Chung sức thi đua, quyết thắng đại dịch

02:09, 19/09/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Hưởng ứng lời kêu gọi "Toàn dân đoàn kết phòng, chống đại dịch Covid-19" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Phong trào Thi đua đặc biệt “Quân đội cùng cả nước chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19” của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển (CSB) 2 phát động phong trào thi đua đặc biệt: “Cảnh sát biển cùng quân, dân cả nước chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”.
 [links()]
 
Đại tá Lê Huy Sinh tặng quà cho ngư dân TP.Quảng Ngãi.  Ảnh: X.Thiên
Đại tá Lê Huy Sinh tặng quà cho ngư dân TP.Quảng Ngãi. Ảnh: X.Thiên
Trao đổi với phóng viên Báo Quảng Ngãi, Đại tá Lê Huy Sinh - Chính ủy Vùng CSB 2 cho biết, mục tiêu của đợt thi đua đặc biệt này là phát huy mạnh mẽ truyền thống “Mưu trí sáng tạo - Đoàn kết hiệp đồng - Hết lòng vì dân - Hoàn thành tốt nhiệm vụ”. Do đó,  các cấp ủy, chỉ huy phải chung sức, đồng lòng, mỗi cán bộ, chiến sĩ Vùng CSB 2 phải tận tâm, đề cao trách nhiệm, hết lòng vì nhân dân, để góp phần tích cực cùng với quân, dân cả nước sớm chiến thắng đại dịch Covid-19, nhân dân và đất nước sớm trở lại trạng thái bình thường mới.
 
PV: Xin đồng chí cho biết các nội dung mà cán bộ, chiến sĩ Vùng CSB 2 đã ký kết trong đợt thi đua này?
 
Đại tá Lê Huy Sinh: Trên tinh thần quyết tâm thực hiện hiệu quả đợt thi đua đặc biệt này, Bộ Tư lệnh Vùng CSB 2 yêu cầu cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị và cán bộ, chiến sĩ thực hiện 3 nội dung lớn. Đầu tiên là, quán triệt sâu sắc nội dung phong trào thi đua đặc biệt của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng và các văn bản chỉ đạo của Bộ Tư lệnh CSB Việt Nam và Bộ Tư lệnh Vùng CSB 2. Thứ hai là, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong phòng, chống dịch. Thứ ba là, đẩy mạnh tuyên truyền về các mô hình hay, hiệu quả, các điển hình tiên tiến, gương dũng cảm, người tốt, việc tốt, tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, được các cấp biểu dương, khen thưởng trong phòng, chống dịch Covid-19 trên các phương tiện thông tin đại chúng, làm lan tỏa sâu rộng phẩm chất cao đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” và người chiến sĩ CSB.
 
PV: Phong trào thi đua được triển khai cụ thể như thế nào, thưa đồng chí? 
 
Đại tá Lê Huy Sinh: Sau khi quán triệt và nắm vững mục đích của đợt thi đua này, thì toàn lực lượng triển khai, thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của các cấp trên địa bàn đóng quân; quan tâm, chăm lo bảo đảm tốt sức khỏe của cán bộ, chiến sĩ, quyết tâm không để dịch bệnh xâm nhập vào cơ quan, đơn vị, làm tốt công tác bảo đảm cho 100% cán bộ, chiến sĩ được tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo quy định.
 
Cùng với đó, các đơn vị phối hợp với các lực lượng và cơ quan chức năng của địa phương chủ động nắm chắc tình hình dịch bệnh trên địa bàn đóng quân, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ của đơn vị; kịp thời phát hiện và thực hiện nghiêm, quyết liệt các biện pháp về cách ly, khoanh vùng, dập dịch khi đơn vị có quân nhân tiếp xúc với người mắc hoặc nghi mắc Covid-19, không để dịch lây lan trong đơn vị. 
 
Khi được giao nhiệm vụ, cán bộ, chiến sĩ nêu cao tinh thần trách nhiệm vì nhân dân phục vụ; không ngại khó khăn, gian khổ; thực hiện tốt các biện pháp để bảo vệ mình; đồng thời tích cực, chủ động tham gia chống dịch Covid-19, nhất là nhiệm vụ ngăn chặn, xử lý các trường hợp xuất nhập cảnh trái phép bằng đường biển.
 
PV: Vậy vùng CSB 2 sẽ hỗ trợ nhân dân những gì trong đợt thi đua? 
 
Đại tá Lê Huy Sinh: Một trong những nội hàm của đợt thi đua lần này là "Cảnh sát biển chung tay cùng với nhân dân phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19". Do đó, ngoài thực hiện nhiệm vụ chuyên môn thì công tác hỗ trợ nhân dân trên địa bàn đóng quân được Vùng CSB 2 xác định là nhiệm vụ quan trọng. Cụ thể, các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng đẩy mạnh tăng gia sản xuất, để vừa bảo đảm đời sống bộ đội và chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng tham gia hỗ trợ chính quyền địa phương chăm lo đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân; giúp nhân dân thu hoạch mùa màng, đặc biệt tại các vùng dịch.
 
Căn cứ tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn đóng quân, Vùng CSB 2 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy, Thành ủy các tỉnh, thành phố là Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị và Đà Nẵng tiếp tục tổ chức Chương trình “CSB đồng hành với ngư dân”, “CSB với đồng bào dân tộc, tôn giáo”, tổ chức “Gian hàng 0 đồng” bằng các cách thức phù hợp, an toàn, góp phần giúp nhân dân vượt qua khó khăn.
 
PV: Xin cảm ơn đồng chí!
 
BẢO LỘC 
(thực hiện)
 
 

.