Người dân bức xúc vì nước máy đỏ ngầu

07:07, 25/07/2011
.

(QNĐT)- Hàng trăm hộ dân sống ở Khu dân cư Trường Xuân và Trương Định, thành phố Quảng Ngãi nhiều năm nay rất bức xúc về tình trạng nước máy không đảm bảo. Nước máy sử dụng thường xuyên bị đục và có màu đỏ nên không thể sử dụng được.

Anh P.V.Th, Khu dân cư Trường Xuân bức xúc, nước máy ở đây thường xuyên có màu vàng và đỏ ngầu, không thể dùng được. Chỉ cần lấy tấm bông gòn để dưới vòi nước máy vài giây thôi là tấm bông gòn chuyển màu đỏ liền.

Trao đổi vấn đề này với chúng tôi, ông Đặng Ngọc Anh- Giám đốc Công ty cấp thoát nước Quảng Ngãi cho biết, sở dĩ nguồn nước máy của hai khu dân cư trên có tình trạng đỏ, đục như trên là do hệ thống cấp nước này trước đây không phải do công ty thi công mà do chủ đầu tư của hai khu dân cư này tự thi công sau đó yêu cầu Công ty cấp thoát nước đấu nối để phục vụ cho người dân.

Nước máy có màu đỏ ngầu
Nước máy có màu đỏ ngầu

Tuy nhiên do hệ thống cấp nước của hai khu dân cư này sử dụng mạng hở, vì vậy khi nguồn nước máy được đầu nối vào đây sẽ không được thông với toàn bộ hệ thống, nó được ví như một cái ao tù nên nước máy thường bị tình trạng như nêu trên. Công ty cấp thoát nước cũng thường xuyên súc xả đường ống nước máy ở khu vực này nhưng vẫn chưa thể khắc phục hết được.

Cũng theo ông Đặng Ngọc Anh thì dự kiến cuối năm 2011 hoặc đầu năm 2012 công ty sẽ tiến hành thi công và đấu nối lại toàn bộ hệ thống cấp nước ở hai khu dân cư trên. Có như vậy mới đảm bảo nguồn nước cho người dân sử dụng.

M.Toàn


.