Chuyển biến từ những buổi sinh hoạt dưới cờ

09:10, 10/10/2019
.
(Báo Quảng Ngãi) - Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhiều địa phương, đơn vị trong tỉnh đã lồng ghép các nội dung tuyên truyền vào giờ sinh hoạt dưới cờ.
TIN LIÊN QUAN
                                                                                                                                                          Cứ vào sáng thứ hai của tuần đầu tháng, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) ở thị trấn La Hà (Tư Nghĩa) lại tập trung tại trụ sở cơ quan thị trấn để tham gia buổi sinh hoạt dưới cờ. Sau khi thực hiện nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca, Ban Thường vụ Đoàn thị trấn triển khai sinh hoạt chuyên đề, kể những câu chuyện về Bác và triển khai ngắn gọn nhiệm vụ trọng tâm trong tháng.

“Dưới lá cờ đỏ sao vàng thiêng liêng, lời Quốc ca hào hùng vang lên làm trào dâng niềm tự hào, trỗi dậy trong mỗi đoàn viên khát vọng cống hiến của tuổi trẻ để xây dựng quê hương ngày càng phát triển.
 
Học tập và làm theo Bác, mỗi đoàn viên tự đúc kết cho mình một bài học, làm theo Bác bằng những việc đơn giản, gắn với cuộc sống đời thường”, Phó Bí thư Đoàn thị trấn La Hà Nguyễn Văn Long chia sẻ.
 
Nghi thức chào cờ tại Trường THPT Lê Trung Đình (TP.Quảng Ngãi). Ảnh: KN.
Nghi thức chào cờ tại Trường THPT Lê Trung Đình (TP.Quảng Ngãi). Ảnh: KN.
Lễ chào cờ và sinh hoạt dưới cờ của tuổi trẻ thị trấn La Hà đã trở thành nền nếp, tạo khí thế để mỗi người phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. “Sinh hoạt dưới cờ làm tăng thêm cảm xúc và trách nhiệm của đoàn viên. Mỗi người ý thức tốt hơn vai trò, trách nhiệm của mình và nỗ lực thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao", anh Long cho biết thêm.

Nhiều việc làm thiết thực

Tại xã Bình Thới (Bình Sơn), Ban Thường vụ Đảng ủy xã cũng duy trì thực hiện tốt việc tổ chức chào cờ vào thứ hai tuần đầu của mỗi tháng. Qua đó, lồng ghép triển khai nhiều nội dung gắn với thực hiện nhiệm vụ tại địa phương. Đảng uỷ xã cũng đã phát động phong trào thi đua làm theo lời Bác.
 
Theo đó, có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo như: Mô hình “Đảng viên giúp hộ gia đình” ở các chi bộ, mô hình “Hũ gạo tình thương” của hội phụ nữ; mô hình “Quầy hàng không giá”, “Bữa sáng yêu thương” của đoàn thanh niên...

Cùng với đó, Đảng uỷ xã Bình Thới đã lãnh đạo, chỉ đạo tập trung thực hiện cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa; xây dựng và triển khai thực hiện các tiêu chí văn hoá ứng xử, đạo đức nghề nghiệp, chống nhũng nhiễu, gây phiền hà cho nhân dân. Qua đó, đã góp phần tạo chuyển biến tích cực về thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức.
 
Cán bộ UBND xã Bình Thới (Bình Sơn) hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính. ẢNH: T.ÂN
Cán bộ UBND xã Bình Thới (Bình Sơn) hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính. ẢNH: T.ÂN

Ông Lộ Ngọc Minh ở thôn Giao Thuỷ, xã Bình Thới phấn khởi cho biết: "Tôi đi làm thủ tục về đất đai, không rõ thông tin nào thì có cán bộ hướng dẫn tận tình, nên công việc giải quyết đúng hẹn, nhanh gọn. Tôi rất hài lòng trước việc đổi mới phong cách làm việc, phục vụ nhân dân của cán bộ xã".

Phó Bí thư Đảng uỷ xã Bình Thới Huỳnh Kim Sơn cho hay: Ban Thường vụ Đảng uỷ đã chỉ đạo các hội, đoàn thể cụ thể hoá việc thực hiện Chỉ thị 05 gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương; tập trung huy động mọi nguồn lực thực hiện nhiệm vụ trọng tâm để phát triển  kinh tế - xã hội, giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm trong nhân dân.
 
Vì vậy, những năm qua, hầu hết các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của địa phương đều thực hiện đạt và vượt. Công tác an sinh xã hội được đảm bảo; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4,36%; trên 70% vụ việc bức xúc tại cơ sở đã được chỉ đạo giải quyết dứt điểm.
 
Từ đó, tạo được niềm tin cho cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, góp phần quan trọng phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương; xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

TRUNG ÂN
 

.