KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY BÁC HỒ RA LỜI KÊU GỌI THI ĐUA ÁI QUỐC (11.6.1948-11.6.2018)
Thi đua làm theo lời Bác (kỳ 3)

10:06, 13/06/2018
.

TIN LIÊN QUAN


Kỳ 3: Quyết tâm thực hiện thắng lợi các nghị quyết của Đảng

(Báo Quảng Ngãi)- Với việc triển khai sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đề ra, trọng tâm là mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội năm 2018.
 


Nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra


Những năm qua, Cục Thuế tỉnh đã tổ chức tốt các phong trào thi đua; lấy thi đua, khen thưởng làm đòn bẩy để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nội dung thi đua luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của ngành và đặc thù của mỗi đơn vị, qua đó đã tạo động lực, tác động trực tiếp đến kết quả hoàn thành nhiệm vụ của mỗi cá nhân và đơn vị. Cùng với đó, Cục Thuế tỉnh quyết tâm xây dựng đơn vị trong sạch vững mạnh, có đội ngũ công chức thuế giỏi về chuyên môn - nghiệp vụ, tốt về đạo đức, lối sống. Năm 2010, Cục Thuế tỉnh vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất; từ năm 2015 -2017 được Tổng Cục Thuế tặng Cờ thi đua lao động xuất sắc.

Lễ biểu dương  đoàn viên công đoàn, công nhân, lao động, doanh nghiệp tiêu biểu thi đua làm theo lời Bác. Ảnh: PV
Lễ biểu dương đoàn viên công đoàn, công nhân, lao động, doanh nghiệp tiêu biểu thi đua làm theo lời Bác. Ảnh: PV


Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Nguyễn Văn Luyện cho biết: Phong trào thi đua trong ngành thuế được cụ thể hoá trong từng tháng, từng quý, đúng với nhiệm vụ trọng tâm là hoàn thành nhiệm vụ thu và rèn luyện phẩm chất người cán bộ thuế theo 10 điều kỷ luật của ngành.

Năm 2018, trách nhiệm của ngành thuế với tỉnh là rất lớn, vì mục tiêu thu ngân sách được giao gần 14.000 tỷ đồng. Để hoàn thành mục tiêu này, ngành thuế chủ động tham mưu và bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Ngay từ đầu năm, ngành đã triển khai quyết liệt công tác thu, đảm bảo trong công tác khai thác cũng như dự báo kịp thời các khoản phát sinh phải nộp ngân sách theo quy định. Cục Thuế tỉnh đã xây dựng và thực hiện tốt quy chế phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh; đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hiện có hiệu quả việc kê khai, nộp thuế, hoàn thuế điện tử; siết chặt quản lý thu, thu hồi nợ đọng thuế; kiểm tra, giám sát chống gian lận thương mại...

Với những quyết tâm đó, đến tháng 6.2018, ngành thuế tỉnh đã thu được 7.850 tỷ đồng, đạt 56,1% dự toán tỉnh giao (tăng 3,4% so với cùng kỳ). Đây là kết quả từ các phong trào thi đua yêu nước, khơi dậy sự nỗ lực, đoàn kết, nhất trí cao của toàn thể cán bộ, nhân viên trong thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

"Các cấp ủy đảng, chính quyền phát động phong trào thi đua gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm; trăn trở trước các khó khăn của nhân dân; khát khao đổi mới, sáng tạo, học tập, vận dụng những kinh nghiệm hay trong thực tiễn để đóng góp nhiều hơn, hiệu quả hơn vào công cuộc xây dựng, phát triển quê hương; hướng đến sự hài lòng,tạo việc làm, thu nhập, nâng cao đời sống của người dân; niềm tin của cộng đồng doanh nghiệp; tạo ra sự thay đổi thực chất, căn bản, toàn diện; hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2018".


