Lan tỏa những việc làm theo Bác

10:04, 19/04/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sau gần 2 năm triển khai, đến nay việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” ở TP.Quảng Ngãi đã và đang đi vào cuộc sống, xuất hiện ngày càng nhiều cách làm hay, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác.

TIN LIÊN QUAN

Hội CCB phường Chánh Lộ là một trong những điển hình của TP.Quảng Ngãi trong việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Trước đây, phía trước cổng Trường Tiểu học Chánh Lộ luôn mất trật tự an toàn giao thông, nhất là lúc học sinh đi học và giờ tan trường, do phụ huynh đưa, đón con bằng ô tô, xe máy dừng, đỗ xe không đúng quy định. Cùng với đó, một số hộ dân bán hàng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường gây ách tắc giao thông cục bộ...

Hội viên Hội CCB phường Chánh Lộ tham gia hướng dẫn giao thông trước cổng Trường Tiểu học Chánh Lộ.
Hội viên Hội CCB phường Chánh Lộ tham gia hướng dẫn giao thông trước cổng Trường Tiểu học Chánh Lộ.


Trước tình hình đó, năm học 2017-2018, Hội CCB phường đã thành lập mô hình “Cổng trường trật tự, an toàn giao thông”. Vào các ngày trong tuần, cứ tầm 6 - 7 giờ sáng và 16-17 giờ chiều, các CCB có mặt trước cổng trường để hướng dẫn phụ huynh dừng xe đúng nơi quy định, phân luồng xe trước cổng trường, bảo đảm an toàn cho học sinh và phụ huynh. Nhờ đó, tình trạng ách tắc giao thông cục bộ vào giờ cao điểm ở phía trước cổng trường không còn diễn ra; ý thức của phụ huynh về việc chấp hành các quy định dừng, đỗ xe đúng vị trí được nâng lên.
 

“Thời gian đến, Thành ủy Quảng Ngãi sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kịp thời biểu dương, khen thưởng, nhân rộng những điển hình tiên tiến, những cách làm sáng tạo trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, để việc làm theo Bác ngày càng lan rộng”.
Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Quảng Ngãi NGUYỄN THÀNH VĨNH

Chị Trần Thị Nguyệt có con học lớp 1 tại trường chia sẻ: Hằng ngày, đưa con đi học, nhìn thấy các bác CCB không quản nắng, mưa, mồ hôi đẫm áo, dẫn các cháu học sinh vào cổng trường, nhắc nhở các phụ huynh để xe đúng vị trí, phân luồng cho xe đi, chúng tôi rất lấy làm vui trước việc làm ý nghĩa này. Từ đó, chúng tôi cũng có ý thức hơn trong việc chấp hành các quy định về an toàn giao thông khi đưa đón con trước cổng trường.

Cũng trên địa bàn phường Chánh Lộ, người dân luôn nhắc đến mô hình “Ống tiền tiết kiệm” của Hội LHPN phường. Để giúp hội viên khó khăn có điều kiện vươn lên trong cuộc sống, Hội Phụ nữ phường đã xây dựng 20 ống tiền tiết kiệm tại 20 chi hội tổ dân phố. Sau hơn hai năm triển khai, hội đã giúp trên 20 hội viên có nguồn vốn để phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo.

Không chỉ có nhiều mô hình ý nghĩa đi vào chiều sâu, trên địa bàn TP.Quảng Ngãi còn xuất hiện nhiều cá nhân với những việc làm có ích cho cộng đồng. Gia đình ông Phạm Bài, ở phường Chánh Lộ là một trong những hội viên nông dân điển hình với mô hình chăn nuôi cút sạch. Các thành viên trong gia đình ông tham gia nuôi cút thịt và lấy trứng đều ký cam kết không sử dụng chất cấm, chất kích thích tăng trưởng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho người sử dụng, nên sản phẩm luôn được khách hàng tin tưởng sử dụng.

Còn với thầy giáo Bùi Tá Bình, giáo viên Trường THCS Quảng Phú thì lặng lẽ làm người “đưa đò”, là một trong những tấm gương nhà giáo hết lòng vì học sinh. Với vai trò là tổ phó môn Hóa, thầy Bình luôn thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao. Những năm qua, thầy đã âm thầm giúp đỡ nhiều học trò vươn lên trong học tập.

Thầy đứng ra mở lớp bồi dưỡng, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, cấp phát tài liệu miễn phí, không thu tiền học, giúp nhiều em vươn lên học khá, giỏi. Trong chuyên môn, thầy Bình là một trong những giáo viên dạy giỏi, đã bồi dưỡng được nhiều học sinh giỏi môn Hóa học. Đối với đồng nghiệp, thầy là tấm gương nhà giáo tận tụy, hết lòng vì sự nghiệp trồng người.


 Bài, ảnh: KN


 


.