"Họ nhà Mốc" kéo nhau vào tù

08:12, 25/12/2009
.

Hôm nay (25/12) Tòa án nhân dân TP.HCM đưa ra xét xử sơ phẩm vụ án “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy” đối với 4 đối tượng quản trị mạng của website mocxi.com. Bị cáo Nguyễn Đỗ Công xử vắng mặt tại tòa.

HĐXX tuyên phạt Nguyễn Tăng Trường mức án 2 năm tù  giam, Tống Anh Hoàng 1 năm 6 tháng tù giam, Lâm Dương Hiểu 1 năm 6 tháng và Nguyễn Đỗ Công 1 năm 3 tháng tù giam.

Sự thật về hoạt động của "họ nhà Mốc"

Nhận được phản ánh của quần chúng về việc trang web mocxi.com có chứa các phim ảnh sex, truyện sex và truyện khiêu dâm có nội dung đồi trụy. Ngay sau đó, Cục cảnh sát  điều tra tội phạm kinh tế (PC15) Bộ công an kết hợp với công an TP.HCM điều tra xác định Nguyễn Tăng Trường (nickname Krien) 26 tuổi, phường Đakao, quận 1, là người sở hữu trang website  mocxi.com là "thủ lĩnh".
 
Bị cáo Lâm Dương Hiếu (trái), Tống Anh Hoàng (giữa) và Nguyễn Tăng Trường tại tòa
Bị cáo Lâm Dương Hiếu (trái), Tống Anh Hoàng (giữa) và Nguyễn Tăng Trường tại tòa

Ngày 29/8/2008, Trường đã tự nguyện giao nộp các tài liệu được in từ tài khoản tại trang website và 1 đĩa CD giữ liệu file Backup của trang web mocxi.com.

Qua kiểm tra, công an thành phố tiến hành bắt khẩn cấp và khám sát nơi ở của Nguyễn Tăng Trường; Lâm Dương Hiểu (29 tuổi, phường 3, quận 11); Tống Anh Hoàng (57 tuổi, ngụ phường 9, quận Tân Bình; Nguyễn Đỗ Công (30 tuổi, quận Thanh Xuân, Hà Nội) và các đối tượng liên quan thu giữ nhiều vật chứng liên quan đến hành vi “Truyền bá văn hóa phẩm đồ trụy”.

Đầu năm 2006, Trường xây dựng một website âm nhạc châu Á nhưng do ít người truy cập nên Trường đã quyết định lập trang website khác với tên gọi thacloan.net để thu hút nhiều người truy cập nên phát triển mạnh mẽ và có nhiều nội dung không lành mạnh.

Cuối năm 2006, Trường đã mua tên miền mocxi.com từ một nhà cung cấp mạng từ Mỹ. Trường thuê một số công ty nước ngoài như Burst.net, Layertech, Schost.com. Để duy trì hoạt động trang web mocxi.com Trường đã cho đăng quảng cáo, mỗi tháng thu về từ 200 đến 400USD để thanh toán tiền mua miền. Trường cũng là người tạo ra các mục đồi trụy như ảnh khiêu dâm, phim người lớn, hình, truyện… lên trang mocxi.com.

Do lượng người truy cập ngày càng nhiều không thể quản lý nổi nên Trường đã bổ nhiệm một số thành viên tham gia tích cực trong thời gian hoạt động của mocxi.com.

Trường thành lập ra Ban quản trị mạng gồm 3 thành viên là Lâm Dương Hiểu, Tống Anh Hoàng và một người ở Đức. Những người này có quyền cao nhất để đưa bài hoặc xóa bài trên web. Ngoài ra Trường còn lập ra Tổng quản lý, Ban quản lý trong web mocxi.com.

Hàng ngày Trường vào kiểm tra các chuyên mục một lần. Các thành viên tham gia hệ thống quản trị cùng soạn ra một văn bản gọi là Luật họ nhà Mốc để thống nhất tiêu chỉ hoạt động của mocxi.com.

Khi được các thành viên gửi các clip đồi trụy, ảnh khiêu dâm, truyện tranh … thì mocxi.com “ăn ra làm lên”. Số lượng thành viên tham gia lên tới gần 300.000 thành viên, mỗi ngày có khoảng 100.000 lượt truy cập.

Con đường phạm tội

Trong quá trình xét hỏi của tòa án, bị cáo Hoàng khai nhận một lần sửa máy tính thấy có đường link của trang web mocxi.com. Khi đăng ký thành viên, sau một thời gian có nhiều “thành tích” trong việc gửi bài, Hoàng được lên “chức” quản lý chuyên mục. Công việc là chống virus, xóa bỏ bài không hợp lý trên trang web.

Còn bị cáo Lâm Dương Hiểu, tham gia websex mocxi từ năm 2006. Do tích cực gửi bài, Hiểu được đưa lên làm quản lý web.

Bị cáo Nguyễn Đỗ Công khai  nhận tham gia vào web mocxi.com từ tháng 4/2007 với tư cách quản lý chuyên mục. Trong vòng 1 năm Công đã đưa khoảng 800 bài có hình ảnh đồi trụy lên các chuyên mục của web mocxi.com.

Tại tòa, đại diện Viện kiểm soát nhấn mạnh: “Bị cáo Trường là người có học thức, từng là một trong 5 thành viên của nhóm Google tìm kiếm Việt Nam. Giỏi về công nghệ thông tin, là một giám đốc công ty nhưng đã nhìn nhận lạc hướng để rồi tạo ra một trang thông tin đồi trụy. Bị cáo Trường đã tiếp tay cho một số bộ phận thanh thiếu niên trong xã hội phạm tội khi tham gia vào trang mocxi.com”.
 
Theo Bee

.