“Lập trình trái tim” – Tình yêu thời @

09:05, 01/05/2009
.

Tiếp sau bộ phim “Cô gái xấu xí”, giờ vàng phim Việt trên VTV3 sẽ phát sóng bộ phim có nội dung hiện đại, hài hước, phản ánh đúng thực tế cuộc sống giới trẻ hiện nay - “Lập trình cho trái tim” do FPT Media sản xuất. VTV.vn giới thiệu nội dung 2 phần phim gồm 40 tập và những hình ảnh mới nhất của bộ phim này.

Đây là bộ phim thứ 2 do FPT Media đầu tư sản xuất với sự tài trợ phát sóng của Cansua. Bộ phim hướng tới đối tượng khán giả trẻ, những con người hăng say làm việc với khát vọng sống mãnh liệt và mong muốn khẳng định mình. Nhận định về đề tài phim cho giới trẻ, Đạo diễn Phi Tiến Sơn, Giám đốc nghệ thuật của phim cho rằng : “Giới trẻ ngày nay thông minh và nhạy bén. Rất cần những bộ phim khắc họa chân thực lối sống và suy nghĩ của họ. Xem Lập Trình cho trái tim, các bạn trẻ sẽ bắt gặp chính mình qua những nhân vật trong phim”.

Phim được chỉ đạo diễn xuất bởi  dàn đạo diễn hùng hậu: ĐD Đỗ Đức Thành, Nhuệ Giang, Nguyễn Mạnh Hà. Đạo diễn Phi Tiến Sơn là Giám đốc nghệ thuật bộ phim. “Lập trình cho trái tim” thực hiện theo phương thức xã hội hoá truyền hình gồm 40 tập chia thành 2 phần, phần I gồm 24 tập, phần II 16 tập. Kịch bản do nhà văn Nguyễn Quang Lập đảm nhiệm với những diễn viên quen thuộc Minh Tiệp, Đức Khuê và gương mặt trẻ Quỳnh Nga trong vai Vũ Vũ.

Hai nhân vật rất cá tính làm quen qua mạng, bắt đầu tình yêu bằng sự đối đầu. Họ cùng trải qua những tình huống gay cấn, hài hước, hiểu lầm và mất mát... để rồi sự đam mê sáng tạo cùng ý thức sống hết mình đã gắn kết hai người. Họ nhận ra rằng: một IT có thể lập trình nên vô số những phần mềm phục vụ cho cuộc sống, nhưng để lập trình cho trái tim thì chỉ tình yêu mới làm được. Đó chính là thông điệp mà bộ phim muốn mang tới cho khán giả, đặc biệt là các bạn trẻ.

“Lập trình cho trái tim” - Bộ phim dành cho giới trẻ

24 tập phim “Lập trình cho trái tim” phần 1 xoay quanh tình yêu của Vũ Vũ, một cô gái cá tính, thông minh và lập dị và Hoàng Lâm, một anh chàng đẹp trai, tài hoa. Cả hai đều là những chiến binh quyết liệt trong nghề lập trình với những khát vọng mạnh mẽ để khẳng định mình. Kịch tính của những tập phim được tạo ra bằng những tình huống đối đầu, cách giao tiếp và thể hiện quan điểm, tình cảm của những người trẻ với trái tim nhiệt huyết không chỉ trong công việc mà còn ở tình cảm. Từ chữ duyên để họ gặp nhau, cách thức họ ghét nhau, đối đầu với nhau và cách họ yêu nhau được phản ánh dưới lăng kính mới, một cách tiếp cận hiện đại, trẻ trung và hài hước...

Khởi đầu là những trận chiến nảy lửa.

Cái duyên của một tình yêu lãng mạn và cá tính - tâm điểm của bộ phim bắt đầu vào một ngày đẹp trời, Cá Sấu chúa – nick name của Vũ Vũ - một cô gái vừa tốt nghiệp đại học quyết định gặp gỡ Thằn lằn đỏ - Hoàng Lâm sau một thời gian cùng chơi game và chát qua trên mạng. Nhưng cuộc gặp gỡ khiến cả hai cảm thấy thật sự khủng khiếp khi họ nhận ra đối phương không hề như mình tưởng tượng, và những biểu hiện cá tính của mỗi người đã khiến cả hai cùng vỡ mộng. Họ thề sẽ không bao giờ gặp lại nhau.

