Thành phố Quảng Ngãi chấn chỉnh việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng

10:01, 07/01/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Ban Tuyên giáo Thành ủy Quảng Ngãi đã đề nghị Ủy ban Kiểm tra – Thanh tra thành phố tăng cường kiểm tra việc sử dụng tài chính Đảng đối với các chi, đảng bộ trong việc mua báo, tạp chí của Đảng.
[links()]

Theo Ban Tuyên giáo Thành ủy, bên cạnh những kết quả đạt được thì vẫn còn một số chi bộ, đảng bộ cơ sở chưa thực hiện nghiêm việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Nhiều chi bộ thôn, tổ dân phố chưa được Đảng ủy mua, cấp phát Báo Quảng Ngãi. Một số cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy có thực hiện việc mua báo, tạp chí của Đảng, nhưng việc đọc và làm theo báo Đảng vẫn còn hạn chế.
Các đại biểu dự Hội nghị tổng kết công tác phát hành báo Đảng năm 2022 và định hướng công tác năm 2023.
Các đại biểu dự Hội nghị tổng kết công tác phát hành báo Đảng năm 2022 và định hướng công tác năm 2023.

Trước thực trạng đó, Ban Tuyên giáo Thành ủy chỉ đạo Văn phòng Thành phố thường xuyên hướng dẫn các đơn vị về kinh phí đặt mua báo, tạp chí của Đảng. Ủy ban Kiểm tra – Thanh tra thành phố tăng cường kiểm tra tài chính Đảng đối với các chi, đảng bộ, qua đó kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh những đơn vị sử dụng kinh phí mua báo, tạp chí của Đảng không đúng mục đích.

Ban Biên tập Báo Quảng Ngãi tặng ấn phẩm báo Quảng Ngãi Xuân Quý Mão 2023 cho lãnh đạo xã Hành Trung (Nghĩa Hành) và Vietcombank Quảng Ngãi
Ban Biên tập Báo Quảng Ngãi tặng ấn phẩm báo Quảng Ngãi Xuân Quý Mão 2023 cho lãnh đạo xã Hành Trung (Nghĩa Hành) và Vietcombank Quảng Ngãi
Ban Tuyên giáo Thành ủy cũng yêu cầu các chi bộ, đảng bộ cơ sở; Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội thành phố thực hiện nghiêm túc việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng trong năm 2023 và những năm tiếp theo như Thông báo kết luận 173-TB/TW ngày 6/4/2020 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 11-CT/TW của Bộ Chính trị khóa VIII về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Đồng thời, có hình thức phù hợp để sử dụng hiệu quả báo, tạp chí của Đảng đặt mua, hoặc được cấp. Khuyến khích các đơn vị mở rộng đối tượng thụ hưởng báo, tạp chí của Đảng.

Sử dụng kinh phí mua báo, tạp chí của Đảng đúng nguyên tắc, đúng mục đích. Định kỳ 6 tháng (trước ngày 5/6) và 1 năm (trước ngày 31/11) báo cáo kết quả thực hiện việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng để Ban Tuyên giáo Thành ủy theo dõi, tổng hợp.

Xem báo, tạp chí của Đảng là tài liệu dùng trong sinh hoạt, tuyên truyền quan trọng, giúp nâng cao trình độ lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên và vận dụng những kiến thức trên báo, tạp chí của Đảng vào thực tiễn công việc, cuộc sống.

Tin, ảnh: PV

 

.