Ban tuyên giáo và chính quyền các cấp: Nâng cao hiệu quả phối hợp

02:08, 14/08/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)-  Việc thực hiện chương trình phối hợp giữa ban tuyên giáo với chính quyền cùng cấp theo Quyết định 221 của Ban Bí thư ở tỉnh ta trong thời gian qua đã đạt được kết quả tích cực, kịp thời giải quyết nhiều vấn đề nổi cộm, bức xúc trong nhân dân, góp phần tạo sự đồng thuận trong xã hội đối với các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.
 

TIN LIÊN QUAN

Tập trung giải quyết vấn đề nổi cộm, bức xúc    

Tại huyện Mộ Đức, nhiều vấn đề bức xúc trong nhân dân đã được UBND huyện chỉ đạo cơ quan chức năng vào cuộc giải quyết. Cụ thể như, chỉ đạo các địa phương xây dựng quy chế quản lý nghĩa trang, nghĩa địa, không để nhân dân trồng cây kinh tế trong nghĩa địa; khắc phục tình trạng mương thoát nước dọc đường Quán Lát-Hàm An ở xã Đức Chánh bị bồi lấp, dẫn đến nước tràn vào nhà dân mỗi khi trời mưa; chỉ đạo cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho một số hộ dân ở thị trấn Mộ Đức để phát triển mô hình kinh tế nông nghiệp... Đây là những vấn đề do tổ cộng tác viên nắm bắt, đề xuất đến các cơ quan chức năng của huyện xem xét, giải quyết.

Nhờ làm tốt công tác phối hợp giải quyết những vấn đề bức xúc trong nhân dân, nên nhiều dự án đầu tư ở huyện Mộ Đức được đẩy nhanh tiến độ thi công. Trong ảnh: Dự án khu dân cư ở thị trấn Mộ Đức đang triển khai thi công.
Nhờ làm tốt công tác phối hợp giải quyết những vấn đề bức xúc trong nhân dân, nên nhiều dự án đầu tư ở huyện Mộ Đức được đẩy nhanh tiến độ thi công. Trong ảnh: Dự án khu dân cư ở thị trấn Mộ Đức đang triển khai thi công.


Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Mộ Đức Lương Thị Thanh Hảo cho biết: Ban Tuyên giáo Huyện ủy và UBND huyện đã chủ động thực hiện tốt chương trình phối hợp. Cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Ban Tuyên giáo Huyện ủy còn theo dõi, giám sát chặt chẽ việc giải quyết thông tin dư luận xã hội và đề nghị UBND huyện chỉ đạo giải quyết dứt điểm từng vụ việc nổi cộm, bức xúc trong nhân dân. Từ năm 2013 đến nay, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Mộ Đức đã ký kết chương trình phối hợp công tác với 9 đơn vị trong huyện.

Nâng cao hơn nữa trách nhiệm phối hợp

Trưởng Phòng Tuyên truyền-Báo chí-Xuất bản (Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy) Trần Thị Minh Tâm cho biết, việc thực hiện quy chế phối hợp giữa ban tuyên giáo với các cơ quan quản lý nhà nước cùng cấp từ tỉnh đến cơ sở đã phát huy tính hiệu quả, tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh. Qua đó, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và giải quyết kịp thời nhiều vấn đề bức xúc của nhân dân.

Thời gian tới, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sẽ tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy tiếp tục chỉ đạo UBND tỉnh và thường trực các huyện ủy, thành ủy triển khai thực hiện Quyết định 221-QĐ/TW của Ban Bí thư; phối hợp tuyên truyền ngay từ khâu quy hoạch, chủ trương đầu tư, cấp phép đầu tư đối với các dự án về phát triển kinh tế-xã hội của địa phương; tập trung giải quyết kịp thời các vấn đề nổi cộm, bức xúc được dư luận quan tâm, phản ánh.


Trưởng Phòng Tuyên truyền-Báo chí-Xuất bản
(Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy)
TRẦN THỊ MINH TÂM


Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ký kết chương trình phối hợp công tác với 11 đơn vị. Định kỳ hằng tháng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đều có báo cáo gửi UBND tỉnh và các cơ quan chức năng đề nghị giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc được dư luận quan tâm. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đã thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát việc thực hiện Quyết định 221 của Ban Bí thư tại các địa phương, đơn vị trong tỉnh. Thời gian qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tham mưu và đề nghị Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh giải quyết nhiều vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án trọng điểm, các vấn đề liên quan đến an sinh xã hội...

Tuy nhiên, theo bà Trần Thị Minh Tâm, bên cạnh những kết quả đạt được thì vẫn còn một số cơ quan, đơn vị chưa thật sự chủ động trong việc thực hiện công tác phối hợp; nội dung phối hợp chủ yếu tập trung vào các công trình trọng điểm, giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc của người dân, chưa chú trọng nhiều đến các chương trình phát triển kinh tế-xã hội gắn với đời sống nhân dân ở các địa phương. Ban tuyên giáo một số địa phương tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo, triển khai thực hiện Quyết định 221 chưa kịp thời. Một số cấp ủy, chính quyền chưa thực sự quan tâm thực hiện Quyết định 221. Nhiều vấn đề vướng mắc, búc xúc ở cơ sở chưa được nắm bắt, phản ánh kịp thời; công tác tham mưu, phối hợp giải quyết chưa đồng bộ, thiếu chặt chẽ...


Bài, ảnh: PHƯƠNG LÝ



 


.