Nêu cao trách nhiệm trong học tập, quán triệt nghị quyết

08:12, 09/12/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Một trong những nhiệm vụ quan trọng sau Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 là tổ chức quán triệt nghị quyết cho cán bộ, đảng viên và tổ chức tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân nhằm thấm nhuần những quan điểm, chủ trương, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao và quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX. 
[links()]
Nghiên cứu, biên soạn tài liệu học tập 
 
Tỉnh ủy đã ban hành Chương trình hành động 01 thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX. Theo đó,  tổ chức quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết XX được xác định là khâu đầu tiên và rất quan trọng nhằm tạo sự thống nhất trong Đảng, đồng thuận trong nhân dân, là điều kiện tiên quyết đưa nghị quyết nhanh chóng đi vào cuộc sống.  
Phát huy sức mạnh đoàn kết là điểm mới của chủ đề Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XX.               ẢNH: T.THUẬN
Phát huy sức mạnh đoàn kết là điểm mới của chủ đề Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XX. ẢNH: T.THUẬN
Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Dũng cho biết: Trên cơ sở Chương trình hành động của Tỉnh ủy, với nhiệm vụ tham mưu Kế hoạch và biên soạn tài liệu học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; đồng thời chỉ đạo, định hướng các cơ quan thông tin đại chúng xây dựng kế hoạch và tuyên truyền nghị quyết trong các tầng lớp nhân dân, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã thành lập tổ biên soạn - biên tập tài liệu, phân công từng đồng chí nghiên cứu sâu từng mảng, lĩnh vực để biên soạn nội dung; phân tích, chứng minh những nhận định, đánh giá trong nghị quyết.
 
Về nhiệm vụ, giải pháp trong nhiệm kỳ đến phải thể hiện rõ nguồn lực con người, tài nguyên, nội lực xã hội... Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sẽ biên soạn hai loại tài liệu (một là tài liệu gồm những nội dung cơ bản của Nghị quyết XX dùng cho báo cáo viên và cán bộ, đảng viên cơ sở; một là tài liệu dưới dạng hỏi - đáp dùng cho hội viên, đoàn viên các đoàn thể chính trị - xã hội và tuyên truyền trong nhân dân). 
 
Trên cơ sở kế hoạch này, tỉnh sẽ tổ chức 3 hội nghị học tập, quán triệt nghị quyết (do Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức). Đối với các huyện, thị, thành ủy cũng phải xây dựng kế hoạch học tập, quán triệt cho cán bộ cấp mình, tiến độ yêu cầu hoàn thành trong quý I năm 2021. Sau học tập, quán triệt đều yêu cầu cán bộ, lãnh đạo các cấp xây dựng chương trình hành động của cá nhân để thực hiện chương trình hành động của cấp mình và cấp trên.
 
Đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng 
 
Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX là sự kế thừa và tiếp tục phát triển đường lối, quan điểm, chủ trương đổi mới, xây dựng và phát triển tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp. Một điểm mới quan trọng trong chủ đề lần này đó là phát huy truyền thống anh hùng, khơi dậy ý chí tự tôn, khát vọng phát triển từ những giá trị lịch sử, bản sắc văn hóa của Quảng Ngãi cùng với phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân để vượt qua khó khăn, thách thức, với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, phát triển bứt phá vươn lên... Chính vì vậy, tổ chức thật tốt việc học tập, quán triệt Nghị quyết XX ở các cấp là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là điều kiện tiên quyết nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức cũng như sự tin tưởng, thống nhất ý chí và hành động trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.
 
Để việc nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX có chất lượng, hiệu quả, tránh hình thức, đòi hỏi toàn thể cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt phải nêu cao tinh thần trách nhiệm trong học tập, quán triệt. Các cấp ủy, tổ chức đảng, trực tiếp là người đứng đầu phải chịu trách nhiệm chỉ đạo và chủ trì tổ chức việc học tập, quán triệt nghị quyết; trong quán triệt, triển khai nghị quyết cần liên hệ thực tiễn, chứng minh thực tiễn để chỉ đạo, vận dụng sáng tạo vào điều kiện thực tế của địa phương, cơ quan, đơn vị. 
 
Đối với cán bộ, đảng viên ở cơ sở cần được tổ chức học tập, quán triệt một cách đầy đủ, thiết thực, gắn với thực tế của địa phương để vừa nắm vững các nội dung cơ bản trong nghị quyết và có khả năng vận dụng vào quá trình tổ chức thực hiện trong thực tiễn. Việc bám sát, triển khai cụ thể hóa các nội dung đó sẽ là điều kiện, nền tảng quan trọng để toàn Đảng bộ tỉnh phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ nghị quyết đề ra đến năm 2025.
 
THANH THUẬN
 
 

.