Nghĩa Hành: Chú trọng luân chuyển, điều động cán bộ

09:12, 22/12/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Để tạo nguồn cán bộ, huyện Nghĩa Hành đã chủ động rà soát cán bộ trẻ, có năng lực để quy hoạch và mạnh dạn sắp xếp, luân chuyển, điều động, nhằm đào tạo, rèn luyện cán bộ. 
[links()]
 
Xác định ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác luân chuyển, điều động cán bộ, Ban Thường vụ Huyện ủy Nghĩa Hành đã tiến hành quy hoạch, xây dựng Kế hoạch bồi dưỡng, sắp xếp, luân chuyển, điều động đội ngũ cán bộ, giai đoạn 2020 - 2025, định hướng 2025 - 2030. “Để khắc phục vấn đề cán bộ trẻ ngại về cơ sở, hoặc về cơ sở nhưng ngại va chạm, Ban Thường vụ Huyện ủy đã quán triệt yêu cầu, nhiệm vụ và ý nghĩa của công tác luân chuyển, điều động đến tất cả cán bộ thuộc diện luân chuyển, điều động và cấp ủy đảng, chính quyền các xã, thị trấn trên địa bàn”, Bí thư Huyện ủy Nghĩa Hành Nguyễn Tiến Dũng cho biết. 
 
Huyện ủy Nghĩa Hành chú trọng thực hiện luân chuyển, điều động để giúp cán bộ trẻ có cơ hội rèn luyện, trưởng thành.
Huyện ủy Nghĩa Hành chú trọng thực hiện luân chuyển, điều động để giúp cán bộ trẻ có cơ hội rèn luyện, trưởng thành.
Thực tế cho thấy, vẫn còn một số cán bộ có chuyên môn tốt, nhiệt huyết và năng động trong công việc, nhưng khi luân chuyển về cơ sở thì không phát huy được năng lực, thậm chí khép kín và thu mình, chưa tự tin khi về làm việc ở cơ sở. Nhận rõ tồn tại trên, cùng với việc minh bạch các tiêu chí quy hoạch lựa chọn cán bộ trẻ, có năng lực để sắp xếp luân chuyển, điều động, Ban Thường vụ Huyện ủy Nghĩa Hành còn chú trọng đến việc tạo môi trường và điều kiện làm việc cho cán bộ luân chuyển. 
 
“Luân chuyển, điều động cán bộ là nhằm xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã cũng như các phòng, ban chuyên môn của huyện, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Qua đó, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương”.
 
Bí thư Huyện ủy Nghĩa Hành
NGUYỄN TIẾN DŨNG

Bằng cách làm thận trọng, rõ ràng, trong hai năm 2020 - 2021, Ban Thường vụ Huyện ủy Nghĩa Hành đã luân chuyển, điều động 31 đồng chí. Trong đó, luân chuyển 10 đồng chí về cơ sở, điều động 3 cán bộ từ cơ sở về huyện và luân chuyển ngang 18 đồng chí. Theo đánh giá của Ban Thường vụ Huyện ủy, hầu hết cán bộ luân chuyển đều có tiến bộ rõ rệt. Trình độ chuyên môn, chính trị, năng lực công tác được nâng lên, nhất là kinh nghiệm và kỹ năng quản lý, điều hành.

 
Bí thư Đảng ủy xã Hành Đức Đoàn Xuân Hiếu cho hay, địa bàn tôi công tác còn một số vấn đề tồn tại như làm nhà trái phép; sắp xếp, bố trí cán bộ chưa phù hợp... Vì vậy, trong thời gian đầu nhận nhiệm vụ, tôi gặp rất nhiều khó khăn và áp lực. Để bắt nhịp với công việc, đòi hỏi bản thân chịu khó học hỏi và lắng nghe ý kiến tham mưu từ cán bộ, công chức xã theo tinh thần “phát huy trí tuệ tập thể”. Đồng thời, sắp xếp thời gian để nghiên cứu, cập nhật các quy định, chính sách; thường xuyên gặp gỡ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân. Thông qua việc nắm bắt, tiếp nhận kiến nghị và góp ý của người dân, anh Hiếu cùng với Ban Thường vụ Đảng ủy xã giải quyết các vụ việc kịp thời và chính xác, tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.
 
Bí thư Huyện ủy Nghĩa Hành Nguyễn Tiến Dũng nhận định, công tác luân chuyển, điều động cán bộ bước đầu mang lại hiệu quả tích cực. Cán bộ được luân chuyển, điều động trưởng thành hơn, nắm bắt công việc toàn diện hơn, nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ và được nhân dân tín nhiệm, tin tưởng. Các tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên tại các xã có cán bộ luân chuyển nâng cao chất lượng hoạt động. Một số cán bộ trẻ ở cơ sở có năng lực thực tiễn được Ban Thường vụ Huyện ủy mạnh dạn điều động về huyện, để bổ nhiệm các chức danh phó, trưởng các phòng ban trực thuộc.
 
Từ kết quả này, Ban Thường vụ Huyện ủy Nghĩa Hành sẽ tiếp tục rà soát, bổ sung vào quy hoạch những cán bộ trẻ có năng lực và phẩm chất đạo đức, chính trị để đào tạo, bồi dưỡng gắn với công tác luân chuyển, điều động. Qua đó, tạo điều kiện cho cán bộ trẻ có cơ hội rèn luyện, thử thách nhằm phát huy năng lực, trình độ chuyên môn, bản lĩnh chính trị, cũng như kỹ năng quản lý nhà nước, góp phần củng cố và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị các cấp. 
 
Bài, ảnh: MỸ HOA
 
 
 
 
 

.