Nghĩa Hành tổ chức hội nghị trực báo Bí thư chi bộ thôn, tổ dân phố

12:01, 26/01/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 25.1, Huyện ủy Nghĩa Hành đã tổ chức hội nghị trực báo Bí thư chi bộ thôn, tổ dân phố năm 2019.
 
 
Dự hội nghị có các các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy và một số ngành, đoàn thể ở huyện cùng Bí thư chi bộ thôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện.  
 
Năm 2018 vừa qua, trong phát triển kinh tế huyện Nghĩa Hành, tổng giá trị sản xuất tăng 13.92% so với cùng kỳ, đây là mức tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 77 tỷ đồng, đạt gần 200% chỉ tiêu tỉnh giao. 
 
Phong trào xây dựng nông mới được đẩy mạnh theo hướng nông thôn mới kiểu mẫu. Hạ tầng được xây dựng đồng bộ, phục vụ kịp thời trong sản xuất và đời sống của nhân dân. Các lĩnh vực văn hoá, xã hội tiếp tục đạt được nhiều kết quả quan trọng. Các chính sách, chế độ đối với người có công, các đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội được quan tâm thực hiện. Tỉ lệ hộ nghèo theo chuẩn mới giảm xuống còn 3,45%.
 
Ban thường vụ Huyện ủy Nghĩa Hành phát biểu tại hội nghị.
Ban thường vụ Huyện ủy Nghĩa Hành phát biểu tại hội nghị.
 
Công tác cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng, lãng phí, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được tập trung chỉ đạo và có nhiều chuyển biến tích cực.
 
Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được đẩy mạnh với nhiều biện pháp quyết liệt, đồng bộ và đạt được những kết quả cụ thể, rõ rệt. Trong đó, đặc biệt chú trọng việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Vai trò hạt nhân lãnh đạo của chi bộ cơ sở được phát huy. 
 
Tại hội nghị, Bí thư các chi bộ thôn, tổ dân phố đã nêu một số ý kiến, kiến nghị đến lãnh đạo huyện ủy, xoay quanh các vấn đề về công tác xây dựng Đảng ở cơ sở thôn tổ, dân phố nói riêng, huyện Nghĩa Hành nói chung. Bên cạnh đó còn có nhiều ý kiến xây dựng, đóng góp tích cực về tình hình phát triển kinh tế ở địa phương, đời sống nhân dân. 
 
Bí thư tổ dân phố cho ý kiến
Bí thư Chi bộ tổ dân phố Phú Bình Đông, thị trấn Chợ Chùa nêu ý kiến tại hội nghị.
 
Các vấn đề phản ánh của Bí thư chi bộ cơ sở được huyện ủy, các cấp chính quyền lắng nghe, ghi nhận và có hướng giải quyết trong thời gian đến. 
 
Năm 2019 là năm thứ 5 huyện Nghĩa Hành tổ chức Hội nghị trực báo Bí thư chi bộ thôn, tổ dân phố, nhân kỷ niệm ngày thành lập Đảng. Đây là hoạt động đúng đắn, có tác dụng thiết thực, phù hợp với thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ cũng như củng cố, nâng cao sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên ở cơ sở.
 
Tin, ảnh: Ng.Đức- Th.Hậu
 

.