Sắt son niềm tin với Đảng

10:02, 03/02/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Xuân Quý Mão 2023 là mùa Xuân thứ 93 kể từ mùa Xuân đầu tiên nhân dân ta có Đảng. Trong không khí phấn khởi của những ngày đầu Xuân, chúng tôi đã được "truyền lửa" bởi câu chuyện của những người đảng viên luôn chọn phương châm sống theo lý tưởng của Đảng. Dù tuổi đời và tuổi đảng, công việc khác nhau, song ở họ có một điểm chung là sự tin yêu và một lòng sắt son với Đảng. 
[links()]
 
Một lòng theo Đảng...
 
Chỉ tay lên bức tường treo trang trọng những bằng khen, huân chương các loại, ông Võ Cước (96 tuổi), ở tổ dân phố An Châu, thị trấn Châu Ổ (Bình Sơn) vui mừng cho biết, các đồng chí cấp ủy ở thị trấn vừa thông báo tôi được tặng Huy hiệu Đảng trong đợt 3/2 này, vậy nên chỗ này sẽ bổ sung thêm Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng. Vui lắm, mừng lắm. Vào Đảng từ lúc còn ở tuổi đôi mươi, chứng kiến các giai đoạn của cách mạng lúc thăng trầm, lúc vẻ vang mới thấy được Đảng chính là niềm tin để mỗi thành viên của Đảng cố gắng chiến đấu giành độc lập, tự do cho dân tộc, Tổ quốc. Trong thời bình, nhờ có Đảng soi đường, chúng ta mới có cuộc sống ấm no, hạnh phúc như hôm nay.
 
Vợ chồng ông Võ Cước, ở tổ dân phố An Châu, thị trấn Châu Ổ (Bình Sơn) thường xuyên đọc báo, xem ti vi để nắm rõ tình hình của quê hương, đất nước.	  Ảnh: Thanh Thuận
Vợ chồng ông Võ Cước, ở tổ dân phố An Châu, thị trấn Châu Ổ (Bình Sơn) thường xuyên đọc báo, xem ti vi để nắm rõ tình hình của quê hương, đất nước. Ảnh: Thanh Thuận
Theo cách mạng từ năm 18 tuổi, sau đó tập kết ra Bắc, ông Cước là một trong số ít cán bộ của Quảng Ngãi được trung ương cử đi học tập về phát triển ngành thủy sản tại Thượng Hải (Trung Quốc). Sau khi về nước, ông được phân công làm việc tại Trường Bổ túc văn hóa, phụ trách công tác cấp lương cho học sinh. Là người ham học hỏi, ông vừa làm vừa tiếp tục học bổ túc văn hóa để có thêm kiến thức, học trung cấp lao động tiền lương để nâng cao nghiệp vụ... Mãi đến năm 1965, ông mới được làm chuyên môn về ngành thủy sản. Với những kiến thức học tập ở nước ngoài và trong quá trình công tác của mình, ông đã có nhiều đóng góp, hiến kế cho ngành thủy sản Việt Nam trong giai đoạn trước năm 1975 và giai đoạn đất nước vừa thống nhất. 
 
Ở tuổi bách niên, ông Cước vẫn không nguôi trăn trở với sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước. Hằng ngày, buổi sáng ông đọc báo và buổi tối - đúng 19 giờ là ông xem ti  vi để theo dõi chương trình thời sự trên VTV, nắm tình hình trong và ngoài nước. Ông rất vui vì những thành tựu nổi bật, ấn tượng trên tất cả các lĩnh vực của đất nước, của tỉnh.
 
Với những người sống trong những năm tháng gian khó của đất nước, thì niềm tin vào Đảng mãi là hành trang, là tài sản vô giá, trở thành nguồn động lực to lớn để cống hiến hết mình, trọn đời vì nước, vì dân. Vợ chồng ông Nguyễn Đệ (98 tuổi) và bà Huỳnh Thị Chính (94 tuổi), ở tổ 4, phường Chánh Lộ là những đảng viên lão thành của TP.Quảng Ngãi. Ông Đệ là cán bộ tiền khởi nghĩa, từng tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ. Sau ngày đất nước thống nhất, ông tiếp tục công tác ở Bình Định cho đến khi nghỉ hưu. Sau đó, cả gia đình ông Đệ được đoàn tụ tại Quảng Ngãi. Còn bà Chính tham gia công tác đoàn thể ở huyện Đức Phổ, năm 1954 tập kết ra Bắc. Sau ngày giải phóng, bà về công tác tại TX.Quảng Ngãi (nay là TP.Quảng Ngãi).
 
Ông bà quen nhau trong bom đạn chiến tranh, phần lớn thời gian của cuộc đời dành cho Đảng, cho sự nghiệp cách mạng. Cũng nhờ đó, vợ chồng ông Đệ đã chứng kiến những giai đoạn khác nhau của cuộc cách mạng do Đảng lãnh đạo. Từ những năm tháng chiến tranh ác liệt, đến những ngày gian khó sau khi đất nước thống nhất và sự đổi mới đem lại nhiều thắng lợi như ngày hôm nay, ông bà càng vững tin sâu sắc vào sự lãnh đạo của Đảng. 
 