Ủy viên Trung ương Đảng,Bí thư Tỉnh ủy,
Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh
LÊ VIẾT CHỮ

Đối với huyện Tư Nghĩa, năm 2018 cũng là năm quyết tâm về đích nông thôn mới (NTM). Vì thế, ngay từ đầu năm, huyện đã phát động phong trào thi đua xây dựng NTM trong toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân. Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa Lê Trung Thành cho biết: Đối với 8 xã đã đạt chuẩn NTM, huyện chỉ đạo tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí; triển khai xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, xã nông thôn kiểu mẫu. Với 5 xã còn lại, huyện đã và đang tập trung chỉ đạo rà soát, đánh giá thực trạng khách quan và chủ quan, để từ đó đưa ra các giải pháp thực hiện cụ thể, nhằm thúc đẩy hoàn thành các tiêu chí vào cuối năm 2018. Cụ thể là, huyện tập trung hỗ trợ xã Nghĩa Mỹ đạt tiêu chí về môi trường và an toàn thực phẩm; giúp đỡ xã Nghĩa Thọ đạt các tiêu chí về giao thông, thu nhập, hộ nghèo, giáo dục và đào tạo, xây dựng hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật...

Theo ông Lê Trung Thành, để 5 xã còn lại của huyện đạt chuẩn NTM thì cần nguồn vốn khoảng 160 tỷ đồng. Đối với huyện, tổng kinh phí để đầu tư đạt tiêu chí huyện NTM gần 32 tỷ đồng. Phương châm của huyện trong thực hiện phong trào thi đua xây dựng NTM là dựa vào nội lực của huyện và cộng đồng dân cư, phát huy tối đa tinh thần làm chủ của nhân dân. Cùng với sự hỗ trợ một phần từ ngân sách nhà nước, huyện khuyến khích các thành phần kinh tế cùng tham gia xây dựng NTM, để cán đích đúng kế hoạch đề ra.

Gắn thi đua với học tập và làm theo Bác

Theo Phó Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh Phạm Châu, các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng ngày một hoàn thiện, bám sát yêu cầu của thực tiễn và đi vào cuộc sống, góp phần tạo chuyển biến sâu sắc về nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân về công tác thi đua, khen thưởng. Công tác phát hiện, tôn vinh “Những tấm gương bình dị mà cao quý”, gương “Người tốt, việc tốt”, các mô hình, các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được chú trọng triển khai thực hiện có hiệu quả, tạo sức lan tỏa rộng lớn trong toàn xã hội.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Văn Hào thì cho rằng, chính những tập thể, cá nhân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, những gương "Người tốt, việc tốt" đã và đang góp phần khẳng định niềm tin, sức sống, sự lan tỏa tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đời sống xã hội. Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả dân tộc là một rừng hoa đẹp”. Vì thế, những tấm gương này sẽ là những hạt giống ươm mầm tốt đẹp trong các phong trào thi đua yêu nước, là tấm gương sáng để mọi người học tập và noi theo.

Để thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể tiếp tục phát hiện, cổ vũ, động viên, sẻ chia và nhân rộng các điển hình; chú trọng triển khai thực hiện 10 mô hình học tập và làm theo Bác được Ban Thường vụ Tỉnh ủy gợi ý, qua đó phát huy sức mạnh, trí tuệ của cán bộ, đảng viên và nhân dân, thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Năm 2018 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Để góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2018 và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 5 năm (2016 - 2020), nội dung thi đua của tỉnh tập trung vào việc giải quyết các nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, khó khăn; thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh, tiếp tục tái cơ cấu kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng; tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tăng cường công tác xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư; cải cách, xây dựng nền hành chính điện tử...

Trong đó, tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả 3 phong trào thi đua trọng tâm do Thủ tướng Chính phủ phát động: "Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới"; "Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển"; "Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau", làm nòng cốt cho các phong trào thi đua yêu nước khác của tỉnh trong giai đoạn hiện nay.


THANH THUẬN-BÁ SƠN



 


.