Hàng chục người ngộ độc bí ẩn trong một đêm

08:01, 07/01/2010
.

Chỉ trong vòng một đêm cả bản Tân Phong 1, xã Si Pa Phìn, huyện Mường Chà, Điện Biên đã có 3 người chết, 12 người bị thương nặng.

3 nạn nhân tử vong trong vụ ngộ độc là ông Lò Văn Vẳn (sinh 1951), Lò Văn Ngổ (sinh 1967) và Lò Văn Hương (sinh 1984), lấy con gái ông Vẳn đang thời kỳ ở rể nhà ông Vẳn.

Sự việc xảy ra vào chiều 3/1, bà Mộ Thị Phẹng nấu nước rễ, lá cây rừng cho con gái bà là Lò Thị Mầu (sinh 1984, vừa mới sinh) để tắm và uống. Khi nước rễ, lá cây rừng sôi, bà đổ vào phích để giữ ấm, việc xong thì bà cảm thấy choáng váng, rất mệt mỏi phải đi nằm. Chồng bà là ông Lò Văn Vẳn đã báo tin cho bà con trong bản đến thăm.

Tại nhà ông Vẳn, thứ nước trong phích bà Phẹng nấu được dùng cho mọi người uống. Hơn 22h cùng ngày, anh Hương đã mua 4 gói mỳ tôm về pha ăn cùng ông Vẳn. Đến gần 2h sáng ngày 4/1 ông Vẳn, anh Hương đều có triệu chứng buồn nôn, chân tay nhợt nhạt, rất khó thở và tử vong trên đường đi cấp cứu.

Cùng thời điểm, 13 người có mặt tại nhà ông Vẳn đêm đó cũng có triệu chứng như trên và 1 người đã tử vong.

Loại trừ nguyên nhân do mỳ tôm nhiễm độc, các cơ quan chức năng nghi ngờ nguyên nhân làm 3 người tử vong trên là do một loại độc tính mạnh nào đó của rễ, lá rừng trong thứ nước mà mọi người đã uống. Nhưng nó là cây gì, độc tố gì thì hiện cơ quan chức năng vẫn chưa có thể kết luận.

Theo Bee


.