Điểm sáng trong phong trào thi đua yêu nước

11:09, 10/09/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Chi hội Cựu chiến binh (CCB) thôn Diên Lộc, xã Bình Tân Phú (Bình Sơn) có 32 hội viên, trong đó 20 hội viên là thương bệnh binh hoặc bị nhiễm chất độc da cam/dioxin. Dù bệnh tật, sức yếu, nhưng phát huy truyền thống “Bội đội Cụ Hồ”, các hội viên CCB của chi hội đã đoàn kết, giúp nhau vượt qua khó khăn, trở thành tập thể tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.
 
[links()]
 
Giúp nhau phát triển kinh tế
 
Với lợi thế về đất sản xuất nông lâm nghiệp tại địa phương, những năm gần đây, hội viên Chi hội CCB thôn Diên Lộc đã giúp nhau trồng rừng nguyên liệu, chăn nuôi gia súc mang lại hiệu quả kinh tế cao. Hiện tại mỗi hộ gia đình hội viên nuôi ít nhất 2 con bò lai. Trong đó, điển hình là CCB Trần Văn Biểu đang nuôi 10 con bò sinh sản. Mỗi năm, CCB Biểu xuất bán từ 2 - 4 con bò giống, mang lại thu nhập hơn 100 triệu đồng. Hay CCB Lê Tạ Chuyển chăn nuôi heo với mô hình trang trại, mỗi năm thu về trên 100 triệu đồng. Còn CCB Quảng Tiến Sinh thì đầu tư trồng rừng kết hợp khai thác đá xây dựng, giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động tại địa phương...
 
Hội viên Chi hội Cựu chiến binh thôn Diên Lộc, xã Bình Tân Phú (Bình Sơn), kiểm tra khu rừng của chi hội.
Hội viên Chi hội Cựu chiến binh thôn Diên Lộc, xã Bình Tân Phú (Bình Sơn), kiểm tra khu rừng của chi hội.
Ngoài sản xuất, chăn nuôi tại gia đình, Chi hội CCB thôn Diên Lộc được chính quyền giao cho 2ha đất đồi để sản xuất, tạo nguồn quỹ hỗ trợ nhau phát triển kinh tế. Hội viên đã đóng góp công sức trồng keo lai trên mảnh đất này, tạo nguồn quỹ thường xuyên hơn 50 triệu đồng. Từ đó cho hội viên vay xoay vòng để đầu tư phát triển sản xuất.
 
Nhờ thực hiện các mô hình kinh tế, đến nay 100% hội viên Chi hội CCB thôn Diên Lộc đạt mức sống khá trở lên; 100% hội viên có nhà xây kiên cố và phương tiện đi lại, nghe nhìn đầy đủ. Con cháu các CCB được học hành và ra trường có việc làm ổn định.
 
Qua phong trào đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, nhiều hội viên CCB đạt danh hiệu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp. Trong đó có một hội viên được Trung ương Hội CCB Việt Nam công nhận hội viên CCB đạt danh hiệu "Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi" và được UBND tỉnh tặng Bằng khen.
 
Gương mẫu trong các phong trào thi đua
 
Chi hội CCB thôn Diên Lộc có 15 đảng viên, trong đó có 2 hội viên được nhân dân bầu làm thôn trưởng, thôn phó. Các CCB luôn đề cao tinh thần trách nhiệm và tổ chức thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động ở địa phương.
 
Trong 5 năm qua, hội viên của Chi hội CCB thôn Diên Lộc và nhân dân địa phương đã đóng góp xây dựng 8km đường giao thông nông thôn; đo đạc, cải tạo 12ha đất sản xuất, tu sửa kênh mương nội đồng và vệ sinh thôn xóm. Chi hội còn đóng góp hàng chục triệu đồng vào các nguồn quỹ “Vì người nghèo”, “Đền ơn đáp nghĩa”, phòng, chống dịch Covid-19... Những đóng góp của hội viên CCB đã góp phần giúp địa phương đạt các tiêu chí xã nông thôn mới. 
 
Chủ tịch Hội CCB xã Bình Tân Phú Phan Văn Sinh cho biết, Chi hội CCB thôn Diên Lộc là một điển hình trong các hoạt động, phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Nhiều năm liền, chi hội và các hội viên được hội CCB cấp trên tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Nhờ phong trào đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế mà hội viên Chi hội CCB thôn Diên Lộc ngày càng gắn bó, tích cực tham gia các phong trào tại thôn, xã...
 
Bài, ảnh: THIỀU QUANG LĨNH
 
 
 
 

.