Hoãn thu phí giết mổ, chế biến thịt gia súc, gia cầm đến hết quý I/2011

09:12, 16/12/2010
.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa chỉ đạo hoãn thu phí, lệ phí theo Thông tư số 136/2010/TT-BTC ngày 13/9/2010 của Bộ Tài chính đối với hoạt động giết mổ, chế biến, vận chuyển và vệ sinh thú y các sản phẩm thịt gia súc, gia cầm đến hết quý I/2011.
 
Hoãn thu phí hoạt động giết mổ, chế biến...và vệ sinh thú y các sản phẩm thịt gia súc, gia cầm đến quý I/2011
 
 
Đây cũng là một trong những nội dung chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải về công tác kiểm soát giá cả, bảo đảm cân đối cung cầu và bình ổn thị trường, được ban hành tại văn bản số 315/TB-VPCP ngày 13/12/2010.
 
Theo đó, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các địa phương cần chủ động phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Tài chính, các doanh nghiệp triển khai các chương trình bình ổn giá, trong đó chú trọng tăng số lượng điểm bán hàng và sử dụng kịp thời nguồn hàng dự trữ để can thiệp vào thị trường, nhất là hàng lương thực, thực phẩm.
 
Các địa phương phải phân công và xác định rõ trách nhiệm của chính quyền các cấp, lực lượng quản lý thị trường, thanh tra chuyên ngành tài chính và ban quản lý chợ trong việc tham gia thực hiện, kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành các quy định của pháp luật về giá.
 
Xử lý nghiêm các sai phạm về giá
 
Phó Thủ tướng giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương, các cơ quan liên quan trình Chính phủ việc sửa đổi, bổ sung Nghị định 169/2004/NĐ-CP ngày 22/9/2004 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giá cả theo hướng áp dụng các chế tài có tính răn đe cao đối với các hành vi vi phạm.
 
Bên cạnh đó, các Bộ cần chỉ đạo cơ quan chức năng tăng cường thanh tra, kiểm tra ngăn chặn các hành vi liên kết độc quyền nâng giá trái pháp luật, thu lợi bất chính.
 
Các địa phương tăng cường kiểm tra, kiểm soát chống các hành vi đầu cơ, găm hàng, vi phạm pháp luật về quản lý và chấp hành quy định về giá, nhất là đối với các mặt hàng thiết yếu như gạo, sữa, đường ăn, sắt, thép và vật liệu xây dựng...; xử lý nghiêm các sai phạm theo quy định của pháp luật.
 
Theo VGP

.