Người dân huyện nghèo được hỗ trợ cao gấp 2 lần bình quân

07:01, 08/01/2010
.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, sẽ cấp kinh phí xây dựng Đề án khuyến nông, khuyến ngư ở các huyện nghèo cao gấp hai lần so với mức bình quân chung của các huyện khác trong tỉnh, đồng thời hỗ trợ người dân về thông tin tuyên truyền, tư vấn dịch vụ…
 
 Người dân huyện nghèo được hỗ trợ kinh phí để phát triển sản xuất, ổn định đời sống
Người dân huyện nghèo được hỗ trợ kinh phí để phát triển sản xuất, ổn định đời sống
Cụ thể, các hộ dân sẽ được hỗ trợ 100% chi phí về giống, vật tư cho việc xây dựng các mô hình khuyến nông, khuyến lâm, khuyến ngư. Đồng thời sẽ được cấp tài liệu hỗ trợ 100% chi phí cho tập huấn, tiền ăn ở, đi lại và 10.000đồng/ngày/người.

Các huyện nghèo sẽ được cấp 100 triệu đồng/năm để tổ chức các hội chợ xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông lâm thủy sản của địa phương. Các ấn phẩm khuyến nông bao gồm tờ rơi, băng đĩa hình bằng hai thứ tiếng (Kinh và tiếng dân tộc phổ biến) sẽ được cấp miễn phí tới tận tay người dân.

Trong quá trình sản xuất kinh doanh người dân sẽ được hưởng các chính sách ưu đãi của địa phương về vay vốn, thuê đất…và được các cán bộ khuyến nông tư vấn kịp thời khi có vướng mắc.

Đề án khuyến nông, khuyến ngư nằm trong chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững theo Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP của Chính phủ, hướng tới mục tiêu nâng cao trình độ, hiệu quả sản xuất nông lâm ngư nghiệp và tăng thu nhập cho người dân ở các huyện nghèo.
 
Theo VGP

.