Quảng Ngãi: Nhiều địa phương thiếu nước sinh hoạt

09:05, 11/05/2010
.

(QNĐT) - Ông Phan Đình Phương - Chủ tịch UBND xã An Bình, huyện đảo Lý Sơn cho biết: Từ Tết Nguyên đán Canh Dần đến nay ở xã An Bình trời không mưa và nắng nóng kéo dài nên nguồn nước chứa sinh hoạt cạn kiệt.

Xã có 110 hộ gia đình với 560 nhân khẩu nhưng trên đảo không có mạch nước ngọt. Từ bao đời nay, người dân trên đảo phải sử dụng lu, ghè, làm bể chứa bằng xi măng để chứa nước mưa sử dụng dần trong năm.

Để giải quyết nhu cầu bức xúc về nguồn nước sạch sinh hoạt, một số người đã sử dụng thuyền chở nước ngọt từ xã An Vĩnh (thuộc đảo Lớn) về bán cho dân ở xã đảo này với giá 120 nghìn đồng/m3 nước sinh hoạt.

Ngay cả ở những địa phương thuộc vùng đầu nguồn sông Trà Khúc vẫn thiếu nước ngọt sinh hoạt nghiêm trọng. Phó chủ tịch UBND huyện Tây Trà- Lê Trường Sơn cho biết: Nắng nóng kéo dài đã làm cho nhiều xã trong huyện (thuộc vùng đầu nguồn của sông Trà Bồng và Trà Khúc) bị thiếu nước sinh hoạt và nước cho sản xuất.

Tại  thôn Hà Riềng thuộc  huyện lỵ Tây Trà nhiều giếng nước khô kiệt, người dân phải sử dụng nước sông để tắm giặt và tận dụng nguồn nước khe cạn để uống.

Đây là lần đầu tiên ở huyện miền núi Tây Trà đã xảy ra tình trạng thiếu nước ngọt sinh hoạt nghiêm trọng. Ngoài ra nhiều vùng phía đông huyện Bình Sơn cũng phải đi nhiều cây số để chở nước về sử dụng./.

Đoàn Hữu Trung

.