Lan tỏa tinh thần, kết quả Đại hội XIII tới cán bộ, đảng viên và nhân dân

03:02, 05/02/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 3.2, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức Hội nghị báo cáo viên tháng 1.2021 bằng hình thức trực tuyến. Hội nghị được tổ chức tại 3 điểm chính là Hà Nội, Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh với 2.260 điểm cầu cả nước. 
[links()] 
Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh báo cáo nhanh về kết quả Đại hội XIII của Đảng.               Ảnh vov.vn
Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh báo cáo nhanh về kết quả Đại hội XIII của Đảng. Ảnh vov.vn
Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Nguyễn Xuân Thắng; Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Hoàng Bình Quân; Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Ngãi có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đặng Ngọc Huy...
 
Đại hội thành công tốt đẹp
 
Thông tin về kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng nhấn mạnh: "Đại hội XIII của Đảng đã thành công rất tốt đẹp. Đây là cơ sở quan trọng để đất nước bước vào giai đoạn mới với tâm thế, khí thế mới. Thành công của đại hội thể hiện trên cả 3 phương diện đó là: Văn kiện đại hội, công tác nhân sự và vấn đề tổ chức đại hội". 
Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đặng Ngọc Huy chúc mừng Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân.
Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đặng Ngọc Huy chúc mừng Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân.
Dành gần 2 giờ đồng hồ để phân tích cách tiếp cận rất mới về xây dựng Văn kiện trình đại hội, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng cho biết: Hai nội dung xuyên suốt toàn bộ các Văn kiện là tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và người dân là trung tâm, là chủ thể, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Các nội dung này đều dựa trên tinh thần đổi mới, sáng tạo, toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm, có lộ trình từng bước, làm đến đâu chắc đến đó... Văn kiện khẳng định sự đoàn kết, nỗ lực rất lớn của Đảng, để lập nên kỳ tích phát triển của Việt Nam. 
 
Cụ thể, các Văn kiện được chuẩn bị sớm, chủ động, công phu. Các tiểu ban tự xây dựng đề cương, khảo sát thực tiễn, lấy ý kiến chuyên gia, gửi xin ý kiến của đại hội đảng bộ các cấp... nên nhận được những ý kiến rất hay, giúp những người làm công tác biên tập có dư địa để hoàn thiện, chuẩn hóa các từ ngữ, nội dung... Bên cạnh đó, quá trình chuẩn bị Văn kiện luôn nhận được ý kiến chỉ đạo của Bộ Chính trị, của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, qua nhiều vòng, nhiều khâu, cô đọng thành báo cáo gần 200 trang trình Đại hội XIII.
 
Về công tác nhân sự, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng nhấn mạnh quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng, bài bản, dân chủ, chặt chẽ, đã khắc phục được những hạn chế của các nhiệm kỳ trước, cho thấy niềm tin của nhân dân đối với Đảng, là nét mới mang lại thành công của đại hội. Nhờ đó, đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII có tâm, có tầm, gánh vác trọng trách lãnh đạo đất nước bước sang giai đoạn phát triển mới. Công tác tổ chức, hậu cần, an ninh... được đảm bảo. Các đoàn đại biểu thực hiện nghiêm quy chế làm việc của đại hội, tham dự trong tâm thế thoải mái, phấn khởi... 
 
“Đại hội chỉ bầu một lần là đủ Ban Chấp hành Trung ương với 180 ủy viên chính thức và 20 ủy viên dự khuyết. Tại Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, đã bầu 18 Ủy viên Bộ Chính trị (trong đó có 15 ủy viên tái cử và có 3 người lần đầu tham gia; 5 người mới được Ban Chấp hành Trung ương Đảng bầu vào Ban Bí thư). Ủy ban Kiểm tra Trung ương do đồng chí Trần Cẩm Tú làm Chủ nhiệm và Ủy ban cũng chỉ bầu một lần”, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng thông tin.
 
Trao đổi với các báo cáo viên trên toàn quốc, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng đề nghị sớm quán triệt, lan tỏa kết quả của đại hội, góp phần đưa sự thành công của đại hội trên các lĩnh vực như nội dung văn kiện, nhân sự, tổ chức... và đặc biệt là đưa nghị quyết đại hội nhanh chóng đi vào cuộc sống.
Tại hội nghị ở điểm cầu Quảng Ngãi, thay mặt các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XX, lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đình Khối và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đặng Ngọc Huy đã tặng hoa chúc mừng Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân trúng cử ủy viên chính thức Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.
Tập trung tuyên truyền thành công Đại hội XIII của Đảng 
 
Định hướng công tác tuyên truyên trong thời gian đến,  Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy đề nghị ban tuyên giáo các tỉnh, thành ủy, các báo cáo viên, tuyên truyền viên tích cực triển khai các nội dung đã được quán triệt tại hội nghị bằng các hình thức, quy mô phù hợp với diễn biến của dịch Covid-19. 
 
Trọng tâm trong tuyên truyền là sự thành công của Đại hội XIII thông qua các Văn kiện, bầu Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Tổng Bí thư, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương; những giá trị Đại hội XIII mang lại trong giai đoạn mới; tiếp tục tuyên truyền kết quả công tác đối ngoại trong năm 2020 trong bối cảnh khó khăn của thế giới, khu vực... Bên cạnh đó, tập trung tuyên truyền về bầu cử Quốc hội khoá XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; tăng cường tuyên truyền phản bác các quan điểm xấu, độc của thế lực thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; khơi dậy và củng cố niềm tin trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đi vào cuộc sống.
 
Đồng chí Phan Xuân Thuỷ cũng yêu cầu các báo cáo viên, tuyên truyền viên tăng cường tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19; tuyên truyền các chỉ thị Thủ tướng Chính phủ ban hành trong phòng, chống dịch; tiếp tục thông tin công khai tình hình diễn biến dịch bệnh, những nỗ lực của các cấp, ngành trong công tác phòng, chống để người dân chủ động phòng chống dịch...
 
Tại hội nghị, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Hoàng Bình Quân đã thông tin đến đội ngũ báo cáo viên toàn quốc chuyên đề "Tổng quan tình hình thế giới và hoạt động đối ngoại năm 2020, dự báo tình hình thế giới và nhiệm vụ công tác đối ngoại năm 2021".
 
Bài, ảnh: THANH THUẬN
 

.