Tấm lòng của một đảng viên cao tuổi

02:09, 16/09/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ông Lê Mẫu, ở thôn Phú An, xã Đức Hiệp (Mộ Đức) là một đảng viên có thời gian dài đóng góp tuổi thanh xuân cho quê hương trong những năm tháng kháng chiến chống Mỹ cứu nước và sau ngày đất nước hoàn toàn giải phóng. Giờ đây, ở tuổi 85 nhưng dường như ông vẫn chưa "nghỉ làm việc", ông luôn đóng góp công sức, tâm trí cho công việc của làng, của xã, dù rằng đó là những việc đơn giản. Người đảng viên với 55 năm tuổi Đảng ấy là một trong những tấm gương tiêu biểu được tỉnh tôn vinh, biểu dương là "Những tấm gương bình dị mà cao quý".

TIN LIÊN QUAN


Về xã Đức Hiệp hỏi thăm cụ ông Lê Mẫu thì ai cũng biết. Cụ Mẫu tiếp chúng tôi trong ngôi nhà khang trang, trên tường treo nhiều Huân chương Kháng chiến của ông và vợ là bà Võ Thị Thu. Tuổi thanh xuân, cả ông và bà đều tham gia cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, rồi đảm nhận chức Chủ tịch UBND huyện Mộ Đức. Sau khi đất nước thống nhất, từ năm 1979 - 1992 ông là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mộ Đức.

Hằng năm, vào dịp Tết, ông Lê Mẫu tự trồng hoa vạn thọ rồi mang ra đặt trên mỗi phần mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Đức Hiệp (Mộ Đức).                                                                                                                   ảnh. H.Thu
Hằng năm, vào dịp Tết, ông Lê Mẫu tự trồng hoa vạn thọ rồi mang ra đặt trên mỗi phần mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Đức Hiệp (Mộ Đức). ảnh. H.Thu


Trong câu chuyện kể, ông Mẫu vui mừng khi nói đến sự phát triển của quê hương. Ông Mẫu bảo, ngày trước, nhà cửa đơn sơ, đường đất nên mỗi khi có mưa là lầy lội. Do vậy, khi hay tin xã chuẩn bị làm đường bê tông, người dân ai cũng vui. Là một trong những đảng viên lớn tuổi, từng sống và chiến đấu qua “mưa bom bão đạn”, hơn ai hết ông Mẫu thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ về ý nghĩa của việc “cho đi”.
 

Ông Lê Mẫu là tấm gương bình dị mà cao quý, được Huyện ủy Mộ Đức và tỉnh tuyên dương trong năm 2018. Nói về người đảng viên tận tụy Lê Mẫu, Phó Chủ tịch UBND xã Đức Hiệp Phạm Bá Năm khẳng định: “Bác Lê Mẫu là một đảng viên gương mẫu, suốt đời phấn đấu cho sự nghiệp chung của địa phương. Vợ chồng ông đều là người có công với cách mạng, khi về già vẫn phát huy tinh thần kiên trung, tiên phong của người đảng viên, nhất là trong việc hiến đất mở đường, nên bà con trong thôn, xã rất cảm kích, quý mến”.

Thế là ông Mẫu hiến gần 200m2 đất, cùng với hàng chục cây cau đang kỳ ra trái và vận động bà con lối xóm hiến đất mở đường. Vậy là tuyến đường dài trên 500m được bê tông chạy thẳng tắp, giúp việc đi lại, vận chuyển nông sản của người dân trong thôn thuận tiện hơn. Tấm lòng thơm thảo của cụ Mẫu được nhân dân trong thôn, trong xã nhắc đến với sự trân trọng. Ông thực sự là tấm gương sáng để mọi người noi theo.

Ngoài hiến đất mở đường, ông Mẫu còn tích cực tham gia các công tác xã hội ở địa phương. Nhờ những ý kiến đóng góp của ông, nhiều vụ việc mâu thuẫn trong nhân dân được hòa giải thành công. Hằng năm, mỗi dịp Tết đến, hay vào Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27.7), ông Mẫu lại góp công sức làm đẹp Nghĩa trang liệt sĩ của xã bằng việc tự trồng hoa vạn thọ rồi mang ra đặt trên mỗi phần mộ liệt sĩ tại nghĩa trang; và chăm lo cho nhiều gia đình chính sách khó khăn.

Là người có uy tín tại địa phương, với nhiều kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, ông Mẫu thường xuyên được mời tham gia đóng góp ý kiến cho địa phương. “Tôi rất vui khi được địa phương tin tưởng mời đến để đánh giá về những gì địa phương đã làm được và những mặt hạn chế, hiến kế để tạo sự đồng thuận trong nhân dân đối với việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước",  ông Mẫu bộc bạch.

 Ông Lê Mẫu mang hoa vạn thọ đặt trên mỗi phần mộ tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Đức Hiệp.   Ảnh. H.Thu
Ông Lê Mẫu mang hoa vạn thọ đặt trên mỗi phần mộ tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Đức Hiệp. Ảnh. H.Thu


Không chỉ phát huy vai trò của người đảng viên, ông Mẫu còn là tấm gương tiêu biểu về học tập và làm theo Bác ở xã Đức Hiệp nói riêng và huyện Mộ Đức nói chung. Mặc dù tuổi đã cao, nhưng hằng năm khi chi bộ triển khai kế hoạch học tập và làm theo Bác, ông đều  tích cực nghiên cứu và xây dựng kế hoạch của bản thân, đóng góp việc thực hiện các chuyên đề học tập và làm theo Bác với công việc của địa phương để tuyên truyền rộng rãi đến đảng viên trong chi bộ. Đối với việc học Bác, điều mà ông Mẫu tâm đắc nhất là, phong cách làm việc và cách giáo dục cán bộ, đảng viên của Người.

“Bác Hồ từng nói: "Việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm, việc gì có hại cho dân thì hết sức tránh", bởi vậy cán bộ, đảng viên trong thôn, xã đều hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân. Anh em cán bộ trẻ do thiếu kinh nghiệm đã có những việc làm chưa hợp lòng dân, tôi luôn kịp thời nhắc nhở riêng một cách nhẹ nhàng, giúp các đồng chí ngày càng hoàn thiện”, ông Mẫu chia sẻ.


Bài, ảnh: HOÀNG ANH


 


 


.