Xuân tỏa sáng niềm tin

09:02, 05/02/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Mùa đông giá rét đi qua, một mùa xuân ấm áp nữa lại về, mang theo niềm hân hoan, khát vọng về một năm mới an lành, hạnh phúc. Xuân về, dường như mọi người đều dành cho mình một góc suy tư, để ngẫm lại những gì đã qua, những việc đã làm và ấp ủ những ước mơ, dự định trong năm mới.
TIN LIÊN QUAN
Tiễn năm Mậu Tuất 2018, dẫu còn đó không ít khó khăn, thách thức, nhưng có thể nói đất nước đã có một năm trọn vẹn trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, với toàn bộ 12 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch. Trong đó nổi bật là chất lượng tăng trưởng tiếp tục được cải thiện và đạt mức cao nhất trong hơn một thập kỷ, duy trì ổn định kinh tế vĩ mô.
 

Hòa cùng niềm vui chung ấy, Đảng bộ, quân và dân Quảng Ngãi cũng đã có một năm đầy nỗ lực, làm nên mùa vàng thắng lợi trên hầu hết các lĩnh vực của đời sống xã hội. Thành quả đó thể hiện sự đồng lòng, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân cả nước; là kết tinh của ý chí, niềm tin, là động lực khơi dậy từ sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc.

Bước vào năm mới Kỷ Hợi 2019 với những kết quả ấn tượng, đã tạo đà và động lực mới, giúp việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra cho năm 2019 và 5 năm 2016 - 2020 trở nên hoàn toàn khả thi. Đất nước đứng trước mục tiêu hiện thực hóa khát vọng thịnh vượng vào năm 2045 - dịp kỷ niệm 100 năm độc lập.

Đối với tỉnh ta, Xuân Kỷ Hợi 2019 cũng là mùa xuân đặc biệt, Xuân mừng quê hương tròn 30 năm (1989 - 2019) tái lập. Bình tâm mà nhìn nhận, dù vẫn còn những điều làm cho chúng ta chưa thật sự hài lòng, nhưng hầu như trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, ai cũng cảm nhận, đo đếm được sự lớn mạnh, trưởng thành của quê hương sau ba thập kỷ dựng xây.

Thành tựu đạt được sau 30 năm tái lập tỉnh xứng đáng để chúng ta tự hào. Đó là điểm tựa vững chắc để tỉnh nhà tăng tốc phát triển trong năm 2019 và những năm tiếp theo. Tuy nhiên, như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã nhiều lần nhấn mạnh, chúng ta vui mừng với những thành tựu, nhưng tuyệt nhiên không được chủ quan, tự mãn, không được quá say sưa với thắng lợi, ngủ quên trên vòng nguyệt quế. Năm 2019 và những năm tiếp theo đang đặt ra nhiều nhiệm vụ to lớn và hết sức nặng nề.

Để đạt được mục tiêu cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020, chúng ta cần tiếp tục kiên trì thực hiện tốt ba nhiệm vụ đột phá: Phát triển công nghiệp; xây dựng kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông và hạ tầng đô thị; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và 3 nhiệm vụ trọng tâm: Phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững; phát triển dịch vụ, du lịch và kinh tế biển, đảo; cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính.
 
Kinh nghiệm rút ra từ những thành tựu đạt được sau 30 năm tái lập tỉnh, là sự đồng tâm, hiệp lực, tự tin, đoàn kết, nhất trí cao trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ đột phá, trọng tâm.

Xuân mới Kỷ Hợi 2019 đã về trên khắp mọi nẻo đường của quê hương núi Ấn - sông Trà! Mỗi người, mỗi nhà hãy cùng chung sức, chung lòng, bằng những việc làm thiết thực, góp sức xây dựng quê hương Quảng Ngãi ngày càng giàu mạnh.

Xuân mới đến, tỏa sáng niềm tin.

QUẢNG NGÃI
 

.