Không ngờ trái đất tròn, sự tình cờ của số phận đã buộc hai người phải gặp lại khi Cá Sấu Chúa quyết định thi tuyển vào công ty phần mềm nổi tiếng, nơi Thằn Lằn Đỏ – là một IT kì cựu. Trở thành một người của cuộc sống số, mải mê chinh chiến với những thách thức trong công việc, cả Cá sấu Chúa và Thằn lằn đỏ lại càng có điều kiện để phát triển mối “thâm thù” từ cuộc gặp trước đây. Nhưng những va chạm, những cuộc khiêu chiến nảy lửa không đẩy họ ra xa mà mỗi lúc một xích gần lại, để họ nhận ra rằng một IT có thể lập trình nên vô số những phần mềm phục vụ cho cuộc sống, nhưng để lập trình cho trái tim thì chỉ tình yêu mới làm được. Và hạnh phúc luôn hệ lụy đến rất nhiều tham số bất thường, nó biến thiên ngẫu hứng theo nhịp đập trái tim con người... Bởi thế, nó vẫn mãi là một “mã nguồn” mà không phải bất kì ai cũng có thể giải được.

Nếu như phần 1 của Lập trình cho trái tim là câu chuyện tình yêu trẻ trung vui nhộn của Hoàng Lâm, Vũ Vũ thì đến phần 2, đó sẽ là những câu chuyện giản dị xoay quanh đời sống gia đình của hai người bạn trẻ. Họ đến với nhau bằng tình yêu, nhưng dường như hạnh phúc vẫn chưa thực sự mỉm cười với họ. Sau những va đập từ thực tế cuộc sống đầy rẫy bộn bề toan tính, cũng như những va đập từ chính tính cách của họ, họ mới nhận ra rằng, sự nghiệp, danh vọng hay tiền tài đều chỉ là phương tiện để con người kiếm tìm hạnh phúc. Còn tình yêu, sự hi sinh mới chính là chìa khóa để mỗi người có thể giữ lại cho mái ấm của mình hạnh phúc và tiếng cười.

Thời kỳ yêu nhau lãng mạn.

Sau 3 năm du học, trao đổi công nghệ ở Mỹ, Vũ Vũ trở về trong vòng tay chờ đón của Hoàng Lâm. Hai người đắm chìm trong hạnh phúc sau quãng thời gian dài nhớ nhung, xa cách.

Sau tuần trăng mật lần thứ hai trong đời, Vũ và Lâm quay lại với cuộc sống thường nhật. Họ phải đối diện với vô vàn những khó khăn của những gia đình trẻ. Những ứng xử vụng về của Vũ Vũ cũng như Hoàng Lâm khiến trong tình yêu của họ có những rạn nứt, xung đột. Hai người buộc phải học cách sống chung, chấp nhận những thói quen của nhau, từ chuyện phân công công việc trong gia đình đến chuyện ứng xử với hai bên gia đình, họ hàng, hay chuyện lựa chọn giữa tổ ấm gia đình và công việc, con cái và sự nghiệp…

...Và những thử thách mới trong cuộc sống, đặc biệt khi người thứ 3 xuất hiện....

Rắc rối càng nảy sinh dữ dội khi Vũ Vũ càng lúc càng thành công trong công việc và khẳng đinh tài năng cũng như vị trí của mình. Hoàng Lâm vừa buồn vì vợ ngày càng ít thời gian dành cho gia đình, lại mặc cảm thua kém vợ khiến hai vợ chồng khó lòng chia sẻ với nhau những vấn đề khúc mắc. Cho đến khi, một cô gái xuất hiện đúng lúc giữa Hoàng Lâm và Vũ Vũ có sự rạn nứt lớn về công việc và tình cảm, gia đình bé nhỏ của họ có nguy cơ đổ vỡ. Muốn khẳng định mình, Hoàng Lâm quyết tâm xây dựng nên một công ty riêng. Từ chỗ là hai vợ chồng họ trở thành hai chiến tuyến giữa cuộc đua thị trường khốc liệt. Đó cũng là lúc Hoàng Lâm dần rơi vào chiếc bẫy êm ái và ngọt ngào của cô trợ lí… Cho đến khi một đứa trẻ ra đời đã khiến hạnh phúc của Vũ Vũ và Hoàng Lâm đã trở nên không thể nào cứu vãn…

Liệu tờ đơn li dị có phải là phương án giải quyết cuối cùng? Liệu đứa trẻ vô tội có phải là trở lực trên con đường hạnh phúc của Hoàng Lâm, Vũ Vũ? Câu trả lời vẫn còn nằm ở phía trước với rất nhiều bất ngờ thú vị!

Vẫn giữ được sự tươi tắn, trẻ trung, hài hước nhưng câu chuyện của Vũ Vũ, Hoàng Lâm đã sâu lắng hơn với những bài học cuộc sống của những người bạn trẻ. Họ là những người đã yêu, đã sống, đã lựa chọn, đã sai lầm và trả giá… nhưng với sự vị tha, chân thành, họ đã giữ được ngọn lửa cho tổ ấm bé bỏng của mình trong dòng chảy ồn ã, náo nhiệt không ngừng của đời sống đô thị đang trong thời kì đổi mới.


.