Tranh chấp đất gây mất trật tự

02:05, 20/05/2010
.

(QNĐT) - Trong 2 ngày (19-20/5/2010), tại tổ 5, phường Nghĩa Chánh, TP.Quảng Ngãi đã xảy ra vụ tranh chấp đất căng thẳng giữa hộ bà Lâm Thị Bông với bà Huỳnh Thị Phúc, gây mất trật tự tại địa phương.

Khi sự việc xảy ra, UBND tỉnh đã chỉ đạo UBND thành phố, phường Nghĩa Chánh huy động lực lượng Công an, trật tự đô thị, bảo vệ dân phố có mặt tại hiện trường để xử lý.

Sáng nay (20/5), bà Huỳnh Thị Phúc tiếp tục thi công tường rào thửa đất thì vụ việc tiếp tục căng thẳng. Một số đối tượng đã có một số hành vi quá khích buộc Công an phải vào cuộc can ngăn.

Trước tình hình đó, UBND phường Nghĩa Chánh đã công khai công bố tại hiện trường Công văn khẩn của UBND thành phố Quảng Ngãi về việc tạm đình chỉ xây dựng công trình.
Công an can ngăn những đối tượng quá khích.
Công an can ngăn những đối tượng quá khích.

Công văn nêu rõ, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, để giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật và ổn định trật tự địa phương, bà Huỳnh Thị Phúc phải tạm dừng việc thi công công trình, chờ ý kiến chỉ đạo của cấp chính quyền.

Được biết, ngày 24/6/2009, Chủ tịch UBND thành phố Quảng Ngãi đã cấp giấy phép cho hộ bà Huỳnh Thị Phúc xây dựng công trình tường rào.

Trong tháng 4/2010, UBND Phường Nghĩa Chánh đã xây dựng kế hoạch bảo vệ cho bà Huỳnh Thị Phúc thi công  và đã được UBND thành phố chấp thuận.
                    Tin, ảnh: Phú Đức

.