Ấm lòng thanh niên trước lúc lên đường nhập ngũ

06:02, 15/02/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Gần đến ngày diễn ra lễ giao nhận quân (16/2), các cấp, ngành đang tổ chức gặp gỡ, động viên, tặng quà thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, nhất là thanh niên có hoàn cảnh khó khăn. Những hoạt động này thể hiện trách nhiệm, sự quan tâm đối với những thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. 
[links()]
 
Những ngày này, huyện Nghĩa Hành tổ chức chu đáo việc gặp mặt, tặng quà, động viên thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Trong không khí đầm ấm, cởi mở, đại diện chính quyền, đoàn thể, cùng Ban CHQS huyện gửi gắm tình cảm, mong muốn những thanh niên trúng tuyển vui Xuân bên gia đình, người thân an toàn, bảo đảm sức khoẻ chuẩn bị cho ngày giao nhận quân.
 
Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh tặng quà, động viên thanh niên Nguyễn Đình Vũ, ở xã Hành Minh (Nghĩa Hành), yên tâm lên đường nhập ngũ.  Ảnh: THÀNH HÂN
Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh tặng quà, động viên thanh niên Nguyễn Đình Vũ, ở xã Hành Minh (Nghĩa Hành), yên tâm lên đường nhập ngũ. Ảnh: THÀNH HÂN
Thanh niên Nguyễn Đình Vũ, ở xã Hành Minh (Nghĩa Hành), sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Mẹ Vũ đã mất cách đây vài tháng. Bố em đi làm ăn xa nhiều năm chưa về. Vũ sống với cậu họ. Cuộc sống khó khăn nên Vũ học đến THCS rồi gác lại chuyện học tập. Một mình em sống trong căn nhà cũ do bố mẹ để lại và tự làm thuê để mưu sinh. Vũ chia sẻ, em rất muốn vào quân ngũ, nên đã viết đơn xin tham gia nghĩa vụ quân sự, được cậu ủng hộ, động viên và trúng tuyển, em rất vui. Trở thành "Bộ đội Cụ Hồ" là niềm tự hào, vinh dự của bản thân em. Vào quân ngũ sẽ giúp em trưởng thành hơn và đây là môi trường thuận lợi để em được học tập, rèn luyện bản thân.
 
Vũ là một trong 30 thanh niên của huyện Nghĩa Hành viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Mỗi người một hoàn cảnh, nhưng những thanh niên ấy đều mong muốn được khoác lên mình bộ quân phục, được thực hiện nghĩa vụ của một công dân, góp sức trẻ bảo vệ, xây dựng quê hương, đất nước.
 
Theo Trung tá Lê Văn Chiến - Phó Chỉ huy trưởng Động viên tuyển quân Ban CHQS huyện Nghĩa Hành, đến thời điểm này, Nghĩa Hành có trên 200 thanh niên có tuổi đời từ 17 - 26 tuổi đạt sức khỏe từ loại 1 đến loại 3, đảm bảo về chất lượng, phẩm chất đạo đức tốt, trình độ học vấn cao đẳng, đại học chiếm chiếm gần 30%. Mọi công tác chuẩn bị tuyển quân trên địa bàn huyện Nghĩa Hành đã hoàn tất.
 
Tại TP.Quảng Ngãi, mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội tòng quân cũng đảm bảo đúng kế hoạch. Đợt này, thành phố được giao tuyển chọn 405 công dân nhập ngũ vào các đơn vị quân đội và tham gia nghĩa vụ công an nhân dân. Theo Thiếu tá Nguyễn Thanh Dưỡng - Chỉ huy trưởng Ban CHQS TP.Quảng Ngãi, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các địa phương không tổ chức liên hoan mừng thanh niên lên đường nhập ngũ. Việc gặp mặt tặng quà, cấp phát quân trang cho tân binh cũng được tổ chức nhanh gọn, nhưng vẫn đảm bảo ý nghĩa, kịp thời khích lệ các thanh niên hăng hái, sẵn sàng lên đường nhập ngũ.
 
Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, thanh niên các địa phương trong tỉnh đã sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của quê hương anh hùng, không ngại khó khăn thử thách, quyết tâm hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.
 
T.HÂN - A.QUỐC
 
 
 

.