Một bí thư chi bộ hết lòng vì dân

09:09, 19/09/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hơn 5 năm làm bí thư chi bộ thôn Tuyết Diêm 1, ông Lê Quang Văn, ở xã Bình Thuận (Bình Sơn) luôn tiên phong trong các phong trào ở địa phương và vận động nhân dân tích cực xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới (NTM).

Đến nay, thôn Tuyết Diêm 1, xã Bình Thuận có trên 90% đường giao thông đã được bê tông, nâng cấp; thôn còn xây dựng được nhà sinh hoạt văn hóa, cổng chào.

 

Bí thư Chi bộ thôn Tuyết Diêm 1, xã Bình Thuận (Bình Sơn) Lê Quang Văn, thường xuyên sâu sát cơ sở,  tìm hiểu cuộc sống của người dân trong thôn.
Bí thư Chi bộ thôn Tuyết Diêm 1, xã Bình Thuận (Bình Sơn) Lê Quang Văn, thường xuyên sâu sát cơ sở, tìm hiểu cuộc sống của người dân trong thôn.


Có được kết quả này là nhờ ông Văn tuyên truyền, vận động người dân đóng góp kinh phí, ngày công, hiến đất... "Đa số người dân ở đây làm biển và lao động phổ thông, nên cuộc sống còn nhiều khó khăn, song mỗi khi địa phương kêu gọi đóng góp xây dựng các công trình phúc lợi xã hội, người dân đều tham gia.

Cứ có thời gian là tôi lại đến từng nhà động viên, giải thích cho người dân hiểu và họ đã đồng lòng hưởng ứng, góp phần làm thay đổi diện mạo làng quê như ngày hôm nay...”, ông Văn chia sẻ.  Với cách làm đó, từ năm 2013 đến nay, hơn 3km đường bê tông do nhân dân đóng góp đã được triển khai xây dựng, với tổng kinh phí vài tỷ đồng.

Ông Văn là một đảng viên gương mẫu, hết lòng vì cuộc sống của nhân dân. Ông chính là nhân tố quan trọng để kêu gọi, huy động sức dân, góp phần đưa thôn Tuyết Diêm 1 trở thành thôn tiêu biểu, đi đầu trong xây dựng NTM”.


Bí thư Đảng ủy xã Bình Thuận NGÔ VĂN VƯƠNG

Ngày còn trẻ, ông Văn đi nghĩa vụ quân sự và tham gia làm nghĩa vụ quốc tế ở chiến trường Campuchia. Sau gần 4 năm trong quân đội, năm 1989 ông Văn xuất ngũ về quê hương làm ăn. Sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm nghề biển, nên ông Văn cũng theo cha, anh ra khơi.

Sau vài năm cần cù lao động, ông lập gia đình và hùn vốn với anh em sắm ghe đi biển. Cùng với việc phát triển kinh tế gia đình, từ năm 1997 -2002, ông Văn còn làm Chi hội trưởng Chi hội CCB thôn Tuyết Diêm 1, rồi công an viên phụ trách địa bàn.

Là một người gương mẫu, luôn nhiệt tình trong các phong trào ở địa phương, nên năm 1998 ông Văn được kết nạp vào Đảng. Từ năm 2002- 2013, nhân dân tín nhiệm bầu ông làm trưởng thôn và từ 2013 đến nay, ông là Bí thư Chi bộ thôn Tuyết Diêm 1, kiêm Trưởng ban công tác mặt trận thôn.

Gần 20 năm làm công tác phong trào và hơn 15 năm làm trưởng thôn, ông Văn luôn cống hiến hết sức mình cho quê hương. Từ năm 2005, khi thôn chưa có trường mẫu giáo, ông đứng ra vận động nhân dân đóng góp xây dựng trường, với tổng kinh phí gần 100 triệu đồng và sau đó tu bổ ngôi trường trở thành nhà sinh hoạt văn hóa của thôn.

Đến năm 2013, khi địa phương phát động chương trình xây dựng nông thôn mới, dù Bình Thuận không phải là xã điểm  của huyện, nhưng ông Văn vẫn tích cực tuyên truyền và huy động sức dân, để bê tông nhiều tuyến đường ở khu dân cư. Ngoài việc huy động sự đóng góp của dân, ông Văn và ban vận động thôn còn xin tài trợ, hỗ trợ kinh phí từ các doanh nghiệp đóng trên địa bàn thôn, với số tiền huy động được hơn 100 triệu đồng.

Với sự nhiệt huyết, gương mẫu, ông Văn luôn được cán bộ, đảng viên và nhân dân ở địa phương quý trọng. Nhờ sự góp sức của ông mà làng biển ngày càng phát huy khối đại đoàn kết toàn dân, tạo sự khởi sắc cho quê hương.


Bài, ảnh: H.THU


 


.