Bảo vệ Tổ quốc phải gắn liền với bảo vệ Đảng

10:01, 30/01/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Con đường đi lên chủ nghĩa xã hội mà Bác Hồ và Đảng ta, dân tộc ta lựa chọn là con đường đúng đắn nhất, phù hợp nhất đối với cách mạng Việt Nam. Vì thế, bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia phải gắn liền với bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, với bảo vệ Đảng và Nhà nước. Đây là nguyên tắc bất di bất dịch, là quy luật tồn tại và phát triển của dân tộc ta. 
 
[links()]
 
Độc lập dân tộc là khát vọng mang tính phổ biến với toàn nhân loại. Với dân tộc Việt Nam, một đất nước đã trải qua hơn 1.000 năm sống dưới ách đô hộ của phong kiến phương Bắc, hơn 80 năm bị thực dân Pháp xâm lược và hơn 20 năm đất nước bị chia cắt thì hơn ai hết người dân Việt Nam đều hiểu giá trị thiêng liêng của hai chữ “Độc lập”. Nền độc lập của Việt Nam có được như ngày hôm nay được xây đắp, bảo vệ và giữ gìn bởi bao máu xương, sức lực của biết bao thế hệ người dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo tài tình và sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam.
 
Thanh niên TP.Quảng Ngãi nhập ngũ năm 2022.                        ẢNH: XUÂN THIÊN
Thanh niên TP.Quảng Ngãi nhập ngũ năm 2022. ẢNH: XUÂN THIÊN
Nhìn lại lịch sử nước ta trước khi có Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, người dân Việt Nam phải sống trong lầm than nô lệ. Đã có biết bao ngọn cờ cứu nước theo hệ tư tưởng phong kiến, hệ tư tưởng tư sản giương lên đều bị thực dân Pháp dìm trong biển máu. Trong đêm trường nô lệ ấy, người cộng sản Nguyễn Ái Quốc đã đưa ánh sáng của chủ nghĩa Mác - Lênin đến với cách mạng Việt Nam. Một ngọn cờ mới được giương lên, ngọn cờ cứu nước theo hệ tư tưởng vô sản, theo chủ nghĩa Mác - Lênin. Ngọn cờ đúng đắn nhất của dân tộc Việt Nam đó là giành độc lập dân tộc và đi lên chủ nghĩa xã hội, đó là con đường cách mạng phù hợp nhất với sự phát triển của lịch sử dân tộc Việt Nam.
 
Ngay sau khi ra đời, Đảng đã lãnh đạo cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, tiến hành 3 cao trào cách mạng: Cao trào cách mạng 1930 - 1931, với đỉnh cao là phong trào Xô Viết - Nghệ Tĩnh; cao trào cách mạng đòi dân sinh, dân chủ (1936 - 1939) và cao trào cách mạng giải phóng dân tộc (1939 - 1945), để đến năm 1945, khi thời cơ cách mạng chín muồi, Đảng đã lãnh đạo toàn thể dân tộc Việt Nam làm nên thắng lợi của cuộc Cách mạng Tháng Tám, lập nên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa vào ngày 2/9/1945. Tiếp đó, Đảng đã lãnh đạo nhân dân lần lượt đánh bại mọi âm mưu, kế hoạch xâm lược của kẻ thù, đặc biệt là thắng lợi trong Chiến cuộc Đông Xuân 1953 - 1954, với đỉnh cao là chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, buộc thực dân Pháp phải ký Hiệp định Giơnevơ (năm 1954), chấm dứt chiến tranh xâm lược Việt Nam.
 
Giai đoạn từ năm 1954 - 1975, đất nước bị chia cắt làm hai miền. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, miền Bắc vừa nỗ lực xây dựng chủ nghĩa xã hội, vừa dốc sức làm tròn nghĩa vụ của hậu phương lớn đối với tiền tuyến lớn, với tinh thần “thà hy sinh tất cả chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ”, “không có gì quý hơn độc lập, tự do”. Trên cơ sở đường lối đúng đắn, sáng tạo của Đảng, với sức mạnh tổng hợp của toàn dân tộc, quân và dân ta đã lần lượt đánh bại các chiến lược chiến tranh của đế quốc Mỹ, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước vào ngày 30/4/1975.
 
Đất nước thống nhất, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta bắt tay vào khắc phục hậu quả chiến tranh, sau đó tiếp tục bước vào các cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới, bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân ta đã giành thắng lợi, hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ biên giới của Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế, tiến lên xây dựng chủ nghĩa xã hội. Sau hơn 35 năm đổi mới, đất nước ta đang trên đà phát triển, đời sống của người dân ngày một ấm no, thế và lực của quốc gia được tăng cường.
 
Nhìn lại chặng đường lịch sử mà dân tộc Việt nam đã đi qua, chúng ta có quyền tự hào để khẳng định rằng: Dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam, đất nước ta mới có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như hiện nay. Qua đó, khẳng định rằng con đường đi lên chủ nghĩa xã hội mà Bác Hồ và Đảng ta, dân tộc ta lựa chọn là con đường đúng đắn nhất, phù hợp nhất đối với cách mạng Việt Nam. Vì thế bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia phải gắn liền với bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, với bảo vệ Đảng và Nhà nước. Chúng ta phải coi đây là nguyên tắc bất di bất dịch, là quy luật tồn tại và phát triển của dân tộc ta hiện nay và cả mai sau.
 
Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023), toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta tự hào về Đảng Cộng sản Việt Nam kiên cường, trung thành với Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, lãnh đạo nhân dân ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, làm nên những kỳ tích vĩ đại trong lịch sử dân tộc, đóng góp xứng đáng vào phong trào cộng sản và công nhân quốc tế, vì hòa bình và tiến bộ của nhân loại. Tự hào về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, mỗi cán bộ, đảng viên và mỗi người dân Việt Nam càng thấy rõ hơn trách nhiệm của mình, nguyện đi theo Đảng, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, tiếp tục lãnh đạo nhân dân ta đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế, thực hiện thắng lợi hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
 
 ĐẠI NGHĨA      
 
 
 

.