Tây Trà: Thu giữ súng săn bắn thú rừng

04:04, 28/04/2010
.

 


(QNĐT) - Lúc 23 giờ 30 phút ngày 27/4/2010 lực lượng tuần tra Công an huyện Tây Trà phát hiện, lập biên bản thu giữ 01 khẩu súng săn tự chế, không có giấy phép sử dụng, của ông Từ Thanh Nhung (1970) thường trú tại đội 2, thôn Trà Nga, xã Trà Phong, huyện Tây Trà đang trên đường đi săn bắn thú rừng.

Tây Trà là một huyện miền núi, nhiều loại thú rừng quý hiếm con sót lại nên một số đối tượng đã lén lút sản xuất, tự tạo ra các loại súng săn để săn bắn thú rừng.

Tang vật và ông Từ Thanh Nhung tại Công an huyện Tây Trà.
Tang vật và ông Từ Thanh Nhung tại Công an huyện Tây Trà.
Công an huyện đã tổ chức nhiều đợt tuyên truyền, vận động toàn dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trên địa bàn huyện, nhưng người dân địa phương ít tự giác đến cơ quan Công an để giao nộp.

Năm 2010, lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo các đội các đội nghiệp vụ tổ chức tuyên truyền, vận động kết hợp với việc tăng cường công tác tuần tra ban đêm nhằm phát hiện người dân tổ chức đi săn bắn để thu giữ.
Trong quý I/2010, Công an huyện Tây Trà đã phát hiện và thu giữ 3 khẩu súng săn các loại. Việc thu giữ các loại súng và xử lý các cá nhân săn bắn thú rừng sẽ góp phần bảo vệ động vật quý hiếm trên địa bàn.
Đình Long

.