Sơn Tịnh: Tập trung thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm 2019

08:02, 14/02/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2018, nhiều chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Sơn Tịnh lần thứ XVIII đã đạt và vượt kế hoạch. Đây cũng là tiền đề cho sự bứt phá trong năm 2019 với những nhiệm vụ trọng tâm đã được huyện xác định.

TIN LIÊN QUAN


Phát triển "đầu tàu"

Tận dụng lợi thế của trung tâm huyện lỵ mới, xã Tịnh Hà xác định cơ cấu kinh tế là thương mại - dịch vụ chiếm trên 40%, trong khi đó nông nghiệp còn 20%. Hiện nay, ngoài khu dân cư Đồng Phú do huyện đầu tư, năm 2019 Tịnh Hà sẽ đầu tư gần 20 tỷ đồng xây dựng khu dân cư Hà Nhai Nam và khu dân cư Vĩnh Xương liền kề với khu đô thị Trường Xuân nằm dọc sông Trà.

Năm 2019, Trường Tiểu học Tịnh Hà được đầu tư trên 16 tỷ đồng để  mở rộng, nâng cấp.
Năm 2019, Trường Tiểu học Tịnh Hà được đầu tư trên 16 tỷ đồng để mở rộng, nâng cấp.


Bí thư Đảng ủy xã Tịnh Hà Lê Hoàng Thu cho biết: Hiện nay, tại vòng xoay trung tâm đã hình thành khu thương mại, dáng dấp đô thị mới. Việc hình thành các khu dân cư tập trung sẽ tạo thuận lợi để xã khuyến khích người dân phát triển thương mại - dịch vụ. Đặc biệt, năm 2019, Tịnh Hà là một trong ba địa phương phấn đấu về đích NTM, nên đây cũng là nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung chỉ đạo, lãnh đạo trong năm nay.

Đến nay, xã Tịnh Hà đã đạt 15/19 tiêu chí xã NTM. Năm 2019, xã được tỉnh phân bổ 21 tỷ đồng để hoàn thành 4 tiêu chí còn lại là giao thông nông thôn, thủy lợi, trường học và cơ sở thiết chế văn hóa; trong đó, sẽ đầu tư trên 16 tỷ đồng để mở rộng, nâng cấp Trường Tiểu học Tịnh Hà. Ngoài ra, Tịnh Hà sẽ sử dụng ngân sách địa phương đầu tư các tuyến kênh mương nội đồng, mở rộng các khu dân cư tập trung, đảm bảo nâng tầm khu đô thị nông thôn...

Hai nhiệm vụ trọng tâm

Sau 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng hộ huyện Sơn Tịnh lần thứ XVIII, đến nay, hầu hết các chỉ tiêu đã cơ bản đạt kế hoạch, trong đó một số chỉ tiêu đã vượt như tốc độ tăng trưởng kinh tế, đạt chuẩn NTM, thu ngân sách...

Bí thư Huyện ủy Sơn Tịnh Trần Chấn Diệp cho biết: Với việc 5 xã về đích NTM trong năm 2018, huyện đã đạt chỉ tiêu về đích NTM. Năm 2019, huyện đề ra 20 chỉ tiêu trên các lĩnh vực, đó cũng là những nhiệm vụ thường xuyên phải làm để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng củng cố tổ chức đảng, giữ vững quốc phòng an ninh.

Tuy nhiên, Ban Thường vụ Huyện ủy xác định, đây là năm quan trọng, có tính quyết định hoàn thành các chỉ tiêu của cả nhiệm kỳ nên huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cho hai nhiệm vụ chính. Thứ nhất là giữ chuẩn và nâng cao chất lượng 5 xã vừa về đích NTM trong năm 2018; đồng thời phấn đấu đưa 3 xã Tịnh Hà, Tịnh Phong và Tịnh Đông đạt chuẩn NTM trong năm 2019, các xã còn lại đạt từ 14 - 15 tiêu chí để năm 2020 về đích NTM.

Đồng chí Trần Chấn Diệp nhấn mạnh: Để thực hiện nhiệm vụ quan trọng này, huyện tăng cường trách nhiệm của các cấp, các ngành và địa phương; đồng thời huy động và lồng ghép các nguồn lực, các nguồn vốn của các chương trình, dự án đang triển khai để thực hiện hiệu quả. Sơn Tịnh phấn đấu đến năm 2020 cả 11/11 xã của huyện đều đạt chuẩn NTM và huyện được công nhận là huyện NTM. Bên cạnh đó, huyện sẽ tập trung lãnh đạo các chi đảng bộ trực thuộc huyện ủy các điều kiện, nhất là công tác nhân sự, để tiến hành đại hội tổng kết nhiệm kỳ 2015 - 2020 vào đầu năm 2020...

Chuẩn bị nhân sự cho đại hội đảng các cấp

Theo Bí thư Huyện ủy Sơn Tịnh Trần Chấn Diệp, Đảng bộ huyện Sơn Tịnh hiện có 48 chi, đảng bộ trực thuộc. Nhiệm kỳ 2020 - 2025, huyện có gần 800 cán bộ được quy hoạch vào ban chấp hành, cấp ủy các chi, đảng bộ. Theo quy định, tiêu chuẩn cán bộ của Trung ương, huyện đã quy hoạch nhân sự cho đại hội đảm bảo các tiêu chuẩn từ trình độ chuyên môn, lý luận chính trị cho đến đạo đức lối sống, để làm sao ban chấp hành của các chi, đảng bộ trực thuộc, nhất là những đồng chí đứng đầu cấp ủy đảng phải đạt sự tín nhiệm cao trong đảng bộ.


Bài, ảnh: THANH THUẬN

 


.