Ba Tơ: 5 con trâu bị chết nghi điện giật

03:10, 08/10/2010
.

(QNĐT)- Vào lúc 7 giờ ngày 8/10, Phạm Văn Vân ở thôn Mang Biều đã hốt hoảng khi thấy 4 con trâu của gia đình ông bị chết ngay dưới chân trụ điện hạ thế thôn Mang Biều xã Ba Tiêu, huyện Ba Tơ.
 
Ông Phạm Văn Vân cho biết, ông thả đàn trâu gồm 9 con ra đồng, khi đến gần trụ điện hạ thế, thì 4 con trâu đi trước bị cắm đầu xuống ruộng chết tại chỗ và 1 con thì bị giật tê và quay đầu chạy được. Thấy vậy ông Vân cũng quay lại không dám lại gần và liền báo với các ngành chức năng để xử lý. 
  
Trước đó vào lúc 16 giờ 30 phút ngày 7/10, chị Phạm Thị Đới ở thôn Mang Biều xã Ba Tiêu cũng đã phát hiện con trâu nhà mình chết ngay dưới chân trụ điện hạ thế này. Khi phát hiện trâu chết, Chị Đới bước xuống ruộng để đến chổ trâu chết thì bị điện giật nên quay trở lại lên bờ. 

Công an huyện Ba Tơ đang điều tra nguyên nhân đàn trâu bị chết có phải do nhiễm điện hay không?
Công an huyện Ba Tơ đang điều tra nguyên nhân đàn trâu bị chết.
 
Trước sự việc trên gia đình đã báo cáo với các ngành chức năng và điện lực Ba Tơ đã cử người đến hiện trường cắt điện để gia đình đưa con trâu chết đi. Tuy nhiên điện lực Ba Tơ cho rằng, trâu chết là do ăn trúng chất độc nên tiếp tục đóng điện phục vụ và hậu quả là sáng 8/10 thì tiếp tục xảy ra vụ 4 con trâu chết cũng ngay tại trụ điện này.
 
Hiện Công an huyện Ba Tơ đang phối hợp với Điện lực Quảng Ngãi điều tra làm rõ nguyên nhân của sự việc này. 
 
C.Hiền
 

.