Sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng

10:10, 19/10/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 18/10, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác kiểm tra, giám sát (KT, GS) và thi hành kỷ luật của Đảng 9 tháng và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2021. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm UBKT Trung ương Trần Cẩm Tú chủ trì hội nghị. 
[links()]
 
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Ngãi. Ảnh: T.THUẬN
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Ngãi. Ảnh: T.THUẬN
Dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Ngãi có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy; Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Võ Văn Quỳnh; Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Lữ Ngọc Bình.
 
Trong 9 tháng năm 2021, công tác KT, GS, kỷ luật của Đảng tiếp tục được Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, cấp ủy và UBKT các cấp lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện toàn diện, đồng bộ, hiệu lực, hiệu quả và có những đóng góp quan trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã thành lập 59 đoàn kiểm tra, giám sát; trong đó có 18 đoàn kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm. Qua kiểm tra, đã thi hành kỷ luật 12 tổ chức đảng và 74 đảng viên; trong đó có 11 đảng viên là cán bộ thuộc diện trung ương quản lý. Cấp ủy các địa phương, đơn vị kiểm tra hơn 26.446 tổ chức đảng và hơn 134 đảng viên, kết luận có hơn 580 tổ chức đảng và 1.030 đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.
 
Bên cạnh những kết quả đạt được, UBKT Trung ương cũng chỉ ra nhiều khuyết điểm, hạn chế như: Công tác nắm tình hình ở một số địa phương, đơn vị chưa kịp thời, chưa sâu sát nên tác dụng phòng ngừa vi phạm, khuyết điểm còn hạn chế; một số UBKT Tỉnh ủy chưa thực hiện kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng, đảng viên; việc thi hành kỷ luật đảng viên vẫn còn trường hợp chưa đúng nguyên tắc, quy trình, thủ tục, không đúng thẩm quyền...
 
Kết luận hội nghị, Chủ nhiệm UBKT Trung ương Trần Cẩm Tú đề nghị các cấp ủy đảng, UBKT các cấp thực hiện tốt chỉ đạo, kết luận của trung ương về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; hướng dẫn quy định mới về những điều đảng viên không được làm; tham mưu xây dựng, hoàn thiện các quy trình, hướng dẫn công tác KT, GS của Đảng; tập trung kiểm tra, xử lý kịp thời, nghiêm minh các tổ chức đảng, đảng viên có dấu hiệu vi phạm; phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu cho cấp ủy thực hiện luân chuyển cán bộ làm công tác kiểm tra sang công tác ở các ngành khác để đào tạo, bồi dưỡng, tạo nguồn cán bộ...
 
T.THUẬN
 
 
 

.