Học Bác, làm những việc có ích cho cộng đồng

08:06, 03/06/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Học tập và làm theo Bác, nhiều tập thể, cá nhân ở huyện Trà Bồng đã có những việc làm thiết thực, có ích với cộng đồng, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội ở địa phương.

TIN LIÊN QUAN

Kết nối yêu thương

Trong cái nắng như đổ lửa của những ngày đầu mùa hè, anh Lê Minh Tân, ở thị trấn Trà Xuân vẫn cần mẫn cắt tỉa tóc gọn gàng cho cụ Hồ Văn Thông. Gia đình cụ Thông rất khó khăn, hai vợ chồng đều bị mù. Cảm thông với hoàn cảnh của cụ, anh Tân đã nhận giúp đỡ gia đình cụ nhiều phần việc. Không chỉ riêng với gia đình cụ Thông, mà nhiều năm qua, anh Tân còn đến nhiều khu dân cư trên địa bàn huyện để cắt tóc miễn phí cho các cụ già không đi lại được, các cháu nhỏ ở vùng khó khăn.

Phụ nữ tổ dân phố 2, thị trấn Trà Xuân chuẩn bị bữa ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo ở Trung tâm Y tế huyện Trà Bồng.
Phụ nữ tổ dân phố 2, thị trấn Trà Xuân chuẩn bị bữa ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo ở Trung tâm Y tế huyện Trà Bồng.


Hơn 20 năm gắn bó với nghề cắt tóc, đã giúp anh Tân quen được nhiều người. Đây là cơ hội để anh kết nối những tấm lòng nhân ái để hỗ trợ, giúp đỡ những người không may mắn. “Tuổi thơ của tôi nghèo khó, nên tôi thấu hiểu và mong muốn được giúp đỡ nhiều người có hoàn cảnh không may mắn, để họ có điều kiện vươn lên trong cuộc sống”, anh Tân trải lòng.
 

“Thông qua những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực gắn với vai trò, vị trí của mình, nhiều tập thể, cá nhân đã trở thành tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo sức lan tỏa rộng khắp trong các tầng lớp nhân dân, thúc đẩy kinh tế- xã hội của địa phương phát triển”.
Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Trà Bồng LÊ THỊ HỒNG HẢI

Với tâm nguyện đó, anh Tân đã đứng ra thành lập Nhóm Từ Tâm với 10 thành viên. Hai năm qua, nhóm của anh đã kết nối nhiều tổ chức, cá nhân thiện nguyện trong và ngoài tỉnh tổ chức thăm, tặng quà cho người nghèo. Riêng năm 2017, anh Tân cùng nhóm đã huy động hơn 100 triệu đồng để tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn, tàn tật trên địa bàn huyện. Đều đặn 4 lần trong tháng, anh Tân cùng nhóm về điểm trường lẻ đặc biệt khó khăn ở xã Trà Xinh để cùng với giáo viên ở đây nấu bữa ăn đủ dinh dưỡng cho các cháu nhỏ học bán trú.

Nói về hoạt động này, anh Tân kể: “Có lần đi cắt tóc cho các cháu, tôi thấy bữa ăn ba mẹ chuẩn bị cho các cháu chỉ có cơm trắng và muối, gia đình nào có điều kiện hơn thì có thêm ít đồ ăn. Để chia sẻ với các cháu, tôi kêu gọi các nhà hảo tâm quyên góp 2 triệu đồng/tháng để tổ chức 4 bữa ăn đủ chất dinh dưỡng cho các cháu”. Anh Tân còn đứng ra vận động được 50 triệu đồng để làm hai giếng khoan ở hai điểm trường mầm non của huyện, giúp cho người dân và học sinh có nước sạch để dùng.

Lan tỏa phong trào học Bác

Ở Trà Bồng, phong trào kết nối yêu thương trong thời gian qua đã lan tỏa sâu rộng. Không chỉ Nhóm Từ Tâm, mà còn có một số nhóm từ thiện khác cũng hoạt động khá sôi nổi. Tiêu biểu là mô hình của chị em phụ nữ tổ dân phố II, thị trấn Trà Xuân đã quyên góp, tổ chức nấu hơn 100 suất  ăn miễn phí cho các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện. Hay như câu lạc bộ Cà Đam Xanh, trong hai năm qua đã kết nối nhiều tấm lòng thiện nguyện, huy động hơn 330 triệu đồng để tặng quà cho học sinh nghèo...

Phong trào học tập và làm theo lời Bác trên địa bàn huyện Trà Bồng ngày càng lan rộng. Từ việc học Bác, thôn Bình Thanh, xã Trà Bình đã vận động nhân dân chung sức xây dựng nông thôn mới. Đến nay, người dân trong thôn đã đồng lòng hiến 1.450m2 đất và ủng hộ 260 ngày công để làm đường. Thôn cũng đứng ra hòa giải thành công 11 vụ tranh chấp đất, mâu thuẫn, đem lại bình yên cho xóm làng.

Còn Phó Chi cục Thuế huyện Trà Bồng Lê Thị Minh Nghĩa, không chỉ năng nổ trong công tác, mà chị còn có nhiều sáng kiến trong việc nâng cao hiệu quả công việc tại đơn vị. Để giúp người dân làm thủ tục thuế, chị Nghĩa phối hợp với cán bộ các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền và lắng nghe, giải thích, thông tin kịp thời những chủ trương, chính sách để người dân nắm rõ và thực hiện đúng các thủ tục về chính sách thuế.
                          

Bài, ảnh: KN


 


.