Bí thư chi bộ dân vận khéo

04:06, 04/06/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Không chỉ gương mẫu, nhiệt huyết, ông Nguyễn Thanh Hải-Bí thư Chi bộ, kiêm Trưởng Ban công tác mặt trận thôn Tân Hy 2, xã Bình Đông (Bình Sơn) còn khéo léo vận động quần chúng, góp phần thực hiện có hiệu quả các phong trào ở địa phương...

TIN LIÊN QUAN

Nói về con đường Bến Lăng dài gần 300m đã  bê tông vào cuối năm 2017, Bí thư Chi bộ thôn Tân Hy 2 Nguyễn Thanh Hải cho biết, tuyến đường này trước đây là đường đất, nhỏ hẹp, xa trung tâm, nắng thì bụi, mưa thì lầy lội, hai bên cỏ dại mọc um tùm nên ban đêm người dân đi lại rất vất vả. Vào buổi tối, ngoại trừ những khi có việc thật cần thiết thì người dân mới ra đường. Vì vậy, từ lâu người dân khu vực Bến Lăng luôn mơ ước có con đường rộng rãi, sạch đẹp, đi lại thuận tiện nhưng chưa có điều kiện để thực hiện.

 Bí thư Chi bộ thôn Tân Hy 2, xã Bình Đông (Bình Sơn) Nguyễn Thanh Hải (bên trái) tìm hiểu cuộc sống người dân trong thôn.
Bí thư Chi bộ thôn Tân Hy 2, xã Bình Đông (Bình Sơn) Nguyễn Thanh Hải (bên trái) tìm hiểu cuộc sống người dân trong thôn.


Khi tỉnh hỗ trợ xi măng làm đường bê tông, thôn đã đăng ký làm tuyến đường Bến Lăng. Dù cuộc sống còn khó khăn, nhưng vì lợi ích chung, người dân đã đóng góp trên 100 triệu đồng, tham gia ngày công để nhanh chóng hoàn thành tuyến đường. Chỉ trong thời gian chưa đầy 6 tháng, 9 tuyến đường trong thôn, với tổng chiều dài gần 1.200m đã được bê tông, góp phần xây dựng các khu dân cư ngày càng khang trang, sạch đẹp.

Hiện nay, gần 100% tuyến đường trong khu dân cư ở thôn Tân Hy 2 đã được bê tông. Chị Nguyễn Thị Hoa, ở khu dân cư số 8 cho biết: Từ khi bác Hải làm bí thư chi bộ đã tích cực vận động, giải thích cho dân hiểu, nên chúng tôi đã góp tiền, ngày công để làm các tuyến đường trong thôn...".

Để có đường thông thoáng, ông Hải cùng lãnh đạo thôn đến từng gia đình có đất dọc đường để tuyên truyền, vận động người dân hiến đất, lùi hàng rào vào trong vườn nhằm mở rộng đường để đi lại thuận lợi. Nhờ sự nhiệt tình vận động của ông mà người dân trong thôn đồng thuận rất cao. Nhà nào cũng sẵn sàng hiến đất mở đường, tích cực đóng góp tiền, ngày công để việc thi công các tuyến đường được nhanh chóng. Riêng khoản đóng góp làm đường của người dân thôn Tân Hy 2 lên tới gần 300 triệu đồng.

“Khó dễ đều ở dân cả! Nếu cán bộ làm đúng, làm lợi cho dân thì người dân sẽ thuận theo. Nếu có việc gì đó mà dân chưa hiểu, hoặc có hiểu nhưng vì chút lợi ích riêng dẫn đến chưa đồng thuận thì cán bộ phải giải thích, thuyết phục để có sự hài hòa thì dân sẽ nghe theo”, ông Hải chia sẻ.


Bài, ảnh: SA HUỲNH

 


.