Huyện ủy Bình Sơn: Chú trọng công tác xây dựng Đảng

09:02, 27/02/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Huyện ủy Bình Sơn đã có những giải pháp điều hành, lãnh đạo phù hợp để thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị đề ra. 
[links()]
 
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bình Sơn Đỗ Thiết Khiêm cho biết, nhờ sự đoàn kết, thống nhất, tập trung trong công tác điều hành, chỉ đạo nên huyện Bình Sơn đã vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra. Đảng bộ huyện đã tập trung giáo dục tư tưởng, chính trị cho cán bộ, đảng viên; tổ chức quán triệt chỉ thị, nghị quyết của các cấp gắn với triển khai các chương trình hành động cụ thể ở cơ sở. Huyện ủy ban hành nghị quyết chuyên đề về xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp có phẩm chất, đạo đức, năng lực, uy tín và thực tiễn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; chú trọng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; triển khai thực hiện đề án của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện thí điểm mô hình “Dân tin- Đảng cử” trên địa bàn huyện.
 
Bộ phận “một cửa” huyện Bình Sơn giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.              Ảnh: BS
Bộ phận “một cửa” huyện Bình Sơn giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Ảnh: BS
Huyện ủy Bình sơn đã tăng cường xây dựng Đảng về đạo đức; tiếp tục thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp; duy trì và thực hiện nghiêm túc việc đối thoại giữa bí thư cấp ủy với nhân dân; tiếp tục thực hiện các Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII và Kết luận số 21 của Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII gắn với việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy và cấp ủy cơ sở chú trọng công tác kiểm tra, giám sát, nhất là các tổ chức đảng, các cá nhân cán bộ, đảng viên ở các cơ quan, đơn vị, địa phương có dấu hiệu vi phạm hoặc có đơn thư khiếu nại, tố cáo. Qua kiểm tra, giám sát đã kịp thời chỉ đạo khắc phục những tồn tại, hạn chế được chỉ ra...
 
Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Huyện ủy Bình Sơn phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ phụ trách địa bàn, đơn vị. Một trong những yêu cầu đối với các đồng chí được phân công là chỉ đạo kịp thời, hiệu quả công tác xây dựng Đảng; thực hiện việc sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6, khóa XII gắn với cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức và tinh giản biên chế. Bình Sơn đã điều động, luân chuyển 7 cán bộ lãnh đạo từ huyện về xã; luân chuyển 3 cán bộ từ xã lên huyện; điều động ngang giữa các cơ quan 13 trường hợp và điều động 4 trường hợp từ xã này đến xã khác... Các cán bộ khi nhận nhiệm vụ mới đã thể hiện được bản lĩnh của mình trong lãnh đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, tạo chuyển biến rõ nét trong phát triển kinh tế - xã hội. 
 
Ngoài ra, Huyện ủy Bình Sơn còn thường xuyên chỉ đạo các cấp ủy nắm bắt tình hình tư tưởng và dư luận xã hội, nhất là xử lý những vấn đề mà cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm, bức xúc, ổn định tư tưởng và tạo sự thống nhất, đồng thuận trong nhân dân để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn...
 
BÁ SƠN
 
 
 

.