Malaysia thả 3 lao động Quảng Ngãi

10:03, 15/03/2010
.

(QNĐT)- Ông Tiêu Viết Thạnh, trưởng Công an xã Bình Châu, huyện Bình Sơn cho biết: Malaysia đã quyết định thả 3 công dân Việt Nam là Đỗ Văn Dương, Trần Cẩm, Dương Lực, ở thôn Định Tân, xã Bình Châu đang bị cảnh sát Malaysia bắt giữ do hết hạn visa.
 
 
 
Hai người mẹ của Trần Cẩm và Đỗ Văn Dương mòn mỏi chờ sự trở về của con trai
Hai người mẹ của Trần Cẩm và Đỗ Văn Dương mòn mỏi chờ sự trở về của con trai
Malaysia cũng không thu số tiền phạt khoảng 12 triệu đồng đối với 3 người này. Đây là 3 lao động bị các đối tượng môi giới xuất khẩu lao động lừa đảo ký hợp đồng xuất khẩu lao động sang Sigapore nhưng lại đưa họ sang Malaysia cùng với 6 lao động cùng ở thôn Định Tân khiến 9 lao động này không có việc làm như cam kết, thậm chí còn bị cảnh sát Malaysia bắt giữ vì không có giấy tờ hợp lệ (báo QNĐT đã có bài phản ánh).
 
Bà Phạm Thị Thức - mẹ của lao động Trần Cẩm thông tin cho hay, 3 gia đình vừa gửi tổng cộng số tiền 4,5 triệu đồng sang Malaysia để những người trong đường dây đưa lao động Việt Nam xuất khẩu lao động sai cam kết mua vé máy bay cho Dương, Cẩm và Lực về nước.
 
Ông Thạnh cho biết thêm: Công an tỉnh đang vào cuộc điều tra đường dây xuất khẩu lao động "chui" này. Trong số 9 lao động này thì đã có 6 lao động về lại quê. Hiện nay có 3 lao động trong số này là Trần Văn Út, Võ Duy Lên và Nguyễn Nam đã lên UBND xã ký giấy chuẩn bị "xuất ngoại" đi lao động tại Hàn Quốc.
 
 
Tin, ảnh: MINH HUY

.