Đoàn ĐBQH tỉnh: Tham gia thảo luận nhiều vấn đề quan trọng

09:05, 28/05/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Tiếp tục chương trình nghị sự tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục thảo luận kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và ngân sách nhà nước năm 2017; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2018.

 Đại biểu Phạm Thị Thu Trang phát biểu thảo luận tại kỳ họp. ẢNH: HOÀNG TÂN
Đại biểu Phạm Thị Thu Trang phát biểu thảo luận tại kỳ họp. ẢNH: HOÀNG TÂN


Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Phạm Thị Thu Trang đánh giá cao nỗ lực điều hành của Chính phủ và kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, đại biểu Phạm Thị Thu Trang cũng đề nghị, Chính phủ cần chủ động, nâng cao khả năng ứng phó với sức cạnh tranh của nền kinh tế trong thời kỳ hội nhập sâu rộng với kinh tế thế giới. Chính phủ cần phân tích, đánh giá lại một cách khách quan, khoa học về vấn đề “liên kết giữa các chủ thể, các ngành trong sự liên kết phát triển”, để có cơ chế, chính sách điều hành hiệu quả.

Về CCHC; đổi mới, sắp xếp lại tổ chức bộ máy, bảo đảm tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, đại biểu Phạm Thị Thu Trang cho rằng, để thực hiện mục tiêu trên cần phải nâng cao chất lượng công tác của đội ngũ CB, CCVC. Xây dựng quy trình, cơ chế thật rõ ràng trong đánh giá CB, CCVC; có cơ chế, chính sách cụ thể trong thu hút người có tài, có đức tham gia làm việc trong cơ quan nhà nước. Các ĐBQH của tỉnh cũng đồng tình với 8 nhóm giải pháp của Chính phủ và một số giải pháp của Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đưa ra trong thời gian đến.

Tham gia thảo luận Luật Trồng trọt, đại biểu Đinh Thị Phương Lan đề nghị quy định cụ thể hơn về chính sách của Nhà nước đối với trồng trọt, tránh quy định dàn trải, thiếu tập trung nguồn lực và đảm bảo các điều kiện để thực thi chính sách đối với trồng trọt; quy định rõ hơn về trách nhiệm và quyền lợi của những người, các bên tham gia canh tác để đảm bảo hiệu quả trong sản xuất; đồng thời quy định chặt chẽ hơn về canh tác trong đô thị...

HOÀNG TÂN
 (tổng hợp)


 


.