Một gia đình khánh kiệt vì bạo bệnh

09:05, 03/05/2011
.

(QNĐT)- Chồng vừa mất, lại mắc bệnh hiểm nghèo nên chị Võ Thị Lý (44 tuổi) ở xóm 9, thôn Tình Phú Nam, xã Hành Minh, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi thường xuyên ốm nằm liệt giường...

Thương con thơ, nên dù mắc bệnh nan y, không biết chết lúc nào nhưng chị luôn gắng gượng để làm việc nuôi chúng. Ôm 3 đứa con thơ, đứa lớn nhất mới lên 9 tuổi là Lương Thị Mỹ Duyên - đang học lớp 2, Lương Thị Đông Hải (6 tuổi) và Lương Công Nam (3 tuổi) vào lòng mà chị không cầm được nước mắt: “Ước gì có phép màu cho tui được sống khoẻ mạnh để nuôi con”.
 
 
Ba mẹ con chị Lý đang gặp rất nhiều khó khăn
Ba mẹ con chị Lý đang gặp rất nhiều khó khăn

Hơn 10 năm trước, anh Lương Tuất (42 tuổi) và chị Lý cưới nhau, cùng nhau gầy dựng cuộc sống mới. Anh khó nhọc với nghề thợ hồ còn chị tần tảo nuôi heo, trồng lúa. Nhờ chí thú làm ăn, chi tiêu tiết kiệm và vay mượn của người thân, vợ chồng anh Tuất xây dựng được căn nhà nhỏ hơn 20m 2.  

Tình yêu của chị ngày càng bền vững, đơm hoa kết trái. Ba đứa con kháu khỉnh lần lượt chào đời. Bất hạnh bắt đầu giáng xuống gia đình nhỏ của anh Tuất, tháng 8 - 2010, chị Lý ngã bệnh. Anh Tuất đưa vợ đi khắp nơi để chữa bệnh nhưng y học bó tay với bệnh ung thư cổ tử cung giai đoạn cuối di căn gan của chị Lý. Hết cách, anh Tuất đành đưa chị Lý về nhà điều trị bằng thuốc nam. Từ ngày vợ lâm bệnh hiểm nghèo, bao nhiêu tiền vợ chồng dành dụm cũng đội nón ra đi.

Anh Tuất phải làm công việc nặng nhọc, lại bị những cơn đau tức ngực hành hạ nhưng để có tiền thuốc men cho vợ, anh Tuất vẫn cố gắng làm việc. Thật không may, cuối tháng 3 vừa qua, anh Tuất đổ bệnh và sau 3 ngày điều trị đã chết tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi bởi chứng bệnh ung thư phổi.

Người chồng trụ cột trong gia đình lại ra đi, chị Lý lại mắc bệnh hiểm trong thời gian dài, gia đình khánh kiệt, trong nhà hầu như chẳng còn tài sản gì giá trị có thể bán để lo hậu sự cho anh Tuất. Bà con hàng xóm thương hoàn cảnh của vợ chồng anh chị nên đã góp tiền mua quan tài, lo an táng cho anh.
 
Để mẹ con chị Lý vượt qua được hoàn cảnh khó khăn rất cần bàn tay giúp đỡ của mọi người theo địa chỉ trên.

Bài, ảnh: N.Rộng

.