Ngành Tuyên giáo Quảng Ngãi: Xứng đáng với niềm tin của Đảng và nhân dân

10:08, 01/08/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trải qua 88 năm kể từ ngày thành lập đến nay (1.8.1930-1.8.2018), ngành Tuyên giáo của Đảng không ngừng lớn mạnh. Với lòng yêu nước, trí tuệ và tâm huyết, đội ngũ những người làm công tác tuyên giáo cả nước nói chung và Quảng Ngãi nói riêng luôn đồng hành cùng đất nước, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

TIN LIÊN QUAN


Khắc ghi lịch sử vẻ vang


Ngay từ khi Đảng bộ tỉnh được thành lập, công tác tư tưởng (tuyên giáo) đã trở thành một trong những nhiệm vụ hàng đầu trong công tác xây dựng Đảng và là nhiệm vụ chung của toàn đảng bộ. Từng đồng chí lãnh đạo, đảng viên trực tiếp tuyên truyền, phổ biến Chủ nghĩa Mác-Lênin, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, vận động quần chúng tham gia các tổ chức cách mạng dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Những hoạt động của công tác tư tưởng giai đoạn này góp phần quan trọng mang đến thắng lợi của nhân dân Quảng Ngãi trong các cao trào cách mạng, góp phần làm nên Cuộc khởi nghĩa Ba Tơ lịch sử và chuẩn bị các điều kiện cho cuộc Tổng khởi nghĩa giành chính quyền trong Cách mạng Tháng Tám ở tỉnh thành công sớm hơn so với cả nước.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Văn Hào trao giải cho các tác giả, nhóm tác giải đoạt giải Sáng tác, quảng bá về chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018.      Ảnh: TL
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Văn Hào trao giải cho các tác giả, nhóm tác giải đoạt giải Sáng tác, quảng bá về chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018. Ảnh: TL


Trong kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, công tác tuyên giáo của Đảng bộ tỉnh đã góp phần quan trọng trong công tác xây dựng và bảo vệ chính quyền cách mạng; xây dựng và phát triển các lĩnh vực kinh tế, văn hoá, giáo dục, y tế, quốc phòng-an ninh, xây dựng Đảng ngày càng vững mạnh đồng thời góp phần rất lớn cùng cả nước làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Cuộc khởi nghĩa Trà Bồng và miền Tây Quảng Ngãi đã làm thất bại chiến lược đầu tiên của Mỹ-Diệm ở Việt Nam vào năm 1960.

“Hoạt động tuyên giáo đã góp phần quan trọng vào việc giữ vững ổn định chính trị, kiên định mục tiêu, lý tưởng cách mạng, quyết tâm đi theo con đường xã hội chủ nghĩa mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn. Đặc biệt là cũng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong công việc đổi mới xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa".


Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy LÊ TIẾN DŨNG


Thắng lợi đầu tiên và vô cùng quan trọng của công tác tuyên giáo của Đảng bộ tỉnh trong những ngày đầu khi Mỹ trực tiếp ồ ạt đưa quân vào miền Nam (3.1965) là đã kịp thời giáo dục và nâng cao lòng yêu nước, ý chí kiên định cách mạng trong đảng viên, chiến sĩ và đồng bào các vùng, phát động phong trào toàn dân dám đánh Mỹ và quyết tâm thắng Mỹ ngay từ khi chúng đặt chân đến đất Quảng Ngãi, góp phần làm nên chiến thắng Vạn Tường (18.8.1965) oanh liệt.

Trong điều kiện vô cùng khó khăn, ác liệt, cán bộ, nhân viên làm công tác tuyên giáo đã thể hiện cao độ tinh thần yêu nước, bất chấp cả hy sinh xương máu để tập trung thực hiện nhiệm vụ giáo dục cán bộ, đảng viên kiên định tư tưởng tiến công, kiên quyết đánh bại hoàn toàn các âm mưu, thủ đoạn của địch, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ giành và giữ dân, xây dựng và phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội ở vùng giải phóng, phát triển thực lực cách mạng ở các vùng, tạo thế chiến lược cho toàn tỉnh, toàn khu 5 tiến lên giành thắng lợi hoàn toàn trong cuộc Tổng tấn công và nổi dậy mùa Xuân 1975, góp phần giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.



Tiếp tục phát huy truyền thống


Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lê Tiến Dũng nhấn mạnh: "Những người làm công tác tuyên giáo của Đảng bộ tỉnh hôm nay luôn tự hào và phát huy truyền thống vẻ vang của ngành, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh".

 Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm việc với lãnh đạo xã Bình Châu (Bình Sơn) để nắm thông tin dư luận phản ánh người dân thôn Châu Thuận Biển lấn chiếm đất công.   Ảnh: BS
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm việc với lãnh đạo xã Bình Châu (Bình Sơn) để nắm thông tin dư luận phản ánh người dân thôn Châu Thuận Biển lấn chiếm đất công. Ảnh: BS


Những năm gần đây, tình hình quốc tế và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, bên cạnh thời cơ, thuận lợi, đã đặt ra không ít khó khăn, thách thức đối với cả nước nói chung và Quảng Ngãi nói riêng. Qua chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm trạng xã hội, ban tuyên giáo các cấp trong tỉnh đã kịp thời tham mưu cho cấp ủy, tổ chức đảng trong lãnh đạo, chỉ đạo, đồng thời tổ chức các hoạt động, nhằm tuyên truyền, giáo dục, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân ổn định tình hình tư tưởng, chung sức, đồng lòng thực hiện các nghị quyết của Đảng, vì sự phát triển của quê hương, đất nước.

Ban tuyên giáo các cấp đã kịp thời chỉ đạo, hướng dẫn công tác tuyên truyền, tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ, các sự kiện lịch sử, các đợt sinh hoạt chính trị của đất nước, của tỉnh. Đặc biệt là tập trung tuyên truyền và tổ chức thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng, nhất là việc đưa các nghị quyết Trung ương Đảng khóa XII vào cuộc sống; tuyên truyền việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Những năm qua, việc học tập và làm theo Bác đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn đảng bộ và nhân dân, ngày càng có nhiều tấm gương bình dị mà cao quý, góp phần thúc đẩy sự phát triển của tỉnh. Công tác xây dựng Đảng của tỉnh cũng đã có nhiều chuyển biến tích cực. Bên cạnh đó, ban tuyên giáo các cấp trong tỉnh thường xuyên định hướng công tác tuyên truyền, đấu tranh, phản bác các thông tin luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, hoạt động “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng-văn hóa; đồng thời góp phần quan trọng trong việc đào tạo, bồi dưỡng về chính trị, chuyên môn cho cán bộ, đảng viên. Đối với công tác khoa giáo cũng đã có nhiều khởi sắc trên tất cả các lĩnh vực.


PHƯƠNG LÝ


 


.