Người đảng viên tận tụy

02:10, 11/10/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Gần 25 năm làm Bí thư chi bộ thôn Lâm Lộc Bắc, xã Tịnh Hà (Sơn Tịnh), thì ngần ấy thời gian ông Phạm Hùng hết lòng vì công việc. Việc gì dân cần ông Hùng đều có mặt và luôn đi đầu trong các phong trào ở địa phương.

TIN LIÊN QUAN

Thôn Lâm Lộc Bắc có hơn 4km đường nông thôn, ngõ xóm thì vào cuối năm nay sẽ hoàn thành bê tông 100%.

 

Các tuyến đường ở thôn Lâm Lộc Bắc, xã Tịnh Hà (Sơn Tịnh) đã được bê tông khang trang.
Các tuyến đường ở thôn Lâm Lộc Bắc, xã Tịnh Hà (Sơn Tịnh) đã được bê tông khang trang.


“Nhà nước cấp cho xi măng đến đâu thì người dân đóng góp cát, sạn, ngày công làm đường đến đó. Khi phát động phong trào xây dựng nông thôn mới, bê tông giao thông, nhân dân trong thôn hưởng ứng nhiệt tình. Tôi huy động sự đóng góp của bà con và định hướng làm những con đường vào nhà dân trước, còn đường vào khu dân cư (KDC), nhà tôi sẽ làm cuối cùng. Mình làm cán bộ, nên làm sau cũng không sao”, ông Hùng nói.

“Ông Hùng không chỉ là người đảng viên hết lòng với công việc, thúc đẩy phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương mà còn tâm huyết, nhiệt tình trong việc sẻ chia với nhiều mảnh đời bất hạnh”.


Bí thư Đảng ủy xã Tịnh Hà
LÊ HOÀNG THU

Với những đoạn đường còn lại, hiện nay nhân dân đã đóng góp tiền, hiến đất, chỉ còn chờ thêm kinh phí hỗ trợ thì sẽ tiến hành bê tông. Ông Hùng cho biết: “Phần lớn bà con ở đây đều làm nông, không dư dả mấy, nhưng thấy mình kêu gọi, làm vì việc chung thì ai cũng hưởng ứng. Riêng về các công trình xây dựng nông thôn mới có tiền dân đóng góp, thì người dân trực tiếp bầu ra ban vận động và giám sát việc thi công”.

Nhờ sự rõ ràng, minh bạch, nên ở thôn Lâm Lộc Bắc không chỉ có nhà văn hóa thôn mà năm 2018, KDC số 8 trong thôn cũng đã xây được nhà sinh hoạt chung, với kinh phí hơn 70 triệu đồng.

Ông Hùng đã kinh qua nhiều công việc, nhiệm vụ như làm công an thôn, trưởng thôn, Chủ tịch Hội Nông dân xã, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã, Đội trưởng Đội tình nguyện xã hội... Ở vị trí nào ông cũng nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ, cống hiến sức mình cho quê hương.

Ông cũng là người đứng ra kêu gọi, vận động nhiều tổ chức, cá nhân hỗ trợ, trao quà cho nhiều hoàn cảnh khó khăn ở địa phương. Trong giai đoạn làm Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, ông đã vận động nhân dân đóng góp thêm 50 triệu đồng cùng với các cấp, các tổ chức xây 4 nhà đại đoàn kết, 6 nhà tình thương cho các hộ nghèo.

Nay đã bước sang tuổi 65, nhưng ông Hùng vẫn đảm nhận vai trò Bí thư chi bộ thôn, kiêm Đội trưởng Đội tình nguyện xã hội xã. Chẳng quản ngại khó khăn, ở đâu có việc dân cần, thì ông Hùng có mặt. “Còn khỏe thì còn cống hiến. Được dân tin tưởng là niềm tự hào, nên tôi cứ gắng sức làm việc, không thể phụ lòng mọi người được”, ông Hùng chia sẻ.


Bài, ảnh: HIỀN THU



 


.