Lễ Tổng kết Giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2021

09:04, 07/04/2022
.
Chiều 6/4 tại Hà Nội, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Lễ Tổng kết Giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2021.
 
Trao bằng khen cho đại diện một số tập thể có thành tích xuất sắc.
Trao bằng khen cho đại diện một số tập thể có thành tích xuất sắc.
Ban Tổ chức Giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương cho biết, năm 2021 đã tiếp nhận 1.193 tác phẩm từ 34 đảng ủy trực thuộc. Các tác phẩm tham dự Giải đa dạng về thể loại, hình thức (chính luận, nghiên cứu - trao đổi, phản ánh, người tốt việc tốt, phỏng vấn, ý kiến đảng viên, ghi chép, ký sự, truyền hình...); phong phú về chủ đề (tập trung viết về Đảng và công tác xây dựng Đảng; bám sát các vấn đề nóng, sự kiện nổi bật). 
 
Nhiều tác phẩm phản ánh kịp thời những vấn đề thu hút sự quan tâm của toàn xã hội như Đại hội lần thứ XIII của Đảng và việc triển khai quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII cùng với nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống đại dịch COVID-19; đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ; đấu tranh chống các quan điểm sai trái trên internet và mạng xã hội; niềm tin của cán bộ, đảng viên và người lao động đối với Đảng; việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh; việc chuyển đổi số, ứng dụng khoa học công nghệ vào thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh; bảo vệ môi trường; công tác an sinh xã hội nơi biên giới, hải đảo... Một số tác phẩm tạo được sự chú ý của dư luận, được bạn đọc đánh giá cao.
 
Theo Ban Tổ chức, nét mới năm nay là có khá nhiều bài viết có chất lượng về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác những luận điệu xuyên tạc, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch; những vấn đề mới về lý luận và thực tiễn (như đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, vai trò của Đảng trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của doanh nghiệp, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng, đối ngoại…
 
Các đảng ủy trực thuộc đã đầu tư công phu, có nhiều tác phẩm có chất lượng tốt hơn so với năm 2020. Báo điện tử có nhiều tác phẩm dạng đa phương tiện, inforgraphic, cho thấy các đơn vị đã ứng dụng công nghệ truyền thông, đổi mới cách thức truyền tải thông tin. Về báo hình, số lượng các tác phẩm nhiều hơn năm 2020 rất nhiều (51 tác phẩm, tăng 44 tác phẩm), nội dung tác phẩm khá đa dạng, đề cập nhiều vấn đề nổi bật trong năm, có nhiều tác phẩm phản ánh gương người tốt, việc tốt trong học tập và làm theo Bác, thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, nêu gương sáng đảng viên, thực hiện nhiệm vụ chính trị,...
 
Tại buổi lễ, Đảng ủy Khối đã trao 3 Giải Nhất, 3 Giải Nhì, 8 Giải Ba và các giải khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đạt Giải Búa liềm số lượng tác phẩm, công tác triển khai của các đảng ủy trực thuộc, khen thưởng 2 đảng ủy trực thuộc có thành tích xuất sắc và 4 đảng ủy trực thuộc có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong hưởng ứng, triển khai và tham gia Giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2021.
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, ông Nguyễn Quang Dương, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đã ghi nhận, biểu dương sự đóng góp to lớn của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương trong công tác xây dựng Đảng thời gian qua; chúc mừng các tác giả đã đoạt Giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2021 và các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho thành công của Giải.
 
Phát huy những kết quả đã đạt được, tại buổi lễ, Nguyễn Long Hải, Bí thư Đảng ủy Khối đã phát động Giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2022. Theo đó, Bí thư Đảng ủy Khối đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc Đảng bộ Khối lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp, tạo điều kiện cho cán bộ, đảng viên, người lao động phát huy tối đa năng lực sáng tạo để có những tác phẩm có giá trị.
 
"Đội ngũ cán bộ, đảng viên cũng như những người làm báo chuyên và không chuyên trong Khối phát huy tinh thần trách nhiệm, tích cực rèn luyện bản lĩnh chính trị, nâng cao trình độ, đạo đức nghề nghiệp, bám sát thực tiễn để có những tác phẩm có giá trị, nhất là đề xuất được các giải pháp hiệu quả giải quyết những vấn đề mới, khó, phức tạp, nhạy cảm, phục vụ thiết thực công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng nói chung, xây dựng Đảng trong doanh nghiệp nhà nước nói riêng", Bí thư Nguyễn Long Hải kêu gọi.
 
Theo Anh Minh/Chinhphu.vn
 

.