Gần 5.000 tỷ đồng ủng hộ người nghèo

10:01, 01/01/2010
.

Tối ngày 31/12, Chương trình “Nối vòng tay lớn” do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam được tổ chức tại 2 đầu cầu truyền hình ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. 
 
Đây là năm thứ 8 Chương trình “Nối vòng tay lớn” được tổ chức nhằm vận động tối đa các nguồn lực trong xã hội, chung sức cùng Đảng và Nhà nước chăm lo cho người nghèo; đồng thời, tôn vinh, biểu dương những tập thể và cá nhân có tấm lòng nhân ái vì người nghèo. Đây cũng là dịp để tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa và hiệu quả của cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa, sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với người nghèo trong cả nước, đồng bào bị thiên tai bão lũ và nhất là đối với 62 huyện nghèo.
 
Ảnh: VTV
Ảnh: VTV

Điểm mới của Chương trình năm nay là phần đấu giá trực tiếp các tác phẩm sáng tác hưởng ứng Cuộc vận động, đó là chiếc Cúp "Lạc Hồng" do Công ty Minh Long chế tác. Hiện đây là chiếc cúp lớn nhất Việt Nam và được mua với mức giá 5 tỷ 200 triệu đồng. Cúp “Vì người nghèo - Nối vòng tay lớn” thể hiện hình tượng đôi bàn tay nâng đỡ trái tim do Công ty vàng bạc đá quý Huy Thành chế tác bằng chất liệu bạc mạ vàng 24k, được mua với giá hơn 7 tỷ đồng; chiếc xe vespa – quà của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tặng Hội Người mù Việt Nam, đã được đấu giá đạt 1 tỷ đồng, sẽ được dành để chăm lo cho người mù nghèo…
 
Thay mặt Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ban Vận động Ngày Vì người nghèo Trung ương, Chủ tịch Huỳnh Đảm cảm ơn các tầng lớp nhân dân, các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước đã đóng góp, ủng hộ Quỹ vì người nghèo, tăng thêm nguồn lực góp phần giúp đồng bào có hoàn cảnh khó khăn cải thiện đời sống.
 
Hiện cả nước vẫn còn 500.000 hộ gia đình đang phải sống trong những căn nhà dột nát và đang rất cần sự hỗ trợ của xã hội và bày tỏ mong muốn trong năm 2010, Quỹ Vì người nghèo sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ, đóng góp tích cực hơn nữa từ các thành phần kinh tế, các tầng lớp nhân dân trong và ngoài nước, góp phần tạo ra nguồn lực quan trọng cùng Nhà nước chăm lo cho người nghèo, thực hiện thắng lợi các chương trình kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, an sinh xã hội trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Theo Ban tổ chức, tính đến hơn 23h tối 31/12/2009, chương trình “Nối vòng tay lớn” vì người nghèo đã nhận được số tiền hơn 4.937 tỷ đồng. Trong đó, tiền thu được từ đấu giá sản phẩm là hơn 26 tỷ đồng, tiền ủng hộ trực tiếp tại chương trình là gần 230 triệu đồng. Tất cả số tiền này sẽ được chuyển tới giúp đỡ đồng bào nghèo trên mọi miền đất nước.

Theo VnMedia


.