Tư Nghĩa: Lan tỏa nhiều mô hình học theo Bác

10:03, 24/03/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Từ nhiều mô hình thiết thực, hiệu quả, các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị và cán bộ, đảng viên huyện Tư Nghĩa xem việc làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên.

TIN LIÊN QUAN

Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tư Nghĩa Nguyễn Ngọc Ánh cho biết: Trên cơ sở chỉ đạo của Tỉnh ủy về việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, huyện Tư Nghĩa đã triển khai chuyên đề năm 2019: “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đến cán bộ chủ chốt trong toàn huyện.

Nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức đảng đã xây dựng nội dung, phương thức, đối tượng và thời gian thực hiện từng chủ điểm theo từng quý. Trong quý I, huyện tập trung giải quyết những kiến nghị, đề xuất chính đáng của nhân dân; các quý còn lại tập trung đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ cơ sở; chăm lo đời sống của nhân dân, gia đình chính sách và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

Huyện đoàn Tư Nghĩa tặng quà cho người nghèo từ nguồn quỹ vận động.
Huyện đoàn Tư Nghĩa tặng quà cho người nghèo từ nguồn quỹ vận động.


Trong những năm 2016 – 2018, nhiều phong trào học tập và làm theo Bác đã phát huy hiệu quả như: Phong trào vận động vì người nghèo của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; phong trào hội viên đóng góp tiền tiết kiệm để giúp những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; công tác chăm lo gia đình người có công với cách mạng, thương binh, liệt sĩ, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng của các cơ quan, đơn vị; vận động khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập của một số tổ chức hội đoàn thể...

 Một số địa phương, đơn vị đã chọn những vấn đề bức xúc, nổi cộm trong nhân dân đề ra biện pháp tập trung chỉ đạo, giải quyết; phát huy tinh thần trách nhiệm của công dân, tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong nhân dân... Từ đó các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, phát huy nội lực phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Nghĩa Thương Trần Văn Phước cho biết: Khi có cuộc vận động học tập và làm theo Bác, mặt trận đã triển khai đến tất cả các hội đoàn thể chung tay vì cuộc sống của người nghèo. Hội LHPN xã đã làm việc với 22 chủ máy xay xát gạo trên địa bàn để đặt “Hũ gạo tình thương” vận động nhân dân đóng góp gạo hỗ trợ người nghèo. Từ năm 2016 đến cuối năm 2018, Nghĩa Thương đã huy động được 5 tấn gạo hỗ trợ 166 hộ hội viên phụ nữ nghèo, neo đơn, bệnh tật...

Cũng từ việc học tập và làm theo Bác, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Nghĩa Hòa đã vận động “Quỹ Vì người nghèo”; xây mới và sửa chữa 4 ngôi nhà tình thương; tặng hàng trăm suất quà cho hộ nghèo. Đến nay, trên địa bàn xã chỉ còn 3,4% hộ nghèo; 8,4% hộ cận nghèo, góp phần giữ vững tiêu chí xã về đích nông thôn mới.

Ngoài ra, trên địa bàn huyện còn xuất hiện nhiều tấm gương điển hình trong việc vận động nhân dân ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, để tăng năng suất cây trồng vật nuôi; mô hình cải tiến quy trình khám chữa bệnh, tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh nhân của tập thể Bệnh viện Đa khoa huyện Tư Nghĩa...

Bí thư Huyện ủy Tư Nghĩa Nguyễn Đức Hiệp cho biết: "Qua việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhiều địa phương, cơ quan đơn vị, cá nhân đã có chuyển biến tích cực cả về nhận thức và hành động. Nhiều đơn vị đã xác định được các vấn đề nổi cộm, cấp thiết để tập trung giải quyết; kỷ luật, kỷ cương hành chính, tác phong, lề lối làm việc, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức ngày càng tốt hơn. Lãnh đạo các cấp gần dân, sát dân hơn, qua đó phát huy dân chủ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng và kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc của nhân dân".


Bài, ảnh: TRƯỜNG AN

 


.