Lý Sơn: 4 ngư dân bị thương do sử dụng thuốc nổ

04:12, 07/12/2010
.

(QNĐT)- Vào lúc 9 giờ 30 phút ngày 7/12/2010, tại vùng biển phía đông nam cách đảo Lý Sơn khoảng 3 hải lý đã xảy ra vụ tại nạn nghiêm trọng do sử dụng thuốc nổ trong đánh bắt và khai thác hải sản.
 
Đánh bắt cá bằng thuốc nổ tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Ảnh minh hoạ
Đánh bắt cá bằng thuốc nổ tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Ảnh minh hoạ từ internet
 
Tàu QNg 96498TS do ông Nguyễn Văn Hải ở thôn Đông, xã An Hải làm thuyền trưởng hành nghề lưới vây ngày, trên tàu có 7 lao động chính. Trong khi sử dụng thuyền thúng đi tìm luồng cá, thì một số ngư dân trên tàu đã sử dụng thuốc nổ để đánh bắt đàn cá gần đó. Do bất cẩn nên thuốc phát nổ trên mặt nước, làm 4 ngư dân gồm: Nguyễn Văn Chinh 60 tuổi, Trương Á  51 tuổi, Bùi Văn Việt 45 tuổi và Nguyễn Văn Hiệp 35 tuổi đều trú ở thôn Đông, xã An Hải bị thương (3 người bị thương nặng và 1 người thương nhẹ).
 
Ngay sau khi vụ nổ xảy ra các ngư dân đã được đưa đi sơ cứu tại Trung tâm y tế huyện và được chuyển vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.
 
Được biết từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Lý Sơn đã xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng do ngư dân sử dụng trái phép thuốc nổ để khai thác và đánh bắt hải sản, làm thiệt hại về tài sản cũng như nguy hiểm đến tính mạng đối với bà con ngư dân.
 
                                                                           Văn Mịnh

.