Cơ bản hoàn thành việc sắp xếp, tinh gọn bộ máy

09:09, 07/09/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trà Bồng là huyện miền núi đầu tiên của tỉnh đến nay đã hoàn thành việc nhất thể hóa các chức danh theo Nghị quyết số 18 của Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII) của Đảng.

TIN LIÊN QUAN

Đến nay, Huyện ủy Trà Bồng đã thực hiện xong việc nhất thể hóa các chức danh Trưởng Ban Tuyên giáo đồng thời là Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị; Trưởng Ban Tổ chức đồng thời là Trưởng Phòng Nội vụ; Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra đồng thời là Chánh Thanh tra huyện; Trưởng Ban Dân vận đồng thời là Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện. Các cơ quan sau khi hợp nhất đã có sự chỉ đạo nhất quán trong điều hành công việc, bước đầu đem lại hiệu quả.

 

Bí thư Đảng ủy xã Trà Bình (Trà Bồng) Nguyễn Tấn Cừu (đứng giữa) thường xuyên đi cơ sở để lắng nghe ý kiến người dân.
Bí thư Đảng ủy xã Trà Bình (Trà Bồng) Nguyễn Tấn Cừu (đứng giữa) thường xuyên đi cơ sở để lắng nghe ý kiến người dân.


Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra đồng thời là Chánh Thanh tra huyện Trà Bồng Lê Văn Tuấn cho hay: “Việc hợp nhất này đã tinh giảm được biên chế, thuận lợi hơn trong thực hiện nhiệm vụ, nhất là việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; công tác tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện”.

Để việc đổi mới, sắp xếp bộ máy trong hệ thống chính trị được thuận lợi, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức học tập, quán triệt nghiêm túc các nghị quyết của Trung ương và Kế hoạch 125 của Tỉnh ủy. Từ đó, tạo sự thống nhất trong nhận thức để có quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị khi thực hiện. Trong quá trình làm phải đảm bảo dân chủ, khách quan, công tâm, minh bạch. Tuy nhiên, việc đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy vẫn còn gặp một số khó khăn. Cụ thể là, việc hợp nhất Văn phòng UBND huyện và Huyện ủy, đây là mô hình mới, chưa có hướng dẫn thực hiện thống nhất. Đối với Đề án luân chuyển, điều động cán bộ trẻ có năng lực ở huyện về cơ sở để thí điểm mô hình bí thư cấp ủy đồng thời là chủ tịch UBND cấp xã ở nơi đủ điều kiện cũng gặp khó khăn trong việc sắp xếp cán bộ ở địa bàn thực hiện thí điểm...


 Bí thư Huyện ủy Trà Bồng VÕ VĂN RÂN

 

Huyện Trà Bồng cũng đang tiến hành sáp nhập Đài Truyền thanh huyện và Phòng Văn hóa-Thông tin; Ban Quản lý các Dự án Đầu tư và Xây dựng với Trung tâm Phát triển quỹ đất. Ban Thường vụ Huyện ủy Trà Bồng cũng đã xây dựng đề án bố trí lãnh đạo cấp trưởng, phó dôi dư. Việc điều động và bố trí nhân sự được thực hiện công khai, minh bạch, đúng quy định.

Anh Nguyễn Tấn Cừu, nguyên Chánh Thanh tra huyện, sau khi sáp nhập, anh được điều động về giữ chức Bí thư Đảng ủy xã Trà Bình. “Khi về địa phương công tác, tôi xác định những phần việc nào cần ưu tiên thực hiện và xây dựng sự đoàn kết thống nhất với các đồng chí trong cấp ủy để tập trung phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương, sớm đưa xã về đích nông thôn mới vào cuối năm 2018”, anh Cừu chia sẻ.

Trà Bồng có 13 đơn vị hành chính và 7 đơn vị sự nghiệp, trong đó có 6 đơn vị có cấp phó dôi dư gồm: Tài chính-kế hoạch, nông nghiệp, văn hóa-thông tin, phòng nội vụ, tài nguyên-môi trường, giáo dục&đào tạo. Đến nay, huyện đã điều động số lượng cấp phó dôi dư sang các đơn vị khác, còn lại 2 đơn vị là phòng nội vụ và phòng giáo dục&đào tạo sẽ luân chuyển cấp phó dôi dư sang vị trí mới trong thời gian đến.


             Bài, ảnh: KIM NGÂN



 


.