Hiệu quả từ phong trào thi đua "dân vận khéo"

10:01, 04/01/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Xác định dân vận là nhiệm vụ thường xuyên trong công tác xây dựng thế trận lòng dân vững chắc, trong năm 2021, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển (CSB) 2 đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực trên địa bàn đóng quân, góp phần gắn kết tình quân dân ngày càng sâu đậm.
[links()]
 
Năm 2021, tình hình dịch Covid-19 phức tạp, thời tiết diễn biến khó lường, tuy nhiên, các cơ quan, đơn vị trong Bộ Tư lệnh Vùng CSB 2 đã triển khai các nhiệm vụ có hiệu quả công tác "dân vận khéo".
 
Theo Thượng tá Trần Hồng Quế - Chủ nhiệm chính trị Vùng CSB 2, trong năm 2021, 100% các cơ quan, đơn vị quán triệt tổ chức thực hiện nghiêm túc, chất lượng hiệu quả phong trào thi đua “dân vận khéo”, xây dựng “đơn vị dân vận tốt”. Các cơ quan, đơn vị đã chủ động phối hợp với các địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình CSB đồng hành với ngư dân năm 2021, với nhiều hoạt động hỗ trợ người dân. Qua đó, đơn vị tổ chức tuyên truyền về biển, đảo, về chức năng, nhiệm vụ của CSB, tuyên truyền phòng, chống tác hại của ma túy và dịch Covid-19...
 
Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An tặng giấy khen cho các cá nhân thuộc Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2.
Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An tặng giấy khen cho các cá nhân thuộc Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2.
Trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, các cơ quan, đơn vị trong Vùng CSB 2 đã thực hiện kế hoạch “Tết hải đảo” và hưởng ứng các hoạt động “Tết vì người nghèo”. Theo đó, các đơn vị đã phối hợp với địa phương tổ chức thăm, tặng quà cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số; gói, tặng bánh chưng và quà cho gia đình khó khăn; phối hợp với hội LHPN cơ sở tổ chức Chương trình “Đông ấm - Xuân yêu thương”, tặng áo ấm và quà cho các em học sinh đồng bào dân tộc tại tỉnh Quảng Nam... với tổng trị giá hơn 200 triệu đồng.
 
Dấu ấn đạm nét nhất trong công tác dân vận năm 2021 của Bộ Tư lệnh Vùng CSB 2 là tiếp tục phối hợp với với Ban Dân vận Tỉnh ủy, Thành ủy các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị và TP.Đà Nẵng tổ chức Chương trình CSB đồng hành với ngư dân và phòng, chống dịch Covid-19, với tổng kinh phí thực hiện gần 3,8 tỷ đồng. Qua hoạt động dân vận, các cơ quan, đơn vị đã lồng ghép, làm tốt công tác tuyên truyền vận động các ngư dân kiên quyết bám biển để khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt Nam; đồng thời, tuyên truyền cho nhân dân trên địa bàn đóng quân thường xuyên nêu cao cảnh giác các thế lực thù địch lợi dụng lôi kéo vi phạm pháp luật.
 
Bài, ảnh: BẢO LỘC
 
 
 

.