Xây dựng Đảng về đạo đức:
Cần coi trọng trách nhiệm nêu gương của cán bộ lãnh đạo

08:01, 04/01/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Một trong những giải pháp thực hiện nhiệm vụ trọng tâm về “tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong sạch, vững mạnh toàn diện, củng cố niềm tin của nhân dân” được Tỉnh ủy khóa XX xác định, đó là phải đặc biệt coi trọng xây dựng Đảng về đạo đức. 
[links()]
Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nghiên cứu xây dựng, ban hành và triển khai hiệu quả Chỉ thị về tăng cường xây dựng Đảng về đạo đức. Trên cơ sở tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và các quy định của Đảng về thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cấp ủy viên, người đứng đầu, cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp. Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 trong toàn Đảng bộ tỉnh, khẳng định đây là nội dung quan trọng đối với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ có đủ năng lực, phẩm chất, ngang tầm nhiệm vụ.  
Cán bộ Ban Tổ chức Tỉnh ủy kiểm tra các văn bản tại cơ quan.
Cán bộ Ban Tổ chức Tỉnh ủy kiểm tra các văn bản tại cơ quan.
Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Dũng cho biết: Để xây dựng, chỉnh đốn Đảng và xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, thời gian tới sẽ tiếp tục quán triệt, nâng cao nhận thức về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 
 
Bên cạnh đó, gắn chặt hơn nữa việc thực hiện Chỉ thị 05 với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và các quy định của Trung ương, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu, cán bộ lãnh đạo chủ chốt ở cấp ủy, chính quyền, MTTQ, đoàn thể chính trị - xã hội các cấp để củng cố vững chắc nền tảng tinh thần và đạo đức cách mạng của Đảng. Hằng năm, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sẽ ban hành kế hoạch để tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đảm bảo thực chất hơn và yêu cầu các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên xây dựng kế hoạch và bản cam kết làm theo với những việc làm cụ thể, sát với chức năng, nhiệm vụ, vị trí việc làm. 
 
Ngoài ra, trong năm 2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng sẽ sửa đổi, bổ sung và ban hành Quy định để cụ thể hóa, thực hiện hiệu quả các quy định của Trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; tiếp tục thực hiện tốt Quy định trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. 
 
Theo Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Lữ Ngọc Bình, tăng cường xây dựng Đảng về đạo đức, phát huy trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, lãnh đạo thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX là nhiệm vụ rất nặng nề và cấp bách hơn bao giờ hết. 
 
Thời gian tới, Tỉnh ủy sẽ tiến hành sơ kết việc thực hiện Chương trình hành động 18 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, trong đó yêu cầu người đứng đầu từ tỉnh đến cơ sở nghiêm túc, tự giác và hằng năm có kế hoạch, biện pháp thiết thực để thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng.
 
Bài, ảnh: THANH THUẬN
 
 
 

.