TP. Quảng Ngãi: Một khu vực 3 ngày liên tiếp bị thông báo cắt điện

03:05, 28/05/2010
.

(QNĐT)- Các hộ dân ở một số khu dân cư thuộc phường Nghĩa Lộ (đường Nguyễn Công Phương, đoạn từ ngã năm mới trở lên) hết sức bức xúc trước lịch cúp điện của Điện lực Quảng Ngãi. Liên tiếp trong 3 ngày (28, 29, 30/5) khu vực này nằm trong lịch cắt điện, gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống sinh hoạt và sản xuất của người dân. 

 

 
Theo lịch tiết giảm điện của Điện lực Quảng Ngãi, khu vực này bị mất điện theo lịch tiết giảm chung 2 lần/tuần (phường Nghĩa Lộ vào ngày thứ 6 hằng tuần và ngày chủ nhật theo lịch chung). Tuy nhiên, trong tuần này, các khu dân cư trên đường Nguyễn Công Phương, đoạn từ ngã năm mới trở lên lại phải chịu thêm 1 ngày cúp điện vào thứ 7 (29/5), để Điện lực Quảng Ngãi thay thế các thiết bị trên lưới điện (theo Thông báo ngừng cấp điện số:1827/TB-ĐLQN của Điện lực Quảng Ngãi, ngày 24/5/2010) 
 
Người dân khốn khổ vì cắt điện (Ảnh minh hoạ)
 
Như vậy, hàng trăm hộ dân ở khu vực này phải liên tiếp 3 ngày liền gánh chịu cảnh cắt điện từ sáng đến chiều trong cái nóng oi bức của mùa hè. Mọi sinh hoạt thường ngày bị đảo lộn và việc sản xuất kinh doanh cũng bị ảnh hưởng nặng nề, nhất là trong 2 ngày nghỉ cuối tuần. 
 
Nhiều hộ dân ở đây bức xúc nói: Người dân chia sẻ và thông cảm với ngành điện, nhưng với kiểu cúp điện thiếu tính toán và cân nhắc như trên là điều khó chấp nhận được. Nhiều người đặt câu hỏi: Tại sao Điện lực Quảng Ngãi không tranh thủ việc cắt điện ở khu vực này vào ngày thứ 6 (28/5) để thay thế thiết bị trên lưới điện, mà phải kéo sang ngày thứ 7, khiến cả khu vực phải khốn khổ vì phải chịu cảnh cắt điện 3 ngày liền?  
 
Thiết nghĩ, sự việc trên không phải là lớn, nhưng chính việc làm bất cập, thiếu khoa học nói trên của ngành điện đã gây bức xúc cho người dân. Bởi xét cho cùng mọi sự thông cảm đều có giới hạn và người tiêu dùng có quyền đòi hỏi được cung cấp dịch vụ một cách tốt nhất. 
 
Quỳnh Nhi

 


.