TP. Quảng Ngãi: Nhiều biển báo giao thông bất cập

02:05, 25/05/2010
.

(QNĐT) - Hiện nay trên địa bàn TP. Quảng Ngãi có nhiều biển báo hiệu giao thông sai quy định hoặc chồng chéo dẫn đến biển báo không còn tác dụng, gây không ít khó khăn cho người tham gia giao thông và cả các lực lượng chức năng trong việc kiểm tra, xử lý vi phạm.

Trên tuyến đường Tôn Đức Thắng (nằm ở đê bao sông Trà Khúc), tại đầu tuyến đặt cùng một lúc 3 biển báo trái ngược nhau: Biển 101 báo hiệu đường cấm toàn bộ các loại xe cơ giới và xe thô sơ, biển 107 cấm ô tô khách trên 9 chỗ ngồi và xe tải có tải trọng không quá 3,5 tấn và biển báo 115 hạn chế tải trọng đối với các loại phương tiện có tổng tải trọng không quá 10 tấn. Đồng thời trên tuyến đường này còn có rất nhiều biển báo hạn chế tải trọng 10 tấn tại các ngã 3.

Biển báo tại đầu đường Tôn Đức Thắng
Biển báo tại đầu đường Tôn Đức Thắng

Trên các tuyến đường Quang Trung, Hùng Vương, Phạm Văn Đồng, Lê Thánh Tôn… đặt biển báo hạn chế tốc độ 20 và 30 gây bức xúc cho người dân. Theo Thông tư 13/2009/TT-BGTVT ngày 17/7/2009 quy định về tốc độ và khoảng cách của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ trong khu vực nội thành phố, nội thị xã thì ô tô chở người trên 30 chỗ ngồi, ô tô tải có trọng tải từ 3,5 tấn trở lên, ô tô sơ mi rơ moóc, ô tô kéo rơ moóc, ô tô kéo xe khác, ô tô chuyên dùng, xe mô tô, xe gắn máy có tốc độ tối đa không quá 40Km/h.

Thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần sớm khảo sát kiểm tra để đặt lại cho đúng quy định về biển báo hiệu đường bộ trên địa bàn TP. Quảng Ngãi.

                                Tin, ảnh: Bảo Lễ

.