Tiếng kêu thảm thiết trong ngôi biệt thự 7 người chết cháy

08:03, 11/03/2010
.

Gia đình gồm 7 người đã chết trong vụ cháy khủng khiếp tại Công ty nệm mút Siêu Vĩnh Lợi. Thi thể của các nạn nhân cháy ra tro, không thể nhận dạng.
 
16h30 ngày 11/3, đại uý Nguyễn Thanh Điệp, Bộ đội biên phòng từ Đắc Lắc có mặt tại nhà (Công ty Siêu Vĩnh Lợi, xã Thuận Giao, huyện Thuận An, Bình Dương). Trước mắt anh là hiện trường tan hoang, thê lương. Tất cả đều tan thành tro bụi kể cả thân xác của người vợ, đứa con mới 5 tháng tuổi của anh và mẹ vợ. 7 bát lư hương đặt vội thờ cúng linh hồn của người xấu số.
 
 
 Ngôi biệt thự và nhà xưởng đã cháy rụi. Ảnh: Vinh Thanh
Ngôi biệt thự và nhà xưởng đã cháy rụi. Ảnh: Vinh Thanh
 
7 thi thể đã được tìm thấy trong đống tro tàn của cơ sở sản xuất nệm mút. Không khí đau thương bao trùm lên cả khu phố Bình Thuận II. Những người hàng xóm đau buồn, bàng hoàng, tiếc thương cho những nạn nhân trong vụ cháy kinh hoàng. 
 
Toàn bộ phía trong ngôi biệt thự cháy đen. Những bức tường loang lổ, những chồng đệm mút lẫn trong tàn tro. Dưới tầng trệt, chiếc ôtô Innova 7 chỗ bị thiêu rụi, một xe tải đậu trước nhà cũng bị cháy.
 
Ông Phạm Minh Tuấn (cậu ruột của nạn nhân Nguyễn Thị Kiều) cho biết, tối 10/3, cơ sở Siêu Vĩnh Lợi và các công nhân còn làm tăng ca đến tận 21h, sau đó mọi người đi ngủ chỉ còn bảo vệ trực ngoài cổng. 
 
Nhân viên bảo vệ phát hiện lửa xuất phát ở khu nhà ở phía trước nhà xưởng, nhưng không thể vào bên trong nhà đánh thức.
 
Theo ông Tuấn (hiện là công an viên làm việc tại quận Bình Thạnh, TP.HCM), nhiều khả năng sau khi phát hiện cháy mọi người trong nhà từ trên lầu chạy xuống tầng trệt. Các nạn nhân đã dồn xuống tầng dưới của ngôi nhà nhằm thoát thân nhưng ngọn lửa đã cháy lan và chắn ngay lối thoát khiến tất cả chạy dồn về khu vực nhà xưởng phía sau nhà cầu cứu. Thế nhưng lửa lan ra quá nhanh, khói bao trùm cả khu vực nên 7 người bên trong bị ngạt thở dẫn đến chết cháy.
 
Những tiếng kêu thất thanh
 
Những người dân ở khu phố Bình Thuận II cho biết vào thời điểm xảy ra vụ cháy, họ nghe tiếng kêu la của những người sinh sống trong căn nhà này. Tiếng khóc, tiếng kêu cứu, la hét thất thanh phát ra phía tầng thượng ngôi nhà nhưng không ai có thể tìm lối thoát. Biển lửa nhanh chóng bao trùm toàn bộ ngôi biệt thự rồi lan nhanh sang khu xưởng sản xuất. 
 
Nhiều người khẳng định thấy chị Kiều ôm con chạy ra cửa trước để tìm cách mở cửa. Tuy nhiên, cánh cửa đóng kín, sau đó chị Kiều chạy ra cửa thoát hiểm bên hông nhà nhưng vẫn không cách nào thoát ra được. 
 
Một công nhân ở khu nhà trọ kế bên Công ty Siêu Vĩnh Lợi thuật lại: “Khoảng 3h sáng, chúng tôi đang ngủ đột nhiên nghe tiếng nổ rất lớn phát ra làm rung chuyển căn nhà. Lúc đó, mọi người ở các nhà kế bên chạy ra thì nghe tiếng la kêu cứu trong nhà và lửa cháy đã bao trùm toàn bộ nhà xưởng lẫn căn biệt thự. Chúng tôi nghe tiếng kêu cứu nhưng tất cả bất lực vì lửa cháy quá lớn. Lửa bốc ngùn ngụt trong đêm và tỏa sức nóng dữ dội nên tất cả phụ nữ trẻ em xung quanh đều lo sợ di tản, chỉ một số người đàn ông cố nán lại với những người đang kêu cứu thảm thiết nhưng rồi đành bất lực. Thật đau lòng!".
 
Lực lượng cứu hỏa Bình Dương đã điều 7 xe chữa cháy và gần 100 lính cứu hỏa có mặt. Đám cháy sau đó được dập tắt nhưng tất cả đã quá muộn, 7 nạn nhân đã bị thiêu tan trong biển lửa.
 
Thượng tá Lê Anh Việt, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Bình Dương cho biết, vụ hoả hoạn xảy ra tại Công ty Siêu Vĩnh Lợi không lớn nhưng rất phức tạp do nguồn nước ở xa. “Đây là vụ cháy tồi tệ nhất tại Bình Dương”- thượng tá Việt nói. 
 
Các cơ quan chức năng gồm đại diện Cục Cảnh sát Hình sự- Bộ Công an, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Bình Dương, Phòng Cảnh sát Điều tra về tội phạm và trật tự xã hội, nhân viên Sở Y tế Bình Dương cùng lực lượng cứu hộ đã vào cuộc, tập trung dọn dẹp hiện trường. Các ngã đường dẫn tới địa điểm cháy đã được phong toả để phục vụ cho công tác khám nghiệm hiện trường. 
 
Do thi thể các nạn nhân đều bị cháy thành than, thậm chí có nạn nhân chỉ còn sót lại xương cốt nên cơ quan chức năng sẽ xét nghiệm ADN để nhận dạng chính xác thi thể từng nạn nhân.
 
Ngày 11/3, CQĐT Công an tỉnh Bình Dương cho biết, vụ hoả hoạn kinh hoàng tại Doanh nghiệp gia công nệm mút Siêu Vĩnh Lợi đã xác định tên các nạn nhận gồm: Nguyễn Thị Kiều (SN 1976), Phạm Thị Luyện (55 tuổi là mẹ của chị Kiều), Lê Nguyễn Đức Tài (5 tháng tuổi, con của chị Kiều), Trương Văn Phương (21 tuổi), Đoàn Thị Nhung (25 tuổi), Phạm Thị Hồng và Phạm Thị Huyền. Tuy nhiên, không thể nhận dạng là thi thể của các nạn nhân nào vì tất cả đều cháy thành than. 
 
Những người thiệt mạng, ngoài hai mẹ con chị Nguyễn Thị Kiều còn có mẹ chị Kiều, 4 người còn lại là lái xe, kế toán, và công nhân cũng là những người bà con của chủ nhà. Một số người cho biết, các công nhân là con cháu chủ nhà đều từ quê Thái Bình mới vào làm việc tại đây được vài ngày.
 
Theo VNN

 


.