Đảng ủy Quân sự tỉnh: Chuẩn bị đại hội điểm các đảng bộ trực thuộc

10:03, 12/03/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Cuối tháng 3 này, Đảng bộ Quân sự huyện Bình Sơn và Đảng bộ Phòng Tham mưu Bộ CHQS tỉnh sẽ tổ chức đại hội điểm để rút kinh nghiệm cho các tổ chức đảng trực thuộc Đảng bộ Quân sự tỉnh. Hiện hai đơn vị đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị, sẵn sàng tổ chức đại hội...
Theo kế hoạch, Đảng bộ Quân sự huyện Bình Sơn sẽ tổ chức đại hội vào các ngày 24 - 25.3; Đảng bộ Phòng Tham mưu đại hội trong 2 ngày 25 - 26.3.
 
Đảm bảo chất lượng văn kiện 
 
Phòng Tham mưu (Bộ CHQS tỉnh) là đơn vị nòng cốt thực hiện công tác tham mưu cho Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh về thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương của LLVT tỉnh. Do đó, để đánh giá toàn diện kết quả thực hiện nhiệm vụ trong nhiệm kỳ qua và xác định phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, việc hoàn thiện báo cáo chính trị trình đại hội là công việc được đặc biệt chú trọng. 
Nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Đảng bộ Phòng Tham mưu Bộ CHQS tỉnh xác định trong nhiệm kỳ mới.
Nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Đảng bộ Phòng Tham mưu Bộ CHQS tỉnh xác định trong nhiệm kỳ mới.
Theo Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh, Thượng tá Đào Thanh Phương, đến thời điểm này, các văn kiện trình đại hội đã thông qua lần thứ 5 và đề án nhân sự của Đảng bộ Phòng Tham mưu đã được cấp trên thống nhất.
 
Trong quá trình hoàn thiện các văn kiện, đặc biệt là báo cáo chính trị, với nhiệm vụ đặc thù của đơn vị, nên Đảng bộ Phòng Tham mưu đã nêu cao tinh thần dân chủ của các chi bộ và đảng viên trong tham gia đóng góp ý kiến, tập trung trí tuệ để đánh giá những kết quả thực hiện trong 5 năm qua; đồng thời xác định các chỉ tiêu, phương hướng, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ đến, nhằm đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.
 
Trong khi đó, Đảng bộ Quân sự huyện Bình Sơn là đảng bộ được chọn đại hội trước để rút kinh nghiệm cho các đảng bộ quân sự khối huyện, thị xã, thành phố. Chính trị viên Ban CHQS huyện Bình Sơn, Thượng tá Nguyễn Văn Toàn cho biết: Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho đại hội đã cơ bản hoàn thành. Từ nay đến ngày đại hội (24.3), Ban CHQS huyện Bình Sơn tổ chức các hoạt động chào mừng đại hội như tặng bò giống cho một hộ nghèo, hoàn thiện và bàn giao đoạn đường quân dân, với kinh phí 300 triệu đồng tại xã Bình An (Bình Sơn)...
 
Chú trọng khâu an toàn cho đại biểu
 
Là hai đơn vị được chọn tổ chức đại hội điểm để rút kinh nghiệm cho các đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Quân sự tỉnh, nên cùng với công tác chuẩn bị hệ thống văn kiện, đề án nhân sự, thì kịch bản đại hội, khâu hậu cần cũng được chuẩn bị chu đáo. Theo đó, Đảng bộ Phòng Tham mưu sẽ tổ chức đại hội đảng viên, với gần 190 đại biểu trong toàn đảng bộ. Bên cạnh đó, đại hội có nhiều đại biểu khách mời nên công tác đảm bảo mọi mặt được chú trọng, nhất là trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.
 
Với Ban CHQS huyện Bình Sơn, đại hội sẽ đón tiếp đại biểu của 12 đảng bộ quân sự các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và các Đảng bộ khối Nội chính của huyện Bình Sơn tham dự để rút kinh nghiệm, nên công tác đảm bảo an toàn cho đại biểu cũng được chú trọng. "Đơn vị đã chỉ đạo bộ phận hậu cần phối hợp với y tế, chuẩn bị tốt mọi mặt trong công tác đón tiếp đại biểu, an toàn vệ sinh thực phẩm, khử khuẩn các địa điểm tổ chức đại hội... góp phần tổ chức đại hội an toàn, thành công", Thượng tá Nguyễn Văn Toàn chia sẻ.
 
Bài, ảnh: X.THIÊN
 
 
 

.