Ông Nguyễn Đệ và bà Huỳnh Thị Chính, ở tổ 4, phường Chánh Lộ (TP.Quảng Ngãi) với Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.         Ảnh: Thanh thuận
Ông Nguyễn Đệ và bà Huỳnh Thị Chính, ở tổ 4, phường Chánh Lộ (TP.Quảng Ngãi) với Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng. Ảnh: Thanh thuận
Ông Đệ và bà Chính đã nhận Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cách đây 3 năm. “Mỗi lần nhìn Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng của 2 vợ chồng, chúng tôi hiểu rằng đó không đơn thuần chỉ là sự ghi nhận về con số tuổi Đảng, mà còn là niềm vinh dự, tự hào về quá trình phấn đấu, về phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị của người cộng sản. Xúc động và tự hào lắm!”, bà Chính chia sẻ.
 
... giữ trọn lời thề 
 
Xuân năm nay, ông Nguyễn Đình Oanh (76 tuổi), ở xã Tịnh Sơn (Sơn Tịnh) đã có 53 năm tuổi Đảng. Năm 1970, ông Oanh được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam tại khu căn cứ của tỉnh ở huyện Sơn Hà. Lúc đó, ông đang công tác tại Đại đội Thông tin anh hùng của tỉnh Quảng Ngãi. Ông vẫn nhớ như in khoảnh khắc thiêng liêng nhất của cuộc đời mình, đó chính là khi đứng dưới cờ Đảng, cờ Tổ quốc hô vang lời tuyên thệ của một đảng viên mới với cảm xúc đầy tự hào.
 
Năm 1977, ông Oanh chuyển ngành, về công tác tại Huyện ủy Sơn Tịnh. Ông từng giữ chức Chủ tịch UBND huyện, Bí thư Huyện ủy Sơn Tịnh. Sau 10 năm trong quân ngũ và 30 năm công tác ở huyện Sơn Tịnh, ông về sống ở xã Tịnh Sơn vui thú điền viên, nhưng việc Đảng, việc dân thì chưa khi nào ông thôi tâm huyết. Ngôi nhà của gia đình ông luôn là chốn đi về của đồng đội ông trong Nam, ngoài Bắc, của những gia đình liệt sĩ đi tìm thân nhân. Ông Oanh cho rằng, có một điều trùng hợp rất ngẫu nhiên là ngày thành lập Đảng đúng vào dịp đầu xuân. Mốc thời gian đó cũng tạo ra một vận hội mới dào dạt sức sống. Bởi mùa xuân này, Đảng ta, đất nước ta dù còn tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng đã có những tia sáng trong bức tranh phục hồi kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân.
 
Sau 2 năm đứng vào hàng ngũ của Đảng, đảng viên Đinh Thị Rét (30 tuổi) được tín nhiệm bầu vào cấp ủy Chi bộ thôn Hà Bôi, xã Long Hiệp (Minh Long), nhiệm kỳ 2022  -  2025. Cùng với vai trò của chi ủy viên, chị Rét còn là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Hà Bôi. “Lúc đầu, tôi rất lo lắng khi đảm nhận nhiệm vụ chi ủy viên, do tôi còn trẻ, thiếu kinh nghiệm, song tôi nghĩ mình là đảng viên, được mọi người tin tưởng nên càng phải nỗ lực phấn đấu. Động lực để tôi gắn bó với công việc này là mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé của mình để quê hương ngày càng phát triển. Bản thân cố gắng trở thành cầu nối đưa các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân. Từ đó, giúp người dân ngày càng tin tưởng vào sự lãnh đạo và một lòng đi theo Đảng.
  
Sinh viên Trần Lê Tố Uyên (giữa), Khoa Ngoại ngữ (Trường Đại học Phạm Văn Đồng) vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng (tháng 10/2022).         Ảnh: Thanh Thuận
Sinh viên Trần Lê Tố Uyên (giữa), Khoa Ngoại ngữ (Trường Đại học Phạm Văn Đồng) vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng (tháng 10/2022). Ảnh: Thanh Thuận
Với thành tích nổi bật trong học tập và các hoạt động phong trào, tháng 10/2022, em Trần Lê Tố Uyên - sinh viên năm 4, Khoa Ngoại ngữ (Trường Đại học Phạm Văn Đồng) vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Chia sẻ về dấu mốc đáng nhớ này, em Uyên cho rằng, trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam không chỉ là niềm vinh dự mà là trách nhiệm rất lớn đối với bản thân trong việc tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đảng viên, sinh viên, góp phần xây dựng tổ chức đảng ngày càng vững mạnh. “Giây phút đứng dưới cờ Đảng, cờ Tổ quốc tuyên thệ là ký ức thiêng liêng, không bao giờ quên. Được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi tuổi còn trẻ, tôi sẽ phấn đấu nhiều hơn nữa để xứng đáng với Đảng, với sự tin yêu, gửi gắm của các thầy, cô và những thế hệ đi trước”, em Uyên chia sẻ.
 
THANH THUẬN
 
 

.