Vững niềm tin vào Đảng

10:02, 03/02/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Trong 90 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, Quảng Ngãi đạt được nhiều thành tựu nổi bật trên tất cả các lĩnh vực. 
Tự hào khi có Đảng lãnh đạo 
 
Xuân này, ông Nguyễn Dư, ở phường Nguyễn Chánh (TP.Quảng Ngãi) tròn 95 tuổi đời và 70 năm tuổi Đảng. Ông luôn tự hào là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Sinh ra trong một gia đình cách mạng ở xã Phổ Minh (Đức Phổ), sớm giác ngộ, ông tham gia hoạt động bí mật, xây dựng lực lượng cốt cán phục vụ khởi nghĩa giành chính quyền vào tháng Tám năm 1945 tại địa phương.
 
Năm 1949, ông Dư vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Tham gia cách mạng, trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau, nhưng lời tuyên thệ trước Đảng luôn nhắc nhở ông phải sống, làm việc và cống hiến sao cho xứng đáng. Ông Dư bộc bạch: "Nhờ có Đảng mà mình mới có ngày nay, nhân dân ta sống trong hòa bình như bây giờ. Trọn cuộc đời tôi luôn tin vào Đảng, suốt đời theo Đảng".  
 
Các đồng chí trong Chi ủy Chi bộ thôn Long Bàn Bắc, xã Hành Minh (Nghĩa Hành) thăm hỏi người dân về hiệu quả trồng cây ăn trái.
Các đồng chí trong Chi ủy Chi bộ thôn Long Bàn Bắc, xã Hành Minh (Nghĩa Hành) thăm hỏi người dân về hiệu quả trồng cây ăn trái.
Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập và rèn luyện Đảng ta đã nhấn mạnh: “Đảng ta là một đảng cách mạng, ngoài lợi ích của công nhân và nông dân, Đảng ta không có lợi ích nào khác”. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, mỗi đảng viên, mỗi chi bộ đều ý thức được trách nhiệm của mình. Nhiều năm qua, Chi bộ thôn Long Bàn Bắc, xã Hành Minh (Nghĩa Hành), luôn chú trọng đến việc phát triển kinh tế, chăm lo đời sống cho nhân dân. Thôn Long Bàn Bắc hiện phấn đấu xây dựng khu dân cư nông thôn kiểu mẫu đầu tiên của huyện Nghĩa Hành. Để hoàn thành các tiêu chí, Chi bộ đã vận động nhân dân tận dụng lợi thế về quỹ đất, cải tạo vườn tạp, trồng các loại cây ăn quả có giá trị kinh tế cao như bưởi da xanh, sầu riêng, chôm chôm, mít Thái... Nhờ đó, thu nhập bình quân đầu người của thôn đã đạt 45 triệu đồng/năm.
 
Dưới sự lãnh đạo của Đảng, mùa xuân ấm no đã đến với mọi người, mọi nhà. Ông Phạm Văn Ốp, ở xã Ba Chùa (Ba Tơ) phấn khởi chia sẻ: "Đảng và Nhà nước đã quan tâm chăm lo cho dân, từ việc làm ăn, học hành đến y tế... Bây giờ, đường đã bê tông, kể cả đường đi vào xóm; người dân có điều kiện làm ăn; con cháu được học hành. Nhân dân luôn vững tin vào Đảng".
 
Ý Đảng hợp lòng dân 
 
Với đường lối, chủ trương đúng đắn, sáng tạo, Đảng bộ tỉnh đã đề ra những định hướng phát triển phù hợp với từng giai đoạn. Nhờ đó,  từ một tỉnh thuần nông, kinh tế chậm phát triển, Quảng Ngãi đã vươn mình mạnh mẽ và đang phấn đấu sớm trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại. Tốc độ tăng trưởng GRDP bình quân tăng hơn 10%/năm. Công nghiệp - xây dựng hiện chiếm trên 53% trong cơ cấu kinh tế. Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 67 triệu đồng/năm...  
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ cho biết: Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh là dịp để chúng ta nhìn nhận lại, tự mình soi lại vai trò lãnh đạo của Đảng đối với nhiệm vụ lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội; cải thiện, nâng cao đời sống cho nhân dân. Sau 30 năm tái lập tỉnh, các nhiệm kỳ đại hội đều đưa ra các nghị quyết bám sát điều kiện thực tiễn của tỉnh. Đơn cử như việc chọn 3 khâu đột phá về phát triển công nghiệp, phát triển đô thị - hạ tầng và nguồn nhân lực; cùng với đó là các nhiệm vụ trọng tâm về phát triển nông nghiệp, phát triển du lịch - dịch vụ và kinh tế biển, đảo; xóa đói giảm nghèo ở 6 huyện miền núi.
 
"Thành quả nổi bật nhất trong phát triển kinh tế là nhiều năm liên tục Quảng Ngãi duy trì mức tăng trưởng khá; thu ngân sách nằm trong tốp 16 tỉnh, thành có số thu ngân sách lớn có điều tiết về Trung ương. Nếu như trước đây, giá trị sản xuất công nghiệp có được chủ yếu nhờ Nhà máy Lọc dầu Dung Quất tạo ra (xấp xỉ 82%) và khoảng 81% nguồn thu của tỉnh, thì đến thời điểm này, giá trị công nghiệp từ Nhà máy Lọc dầu Dung Quất chỉ chiếm hơn 56%...
 
Điều này cho thấy các ngành công nghiệp khác của tỉnh đã vươn lên và sự phụ thuộc vào nhà máy lọc dầu giảm dần; nông nghiệp đã chuyển hướng sang nông nghiệp sạch và nông nghiệp hữu cơ. Ngành du lịch của tỉnh tuy có tăng trưởng nhưng chưa tương xứng, chỉ chiếm 30% trong cơ cấu kinh tế. Thời gian tới, Tỉnh ủy sẽ có những chính sách hợp lý nhất để phát triển du lịch - dịch vụ thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh", Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ nhấn mạnh.
 
Bài, ảnh: THANH THUẬN
 
 
 

.