Đảng bộ xã Bình Nguyên: Chú trọng công tác xây dựng Đảng

02:05, 20/05/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm qua, Đảng ủy xã Bình Nguyên (Bình Sơn) đã đề ra các kế hoạch, nhiệm vụ cụ thể trên các lĩnh vực xây dựng Đảng, nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, từng bước cải thiện cuộc sống người dân.

TIN LIÊN QUAN

Đảng bộ xã Bình Nguyên có 252 đảng viên, sinh hoạt tại 10 chi bộ. Đảng bộ xã luôn xác định công tác chính trị, tư tưởng là nền tảng của quá trình đổi mới. Do đó, Bình Nguyên đã quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng gắn với xây dựng chương trình hành động, tạo sự thống nhất trong toàn đảng bộ.

Sau mỗi đợt quán triệt, học tập các chỉ thị, nghị quyết, các cán bộ, đảng viên viết bài thu hoạch làm cơ sở đánh giá nhận thức về chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Bên cạnh đó, Đảng ủy còn mời lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thông tin thời sự đến đảng viên trong Đảng bộ, cán bộ công chức, người lao động làm việc ở xã. Việc đổi mới cách thức truyền đạt này góp phần nâng cao chất lượng tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Mô hình sản xuất bún sạch của chị Võ Thị Nga, ở thôn Châu Tử, xã Bình Nguyên (Bình Sơn), mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Mô hình sản xuất bún sạch của chị Võ Thị Nga, ở thôn Châu Tử, xã Bình Nguyên (Bình Sơn), mang lại hiệu quả kinh tế cao.


Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Đảng ủy đã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện tốt các mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nổi bật là phong trào ủng hộ “Ngôi nhà cấp uỷ” năm 2018 theo tinh thần Chỉ thị 05 đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo cán bộ, đảng viên. Đến nay, xã Bình Nguyên đã huy động gần 38 triệu đồng, 5.000 viên gạch... hỗ trợ xây nhà cho các đối tượng.

Trong công tác tổ chức xây dựng Đảng, Đảng bộ xã Bình Nguyên thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, chú trọng giải quyết từng mặt khó khăn của tổ chức các chi bộ để xây dựng đạt tiêu chí trong sạch vững mạnh. Đảng ủy đã thành lập các tổ công tác để theo dõi, nắm bắt tình hình ở địa phương, đồng thời kiến nghị có giải pháp kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong nhân dân; chỉ đạo cả hệ thống chính trị vận động các hộ dân bị ảnh hưởng bởi mở rộng Quốc lộ 1 nhận tiền và bàn giao mặt bằng để thi công dự án theo sự chỉ đạo của Huyện ủy.

Bí thư Đảng ủy xã Bình Nguyên Lê Văn Trí cho biết: Để Đảng bộ xã ngày càng trong sạch vững mạnh, công tác kiểm tra, giám sát được Đảng ủy và Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã chú ý thường xuyên. Năm 2018, Đảng ủy xã đã tổ chức kiểm tra 2 chi bộ trường học về thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng và chỉnh đốn Đảng; kiểm tra chi bộ thôn Trì Bình về công tác phát triển đảng viên, công tác lưu trữ và quản lý hồ sơ sinh hoạt Đảng. Hầu hết các tổ chức đảng và đảng viên được kiểm tra, giám sát thấy được trách nhiệm của tập thể, cá nhân đối với nhiệm vụ chính trị được Đảng và nhân dân giao phó.

Cùng với triển khai thực hiện công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ xã Bình Nguyên còn chú trọng lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội. Đảng ủy xã tập trung vận động người dân chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, hình thức kinh doanh mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Trên địa bàn xã Bình Nguyên có nhiều mô hình kinh tế đạt hiệu quả, giải quyết việc làm cho nhiều nhân công như mô hình nuôi heo khép kín, mô hình sản xuất bún sạch... Nhờ đó, thu nhập bình quân đầu người của xã năm 2018 đạt trên 34 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn dưới 5%.

Bài, ảnh: TRUNG ÂN


.